8PAY là gì? tìm hiểu về 8PAY token

Ngày nay, lĩnh vực tiền tệ luôn là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển bật nhất, luôn luôn biến hóa không ngừng và ngày càng được đông đảo quý bạn đọc quan tâm. Cùng với sự phát triển và bùng nổ của khoa học công nghệ, các hình thái của tiền mỗi ngày một mới mẻ, điều này khiến cho không ít quý bạn đọc chưa kịp nghiên cứu, cập nhật các thông tin mới nhất về lĩnh vực này. Thông qua nội dung trình bày dưới đây, LVN Group sẽ gửi tới cho quý bạn đọc các kiến thực liên quan đến chủ đề 8PAY là gì? nghiên cứu về 8PAY token.

8PAY là gì? nghiên cứu về 8PAY token

1. Token là gì?

Tokenomics là từ viết tắt của “Token economics”. Tokenomics tập trung vào nghiên cứu các thể chế kinh tế và chính sách liên quan đến việc tạo ra cũng như phân phối hàng hóa cùng với dịch vụ được mã hóa. Nói rõ ràng hơn, tokenomics giúp chúng ta nghiên cứu các token, cách thức hoạt động của chúng và các mục tiêu cần thiết mà chúng đạt được.

Token là một đơn vị kỹ thuật số của tiền mã hóa được sử dụng để uỷ quyền cho một tài sản hoặc cách sử dụng nhất định trên chuỗi khối. Các token có thể được dùng cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó phổ biến nhất là token bảo mật, tiện ích và quản trị.

Token được tạo, bán và phân phối thông qua Initial Coin Offering (ICO- Đợt phát hành coin đầu tiên). Một cách khác để có được token là thông qua một quá trình được gọi là Mining (khai thác).

2. Các loại token

Có nhiều loại token với các ý nghĩa và trường hợp sử dụng khác nhau.

  • Token Layer-1: Đây là các loại tiền mã hóa của một blockchain cụ thể ví dụ Ether (ETH) trên mạng Ethereum và Binance Coin (BNB) trên Binance Chain.
  • Token Layer-2: Được sử dụng trên các ứng dụng xây dựng trên các blockchain khác. Các token này thường được phát hành bởi các ứng dụng phi tập trung (DApps) và được sử dụng để thực hiện các hoạt động cụ thể trên chúng.
  • Token bảo mật: Là chứng khoán tài chính được mã hóa và được điều chỉnh bởi Luật chứng khoán. Ví dụ: token bảo mật có thể uỷ quyền cho cổ phần sở hữu trong một công ty và cho phép chủ sở hữu của nó có các quyền cụ thể, chẳng hạn như một phần lợi nhuận của công ty.
  • Token tiện ích: Cho phép người dùng truy cập các sản phẩm hoặc dịch vụ được gửi tới bởi mạng blockchain hoặc ứng dụng phi tập trung (DApp).
  • Fungible Token: Người dùng có thể thay thế hoặc hoán đổi token này với các token tương tự.
  • Non-fungible Token (NFT): Là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra một chuỗi mã độc nhất uỷ quyền cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế.

3. 8PAY là gì? Tìm hiểu về 8PAY token

8PAY là một giao thức thanh toán được xây dựng trên Chuỗi thông minh Binance gửi tới các khoản thanh toán xác thực, định kỳ dựa trên tiền điện tử mà không có bất kỳ sự cố nào. 8PAY dựa trên các hợp đồng thông minh tự động, gửi tới cho các loại tiền điện tử chức năng bổ sung. Các giao dịch tiền điện tử được ghi lại trong sổ cái công khai và gửi tới kiểm tra tức thì, tránh khả năng xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Hơn nữa, 8PAY gửi tới khả năng thanh toán ngay lập tức so với chuyển khoản ngân hàng và không yêu cầu thanh toán bù trừ.

8Pay gửi tới một số mô hình thanh toán có thể dễ dàng chia sẻ với khách hàng hoặc được nhúng vào trang web của bạn theo ba cách: nút, URL ngắn và mã QR.

  • Mô hình thanh toán Một lần: Mô hình thanh toán một lần được sử dụng để gửi các khoản thanh toán một lần cho một hoặc nhiều bên.
  • Mô hình thanh toán cố định lặp lại: Mô hình thanh toán cố định được sử dụng cho các khoản thanh toán định kỳ với cùng một số tiền một cách thường xuyên vào cùng một khoảng thời gian. Các ứng dụng phổ biến bao gồm các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Prime Video.
  • Mô hình thanh toán lặp lại: Mô hình thanh toán định kỳ có thể thay đổi được sử dụng cho các khoản thanh toán định kỳ với các số tiền khác nhau, được thực hiện thường xuyên trong cùng một khoảng thời gian. Các ứng dụng phổ biến bao gồm hóa đơn điện nước.
  • Mô hình thanh toán  theo yêu cầu: Mô hình thanh toán theo yêu cầu được sử dụng để thanh toán định kỳ với các số tiền khác nhau mà không tuân theo các khoảng thời gian định trước. Điều này cho phép người bán / người bán đặt khung thời gian trong đó người đăng ký có thể bị tính phí tối đa mà không có bất kỳ hạn chế nào về số lượng thanh toán được thực hiện. Các ứng dụng phổ biến bao gồm các dịch vụ như Uber.

Trên đây là 8PAY là gì? nghiên cứu về 8PAY token. Cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm và theo dõi nội dung trình bày của chúng tôi. Mong rằng nội dung trình bày này sẽ gửi tới cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích về nội dung trên. Nếu có câu hỏi hay cần tư vấn, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với công ty luật LVN Group để chúng tôi có thể trả lời và tư vấn cho quý bạn đọc một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com