Axie Infinity (AXS) là gì?

Vừa chơi game vừa có thể kiếm tiền, quả là một điều lý tưởng với bất kỳ ai. Thực tế, sự kết hợp này đã và đang tồn tại và chính Axie Infinity là người đã giới thiệu sự kết hợp này với thế giới. Axie Infinity là một trò chơi nuôi thú ảo nhưng có thể tạo ra tiền thật được phát triển dựa trên công nghệ Blockchain. Trò chơi này đã tạo ra cơn sốt với tốc độ tăng trưởng người chơi hàng tháng tính bằng lần. Vậy Axie Infinity (AXS) là gì? Hãy cùng LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày dưới đây!

Axie Infinity (AXS) là gì?

1. Axie Infinity là gì?

Bạn còn nhớ trò chơi Pokémon? Axie Infinity cũng khá giống với trò chơi đó. Đây là một trò chơi điện tử nơi thú ảo gọi là các Axies. Bạn sẽ huấn luyện các Axies của mình để chiến đấu với Axies của người chơi khác. Điểm khác biệt của Axie Infinity so với Pokémon là nó được phát triển dựa trên một blockchain. Việc sử dụng công nghệ Blockchain giúp mỗi con thú của bạn trở nên độc nhất, vì vậy những chú Axies của bạn sẽ có giá trị nhờ vào tính quý hiếm.

Trò chơi được phát triển bởi công ty Sky Mavis có trụ sở tại Việt Nam. Axie Infinity là một trong những dự án NFT dựa trên Ethereum phổ biến nhất với tốc độ tăng trưởng người chơi hàng tháng tính bằng lần.

Axie Infinity là trò chơi thuộc mô hình Play – to – earn tức là người chơi vừa có thể chơi game vừa kiếm tiền từ trong chính game đó. Có 2 cách để người chơi kiếm tiền. Thứ nhất, nuôi thú để chiến đấu và thu về các đồng token Axie Infinity Shard (AXS) và Smooth Love Potion (SLP). Những đồng token này có thể quy đổi sang tiền pháp định thông qua giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Cách thứ hai là bạn nhân giống, nuôi chúng và bán chúng cho những người chơi mới hoặc cho những nhà ưa thích sưu tầm NFT.

Trò chơi này không dựa trên bất kỳ cốt truyện có sẵn nào. Mọi cách chơi, cách chiến đấu và nuôi dưỡng đều do bạn thoả sức nghĩ ra. Các Axies trong game đều là độc nhất vô nhị với hơn 500 đặc tính mà người dùng có thể tuỳ chỉnh. Vì vậy, có thể nói trải nghiệm với trò chơi Axie Infinity là luôn mới mẻ.

Điểm nổi bật của Axie Infinity

Thị trường Axies
  • Chiến đấu: Huấn luyện kỹ năng cho các Axies để chiến đấu với Axies của người chơi khác và thu về đồng token SLP hoặc AXS.
  • Nhân giống: Các Axies có thể được nhân giống và tạo ra một con thú mới với những đặc điểm riêng biệt từ cả bố và mẹ.
  • Bất động sản: Các Axies cũng cần sinh sống dưới một mái nhà. Bạn có thể mua nhà cho Axies và tân trang lại ngôi nhà này theo thời gian bằng cách sử dụng các tài nguyên có sẵn trên nền tảng.
  • Thị trường trao đổi: Mỗi một Axies là một NFT và bạn có thể bán các Axies này trên thị trường trao đổi của nền tảng.

Một Axies có tối thiểu các đặc tính cơ bản cho người mới bắt đầu có mức giá trung bình vào khoảng 200 USD. Với những Axies có đặc tính hiếm, giá của chúng có thể lên tới hàng triệu USD. Với việc người dùng của trò chơi tiếp tục tăng mạnh có thể khiến giá trung bình của một Axies còn tăng hơn nữa. Trong tháng 10 năm 2021, giá trị trao đổi Axies trên thị trường đã đạt gần 710 triệu USD. Với sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng người chơi, Sky Mavis đã thu hút sự chú ý của Mark Cuban và huy động được 7.5 triệu USD từ vị tỷ phú này. Gần đây nhất, công ty nhận được khoản đầu tư 152 triệu USD từ công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz và hiện Sky Mavis được định giá hơn 3 tỷ USD.

Axie Infinity đã thành công giới thiệu mô hình Play – to – earn tới thế giới, và cũng giúp quảng bá thúc đẩy sự ứng dụng của công nghệ blockchain vào lĩnh vực trò chơi, giải trí.

2. AXS coin là gì?

AXS coin là đồng token quản trị ERC-20 của Axie Infinity. Nó có tổng nguồn cung là 270,000,000 và được phân phối như trong biểu đồ dưới đây.

Phân phối nguồn cung của AXS coin [%]
  • 49% phân bổ như phần thưởng trong trò chơi bằng cách chơi Axie Infinity hoặc staking AXS.
  • 8% phân bổ cho cộng động phát triển và gắn bó với trò chơi.
  • 21% cho Sky Mavis và đội ngũ.
  • 7% cho nhóm cố vấn.
  • 15% cho các nhà đầu tư trong đợt phát hành riêng cũng như công khai đồng AXS, diễn ra vào cuối năm 2020.

Lịch sử giá AXS và dự đoán:

Biểu đồ giá AXS coin: CoinGecko

Nguồn cung ban đầu của AXS coin là 59,985,000 (22,22%). Trong đợt phát hành lần đầu thông qua Binance Launchpad, AXS được bán với giá 0.1 USD. Tới nay, giá của AXS đã là hơn 140 USD tại thời gian viết bài. Đồng AXS đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ vào tháng 7 và tháng 8 năm 2021, bất chấp việc toàn thị trường tiền điện tử chìm đắm trong sắc đỏ.

Nguyên nhân đằng sau sự tăng giá mạnh mẽ của AXS đến từ sự bùng nổ gia tăng người chơi mới và việc ra mắt tính năng staking AXS. Tính năng staking AXS sẽ gia tăng sự gắn kết giữa người chơi với đội ngũ phát triển trò chơi. Bằng cách staking AXS, người chơi có ảnh hưởng nhiều hơn tới sự phát triển của trò chơi.

3. Các tiện ích của AXS coin

3.1. Quản trị

Tiện ích chính của AXS coin là quản trị. Những tính năng mới hay những sự cập nhật mới thường sẽ được định đoạt bởi những nhà phát triển trò chơi. Tuy nhiên, trong game Axie Infinity, những người chơi nắm giữ đồng AXS chính là những người đưa ra các quyết định nên cập nhật và thay đổi tính năng của trò chơi thế nào.

Chương trình ‘Kho bạc cộng đồng’ đang trong quá trình triển khai. Chương trình này hứa hẹn sẽ tích lũy giá trị từ cộng đồng Axie và phân phối lại cho những staker AXS. Kho bạc sẽ hoạt động như một lực lượng ràng buộc mang lại tính bền vững cho nền tảng về lâu dài. Sau khi mạng được phân cấp, những staker AXS sẽ chi phối Kho bạc.

3.2. Thanh toán

AXS coin được sử dụng để thanh toán cho các vật phẩm và dịch vụ trong trò chơi. Thị trường Axie NFT sử dụng AXS coin như một loại tiền tệ để mua bán Axies NFT. Nắm giữ AXS bạn sẽ có quyền tham gia vào các đợt phát hành, bán đấu giá do đội ngũ nhà phát triển thực hiện.

3.3. Staking

AXS coin có có thể được staking để nhận lợi tức. Tính năng staking sẽ khuyến khích người dùng nắm giữ đồng AXS và gia tăng sự gắn kết giữa nhóm người dùng với những quyết định cho sự phát triển sau này của trò chơi.

Người chơi có thể kiếm AXS bằng cách chiến thắng khi chơi game, hoặc staking AXS để nhận lợi tức. Số AXS kiếm được trong game hoặc từ vệc staking sẽ bị khóa trong một năm. Còn nếu bạn muốn trading AXS bạn có thể tìm thấy nó trên các sàn giao dịch như Binance hay Uniswap.

4. Lịch sử phát triển

Cơn sốt Cryptokitties đã khiến mạng Ethereum bị tắc nghẽn do nhu cầu tăng cao đột biến vào hồi cuối năm 2017. Tuy nhiên bài học từ Cryptokitties cho thấy các trò chơi tiền điện tử chỉ là một cơn sốt thay vì việc tồn tại và phát triển bền vững. Họ đã thất bại trong việc áp dụng các biện pháp khuyến khích kinh tế để tăng trưởng dài hạn. Tuy nhiên, Nguyễn Thành Trung, Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin lại biết rằng tận dụng cơn sốt NFT đúng thời gian, giải quyết được vấn đề thiếu tầm nhìn dài hạn của các trò chơi tiền điện tử. Và vì vậy, Axie Infinity ra đời.

Họ đã thành lập Sky Mavis vào năm 2019 và huy động được hàng chục triệu USD từ các vòng tài trợ khác nhau cũng như từ phát hành tiền điện tử ra công chúng. Trong bản cáo bạch của mình, Axie Infinity cũng xác định rõ ràng một lộ trình phát triển đầy tham vọng.

Trên đây là Axie Infinity (AXS) là gì? mà LVN Group muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng nội dung trình bày sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com