Blocknet (BLOCK) là gì?

Blocknet đã khởi chạy các nút dịch vụ trên mạng chính của họ vào tháng 9 năm 2017 và vào ngày 1 tháng 3 năm 2018, nhóm sẽ phát hành phiên bản beta của DEX. Dự án cũng đã hợp tác với giao thức 0x để thêm hỗ trợ mã thông báo ERC20 trên nền tảng. Trong nội dung trình bày này, cùng LVN Group nghiên cứu về Blocknet (BLOCK) là gì? Nhé.
Blocknet (BLOCK) là gì?

1. Blocknet là gì?

Blocknet (BLOCK) là một cải tiến mang tính cách mạng trong ngành công nghệ mã hoá, một giao thức peer-to-peer (mạng ngang hàng) thực giữa các nút trên các Blockchain khác nhau. Đây là nền tảng của một stack công nghệ kết hợp một API và một nền tảng ứng dụng, có khả năng cho phép mở các ứng dụng và làm giảm đáng kể thời gian phát triển.

2. Cách thức hoạt động của Blocknet

Hãy tưởng tượng bạn có một ứng dụng trên điện thoại của bạn. Nó được kích hoạt bởi Blocknet. Nó có thể là ứng dụng có mục đích chung, như trình duyệt hoặc ứng dụng một mục đích, giống như một ứng dụng cho thanh toán NFC.
Ứng dụng của bạn kết nối trực tiếp với các ứng dụng khác trên điện thoại và các máy tính khác, có khả năng phân phối các dịch vụ khác nhau, tùy thuộc vào blockchain mà họ đang sử dụng.
Ứng dụng của bạn cũng trên một số blockchain, tự động hiển thị một microservice cho các ứng dụng trên bất kỳ blockchain khác.
Bạn sử dụng ứng dụng như bạn sẽ sử dụng một ứng dụng truyền thống, ngoại trừ không có thực thể trung tâm sở hữu dữ liệu của bạn, không có máy chủ để hack, cơ sở hạ tầng mạng được crowdsourced, và mật mã là rất mạnh mẽ. Đó là internet khi chúng tôi luôn muốn nó.

3. Các Thành Phần

XBridge, một bộ định tuyến blockchain, là xương sống của nền tảng Blocknet. Đây là giao thức ngang hàng đầu tiên kết nối các nút trên các chuỗi khối khác nhau, cho phép chúng giao tiếp với nhau. Sử dụng XBridge, bạn không chỉ có thể thực hiện hoán đổi nguyên tử giữa các chuỗi mà còn có thể truyền dữ liệu bổ sung và thực thi các hợp đồng thông minh trên các chuỗi.
Để thực hiện hoán đổi chuỗi chéo, Blocknet sử dụng giao thức trao đổi tiền xu. Với giao thức này, việc trao đổi giữa các đồng tiền của bạn diễn ra tức thì và không yêu cầu bên trung gian thứ ba.
Vận chuyển dữ liệu liên chuỗi của Blocknet là thành phần cuối cùng của khả năng tương tác của nó. Tiến thêm một bước nữa về giao tiếp chuỗi, truyền dữ liệu gửi tới khả năng thực thi hợp đồng thông minh và chia sẻ tính năng giữa các chuỗi.

4. Các Dịch Vụ

Dịch vụ đầu tiên trên lộ trình của Blocknet là sàn giao dịch phi tập trung (DEX) với bản phát hành beta vào ngày 1 tháng 3. DEX có một số lợi thế so với các sàn giao dịch tập trung, truyền thống:
Các cặp giao dịch. Các sàn giao dịch tập trung thường có các cặp giao dịch hạn chế, thường chỉ với Bitcoin hoặc Ethereum. Blocknet DEX gửi tới giao dịch từ bất kỳ đồng xu được hỗ trợ nào sang bất kỳ đồng xu được hỗ trợ nào khác.
Ẩn danh. Bạn không bắt buộc phải nhập bất kỳ KYC hoặc thông tin cá nhân nào.
Điều khiển. Bạn có toàn quyền kiểm soát tiền của mình. Tiền của bạn vẫn nằm trong ví ngoài tầm với của một tổ chức trung tâm có thể đóng băng tài khoản của bạn.
Bảo vệ. Các giao dịch của bạn diễn ra hoàn toàn trên chuỗi, do đó, có rất ít hoặc không có nguy cơ bị tin tặc đánh cắp tiền của bạn.
Phân phối dịch vụ liên chuỗi khối của Blocknet sử dụng XBridge để kết nối các dịch vụ gửi tới dịch vụ của các blockchain khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể xây dựng DApp kết hợp các tính năng yêu thích của mình từ các dự án riêng biệt, tất cả trên một chuỗi.
Cùng với đó, Blocknet cũng bao gồm các chức năng kiếm tiền từ dịch vụ trong đó các nút từ một blockchain có thể tính phí các nút khác trên mạng để sử dụng dịch vụ của họ. Một nhóm khách hàng hoàn toàn mới trước đây không có sẵn giờ đây có thể truy cập vào các dự án blockchain. Thậm chí tốt hơn, các nút sử dụng dịch vụ thanh toán bằng đồng tiền gốc của họ và do giao thức trao đổi coin, nhà gửi tới dịch vụ nhận thanh toán, bạn đoán nó, đồng tiền gốc của chính họ.

5. Đội Ngũ Phát Triển Và Tiến Trình Blocknet

Đội ngũ Blocknet có thông tin hạn chế. Dan Metcalf và Arlyn Culwick đã thành lập Blocknet vào năm 2014 như một nhánh của PIVX. Theo trang LinkedIn của anh ấy, Metcalf là nhà phát triển Bitcoin trong 5 năm đồng thời là Kỹ sư DevOps cấp cao tại Philips. Ngoài Blocknet, Culwick còn là PR và Media Liaison cho XCurrency.
Blocknet đã khởi chạy các nút dịch vụ trên mạng chính của họ vào tháng 9 năm 2017 và vào ngày 1 tháng 3 năm 2018, đội ngũ sẽ phát hành phiên bản beta của DEX. Dự án cũng đã hợp tác với giao thức 0x để thêm hỗ trợ token ERC20 trên nền tảng. Mặt khác, Blocknet đang tích hợp với Ethfinex, sàn giao dịch phi tập trung mới của Poloniex.
Là một sàn giao dịch phi tập trung, Blocknet không thiếu đối thủ cạnh tranh. Komodo BarterDEX, BitShares và Ether Delta đều hoạt động trong cùng một không gian. Tuy nhiên, dự án tương tự nhất là ARK. Cầu thông minh của ARK tương tự như XBridge của Blocknet ở điểm chúng kết nối các chuỗi khối riêng biệt và tạo điều kiện giao tiếp giữa chúng. Tuy nhiên, trọng tâm đầu tiên của ARK là triển khai blockchain dễ dàng trong khi Blocknet’s là DEX của họ.
Trên đây là các nội dung về Blocknet (BLOCK) là gì? Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay. Hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được các nội dung trình bày hay về các lĩnh vực khác nữa !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com