UNISEX là gì?

Chắc hẳn bạn cũng nghe tới thuật ngữ Unisex mà không hiểu nó nhắc tới vấn đề gì và lĩnh vực gì. Unisex là một thuật ngữ dùng trong lĩnh vực thời trang, và đến nay được coi là thành công lớn trong ngành thời trang. Vậy khái niệm Unisex là gì? Hãy đọc qua nội dung trình bày này.

UNISEX là gì?

1. Unisex là gì?

Unisex hay còn gọi là phi giới tính. Đây là từ dùng để mô tả cách phối hợp trang phục và phụ kiện phù hợp cho cả nam lẫn nữ.
Phong cách Unisex là phong cách trung tính dành cho cả hai giới nam và nữ. Nó đã và đang lan rộng trên khắc thế giới, trong đó có Việt Nam. Từ khóa “đồ Unisex là gì”, “hàng Unisex là hàng gì” hay “Unisex Style là gì” luôn được đề cập thường xuyên và thu hút nhiều sự chú ý trên các diễn đàn về thời trang càng chứng tỏ sức hút của xu hướng này.

2. Quá trình hình thành và phát triển của thời trang unisex

Dù chỉ mới xuất hiện trong khoảng vài năm trở lại đây, nhưng thời trang unisex đã không còn là khái niệm quá xa lạ. Bắt đầu từ nhiều thương hiệu thời trang cao cấp và tạo ra xu hướng. Từ đó nhiều cửa hàng thời trang nhỏ hơn cũng đã kịp bắt trend với phong cách độc đáo này.
Vào năm 2015, nhà thiết kế đã đưa ra ý tưởng “agender”. Ý tưởng này đã hợp nhất các bộ phận trong trang phục của cả nam lẫn nữ. Đồng thời đưa ra trưng bày các mẫu sản phẩm Unisex đến từ hơn 40 thương hiệu. Một năm sau đó, thương hiệu thời trang Zara đã cho ra mắt dòng sản phẩm “Ungender”. Tuyển tập các kiểu quần jean, áo sơ mi và áo hoodie.
Cũng trong 2015, giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Gucci, Alessandro Michele đã giới thiệu các mẫu áo sơ mi ren và áo nơ trong bộ sưu tập thời trang nam đầu tiên của mình. Điều này đã giúp cho Gucci có một tác động đáng kể và ảnh hưởng đến thời trang thế giới.
Đến năm 2017 H&M đã cho phát hành bộ sưu tập “Denim United”. Đây là một bộ sưu tập đồ bảo hộ lao động thiết kế dành cho tất cả mọi người. Ngay sau đó thì John Lewis cũng đã cho xóa nhãn giới tính ra khỏi tất cả các mẫu quần áo trẻ em của thương hiệu. Động thái này đã thu hút được rất nhiều lời khen ngợi từ công chúng.
Gần đây nhất là vào năm 2018, trong buổi trình diễn thời trang nam Celine đầu tiên. Hedi Slimane tuyên bố trong thông cáo báo chí “toàn bộ quần áo của các người mẫu nam đều là trang phục Unisex, vì thế chúng cũng sẽ dành cho cả phụ nữ”. Một vài ông lớn như Burberry và Balenciaga cũng đã cho ra mắt các bộ sưu tập Unisex.

3. Những item thời trang unisex đang được ưa chuộng trên thị trường

Áo thun form unisex
Những tín đồ thời trang unisex chân chính thì sẽ không bao giờ bỏ qua item áo thun unisex. Những chiếc áo thun sẽ là item đầu tiên khi mà người ta nhắc đến phong cách thời trang này.
Những chiếc áo thun unisex có thể tùy ý kết hợp cùng các kiểu item khác nhau. Như là quần jean, quần baggy… và nhiều phụ kiện như là nón bucket hoặc thắt lưng. Khi phối đồ theo style này sẽ mang đến một cảm giác đầy phóng khoáng và hiện đại cho người mặc.
Áo khoác unisex
Áo khoác là một item rất dễ kiếm và dễ mua trên thị trường thời trang hiện nay. Tuy nhiên một chiếc áo khoác phong cách unisex sẽ làm bạn nổi bậc hơn rất nhiều. Áo khoác unisex giúp cho các cô nàng trông có phong cách và chất riêng hơn. Thay vì chọn một chiếc áo khoác chỉ có công năng giữ ấm. Hãy lựa chọn một chiếc áo khoác có thể giúp nàng thể hiện được gout thời trang cá tính và chất chơi.
Với những chiếc áo khoác unisex nàng có thể thỏa sức mix and match cùng nhiều trang phục. Quan trọng nhất đó làm bạn thể hiện được chất riêng và cá tính riêng của mình. Đây cũng là một trong những item thời trang được nhiều bạn trẻ theo style unisex yêu thích.
Áo sweater unisex
Bạn muốn mình có một phong cách trẻ trung nhưng có thêm một chút cá tính bụi bặm thì nên chọn item nào? Với những chiếc áo sweater unisex sẽ mang lại cho bạn phong cách mà bạn muốn. Đây là một item unisex được cả nam và nữ vô cùng yêu thích hiện nay.
Đặc biệt những chiếc áo sweater tông tối hoặc xám là item “cháy hàng” nhất của phong cách thời trang này. Với những item này bạn có thể chọn mix cùng quần short và giày thể thao. Set đồ này sẽ giúp nàng trông trẻ trung, nhí nhảnh và rất năng động.
Nên chọn những dáng áo vừa với cơ thể và được làm từ chất liệu nhẹ sẽ giúp bạn trông gọn hơn. Những chiếc áo rộng và nặng nề sẽ khiến người bạn bị to ra.
Đồ oversize unisex
Khi nhắc tới đồ unisex thì không thể nào bỏ qua những item oversize. Những ca sĩ, rapper đình đám hầu hết đều là tính đồ của trang phục unisex oversize.
Đồ oversize unisex sẽ cực kỳ phù hợp cho những ngày thời tiết nóng bức. Diện những trang phục oversize ngoài thể hiện được cá tính nó còn rất thoải mái và thoáng mát.
Quần jogger unisex
Một trong những item độc đáo trong phong cách thời trang unisex đó chính là quần jogger. Điểm nhấn của chiếc quần này nằm ở phần ống quần có dây thun túm lại ở cổ chân. Tạo nên sự khác biệt so với những kiểu quần khác mà vẫn giữ được sự thoải mái. Những bạn trẻ năng động và có cá tính riêng thì rất yêu thích item này. Bạn cũng nhớ chú ý về kích thước khi chọn mua chiếc quần này để mặc vừa với thân hình của mình nhất !.
Phụ kiện unisex
Đầu tiên phải kể đến những chiếc thắt lưng unisex. Đây là một phụ kiện rất cần thiết khi phối cùng những set đồ unisex. Không chỉ là điểm nhấn cho bộ trang phục nó còn thể hiện chất riêng của người mặc.
 Một phụ kiện unisex thứ hai mà chúng mình muốn nhắc đến đó chính là giày. Đây cũng là phụ kiện không thể bỏ qua khi muốn diện những set đồ unisex. Tùy theo thương hiệu mà những đôi giày sẽ có kích thước có sự chênh lệch. Vậy nên trước khi mua bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ để có thể chọn được đôi giày vừa size nhất !.
Áo sơ mi unisex
Áo sơ mi là một trong những item phổ biến có trong tủ đồ của rất nhiều người. Đây là một item đa dạng từ kiểu dáng cho đến màu sắc, chất liệu…
Áo sơ mi tuy là một item đơn giản nhưng cũng cực kỳ trendy. Đặc biệt, item này lại dễ mặc, thoải mái và không quá cầu kỳ, phức tạp. Nếu bạn là người đam mê phong cách unisex thì chắc chắn không được bỏ qua những kiểu áo sơ mi.
Với những mẫu áo sơ mi unisex thì quần jean là một item “hợp cạ” để có thể kết hợp cùng. Tưởng chừng là khá đơn giản nhưng outfit này sẽ giúp bạn có được một diện mạo đầy thời thượng và độc đáo đó !.
Quần jean unisex
Bạn đã từng đi tìm kiếm về các khái niệm về quần Unisex hay chưa? Có phải bạn đã tìm ra được rất nhiều kết quả khác nhau được không. Và một trong những kết quả phổ biến nhất có phải là các mẫu quần jean Unisex không.
Với đặc điểm năng động, cá tính nên quần jean Unisex đã trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều tín đồ thời trang. Nhất là các bạn đang theo đuổi phong cách thời trang phi giới tính. Mặt khác, những item quần jean unisex cũng có thể phù hợp được với nhiều kiểu mix and match. Từ áo thun oversize, áo sơ mi, áo hoodie, áo ba lỗ… cũng đều có thể kết hợp một cách đầy ăn ý cùng với quần jean nam ống đứng, ống suống, ống côn… theo phong cách thời trang unisex.
Quần baggy unisex
Những kiểu quần baggy unisex đang “làm mưa làm gió” và được giới trẻ cực kỳ săn lùng. Với thiết kế rộng ở phần hông và đùi, đáy quần thấp và phần đùi thụng, phần ống quần nhỏ dần về phía mắt cá chân. Quần có độ rộng ở mức vừa phải, không quá ôm sát vào chân. Quần baggy được may từ nhiều chất liệu khác nhau như la jeans, dù, kaki… Vì vậy mà bạn có thể mặc được vào bất kỳ mùa nào mà bạn thích, phù hợp cho những bạn trẻ thích vận động, chạy nhảy nhiều.
Quần short unisex
Bạn có đang cảm thấy bị gò bó với những chiếc quần dài. Vậy thì những kiểu quần short unisex sẽ là lựa chọn thay thế vô cùng hoàn hảo. Nhất là những ngày hè nóng nực hoặc là những dịp đi chơi dã ngoại. Tuy nhiên khác với quần jean dài thì các mẫu quần short unisex là từ chất liệu kaki, jean… sẽ gây ra nhiều khó khăn cho việc phối đồ. Nếu như bạn không biết các phối đồ, mix and match các item hợp lý thì bạn sẽ trở nên kém sành điệu và xuề xòa trong mắt của mọi người. Vì thế hãy thật cân nhắc trong việc lựa chọn trang phục để phối cùng quần short và cho ra một phong cách thời trang đầy unisex !.

4. Phối đồ theo phong cách unisex cho các nàng

Chúng ta đã nghiên cứu về thời trang unisex là gì và những item thuộc phong cách thời trang này. Vậy đồ unisex có thể phối thế nào để trông thật cá tính? Chúng ta hãy cùng nghiên cứu qua những cách phối đồ theo phong cách thời trang unisex !.
Phối đồ đôi unisex
Đồ đôi cho những cặp tình nhân cũng là một nhánh nhỏ trong phong cách thời trang unisex. Chính vì sự phi giới tính, dành cho cả nam và nữ nên phong cách thời trang này cũng rất thích hợp để làm đồ đôi. Sự mờ nhạt trong ranh giới nam và nữ cũng khiến cho trang phục giống nhau hơn. Tạo nên được nhiều sự kết hợp đầy hoàn hảo và dung hòa được hai cá tính khác biệt. Đây là điều mà rất nhiều cặp tình nhân mong muốn trong những set đồ diện chung. Các cô nàng có người yêu thì nhất định phải thử diện đồ đôi unisex đó !.
 Phối đồ unisex bó sát
Những trang phục bó sát luôn là item yêu thích của các cô nàng nữ tính. Diện những item unisex bó sát nàng không chỉ tôn lên sự cá tính trong phong cách thời trang còn giúp nàng quyến rũ ngời ngời. Phối cùng các phụ kiện unisex như giày và túi đi kèm thì ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp của nàng.
Đã là unisex thì không chỉ có nữ mới mặc được. Những item quần jean bó sát hoặc quần legging cũng được các chàng trai vô cùng yêu thích. Đâu phải cứ bó sát là dành cho nữ, unisex luôn là thời trang vượt qua giới tính mà.
Phối đồ unisex có gam màu tối hoặc trung tính
Những gam màu đen, xám rất được ưu ái trong thời trang unisex. Đúng theo tiêu chuẩn của unisex thì những màu này không dành riêng cho giới nào. Không những vậy những item có gam màu trung tính cũng rất dễ phối đồ. Chỉ cần khéo léo chọn những item cùng tone thì nàng đã có ngay một set trang phục hoàn hảo.
Áo hoodie unisex
Sẽ thật thiếu xót nếu như nhắc đến Unisex mà lại bỏ qua các item áo hoodie. Đây là một trong những thiết kế có thể phù hợp được với hầu hết tất cả mọi người. Vào mùa đông lạnh bạn có thể dùng nó như là một chiếc áo khoác giữ ấm cơ thể. Vào những ngày bình thường thường thì bạn có thể mặc áo Hoodie thế cho áo thun thông thường. Vừa năng động lại còn cực kỳ thời trang, phù hợp cho cả nam và nữ. Tùy vào độ dày của áo mà bạn hoàn toàn có thể diện áo Hoodie suốt 4 mùa trong năm.
Phối quần áo unisex form rộng
Quần áo unisex form rộng là một trong những item phổ biến, thông dụng nhất hiện nay. Độ hot của em này chưa bao giờ vơi đi trên thị trường thời trang. Những item này tạo nên sự phóng khoáng, trẻ trung và cá tính cho các cô nàng. Nó tạo được cảm giác thoải mái khi các nàng diện lên người khác xa với những kiểu quần áo bó sát. Đây là một trong những item mà hội chị em cá tính đều phải điêu đứng.
Các chị em hiện đại thì chẳng cần phải khoe đường cong quyến rũ. Chỉ cần khoác lên mình những trang phục unisex form rộng cá tính. Dấu body sau lớp quần áo rộng thì đã đủ khiến các chàng trang rụng rời.

5. Các câu hỏi thường gặp

Cách chọn áo thun unisex phù hợp với dáng người?
Có thể cân nhắc một số tips lựa chọn áo phông unisex cho dáng người dưới đây:
Đối với người cao gầy: Những bạn có vóc dáng cao gầy sẽ có chiều cao rất lý tưởng, tuy nhiên vóc dáng “cò hương”, không cân đối. Một chiếc áo phông unisex phù hợp nhất với bạn lúc này đó là chiếc áo có kích cỡ rộng vừa phải, không nên quá rộng  và ưu tiên những gam màu sáng để trông cơ thể trông có phần đầy đặn, cân đối hơn.
Đối với những bạn thấp, bé: Bạn nên chọn chiếc áo có chiều dài phù hợp bởi một chiếc áo quá dài sẽ khiến cho đôi chân bạn trông ngắn hơn và càng trở nên nhỏ bé hơn đấy. Bên cạnh đó, một chiếc áo rộng quá khổ sẽ khiến bạn trông nhỏ con hơn và càng mất cân đối.
Đối với người béo:
Những bạn có vóc dáng mập mạp chắc chắn là tín đồ trung thành của những chiếc áo phông unisex. Với form dáng rộng rãi, tay áo rộng dài; khi diện kiểu áo này, bạn có thể che đi những khuyết điểm cơ thể như bụng, vùng vai, vùng cánh tay rất hiệu quả.
Thêm vào đó, việc mặc những chiếc áo phông unisex này còn khiến bạn cảm thấy rất thoải mái và không bị gò bó, khó chịu. Tuy nhiên, nếu muốn tận dụng hết công dụng của kiểu áo này, hãy chọn ngay những gam màu trầm tối và độ rộng, độ dài vừa phải !!
Tại sao bạn nên lựa chọn phong cách unisex?
Thời trang phi giới tính không bị giới hạn trong cách kết hợp giữa các món phụ kiện. Miễn sao tất cả những gì bạn khoác trên người tạo nên một tổng thể hài hòa, thống nhất và là uỷ quyền tiếng nói tâm hồn của chính con người bên trong bạn.
Nếu bạn thích một bộ quần áo chỉ đơn giản vì bạn cảm thấy nó phù hợp với phong cách của mình, hãy mua nó. Thời trang Unisex luôn mang đến cho chúng ta những nguồn cảm hứng bất tận, nó không nói lên bạn phải là ai trong cuộc đời này mà nó chính là một phần của bản chất con người bạn.
Nếu bạn đã nghiên cứu về Unisex là gì, chức chắn bạn có thể điểm mặt những lý do vì sao xu hướng này lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Trong đó bao gồm:
– Thời trang Unisex thoải mái cho người mặc. Chỉ cần bạn thích và cảm thấy phù hợp là có thể biến chúng thành vật sở hữu của riêng mình.
– Các thương hiệu sản xuất quần áo Unisex có mặt ở khắp nơi trên toàn cầu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bộ quần áo, phụ kiện phù hợp.
– Quần áo Unisex mang đến một sự thay đổi lớn về kích cỡ. Nó phù hợp với cả nam và nữ, với đủ loại kích cỡ.
– Nhiều nhà thiết kế “cố tình” sản xuất những chiếc áo sơ mi, áo khoác, quần jogger, quần short,… kể cả những đôi giày hay đồng hồng có hình dáng giống nhau không phân biệt giới tính để tất cả mọi người đều có thể sử dụng được.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com