1. Giới thiệu về Quận Tân Phú.

Quận Tân Phú là một trong những quận nằm ở nội thành thành phố Hồ Chí Minh, với một ví trí thuận lợi, cụ thể như sau: Phía tây giáp với quận Bình Tân, Phía nam giáp quận 6 và quận 11, phía bắc giáp quận 12 và phía đông giáp quận Tân Bình. Quy hoạch giao thông ở đây được phê duyệt từ năm 2008 và được quy hoạch xây dựng đến năm 2020. 

Như vậy hệ thống giao thông nơi đây đã được quy hoạch từ khá sớm, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế và hội nhập. Việc thành lập công ty tại địa bàn Quận Tân Phú là một trong những cơ hội mở rộng khả năng phát triển, nên nhiều cá nhân và tổ chức đã lựa chọn quận Tân Phú là nơi để thành lập công ty. Song song với điều đó thì dịch vụ thành lập công ty tại quận Tân Phú cũng nhận được nhiều sự quan tâm. 

 

2. Trình tự thủ tục khi thành lập công ty tại Quận Tân Phú. 

Khi thành lập công ty thì cần có nhiều sự chuẩn bị về mọi mặt về hồ sơ giấy tờ cũng như về vốn, địa chỉ, nhân lực… và phải thực hiện theo một trình tự cụ thể. LVN Group xin đưa ra cho các bạn trình tự thành lập công ty gồm các bước như sau:

– Bước 1:  Chuẩn bị những yếu tố cần thiết 

Đầu tiên khi muốn thành lập công ty thì cá nhân tổ chức phải xác định được loại hình công ty mà bản thân muốn đăng ký thành lập. Về cơ bản có các loại hình công ty sau: công ty TNHH, công ty Hợp Danh, Công ty cổ phần. Khi lựa chọn một trong các hình thức trên thì cá nhân tổ chức phải đáp ứng được các đặc điểm cần có của loại hình công ty đó cụ thể như sau:

+ Đối với công ty cổ phần: thành viên trong công ty cổ phần được gọi là cổ đông, cổ đông trong công ty cổ phần tối thiểu là 03 người và không quy định giới hạn tối đa. Và bản thân các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi vốn góp, công ty cổ phần thì được phát hành cổ phiếu và trái phiếu để huy động vốn. 

+ Đối với công ty hợp danh: thì phải có it nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty

+ Công ty TNHH: công ty trách nhiệm hữu hạn thì bao gồm công ty TNHH một thành viên và công ty TNHH 02 thành viên trở lên. Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên thì tối thiểu 2 thành viên và tối đa không vượt quá 50 thành viên. 

Vấn đề tiếp theo là cần phải xác đinh trụ sở chính của công ty, bao gồm địa chỉ, số nhà, số điện thoại và thư điện tử….

Vốn cũng được xem là yếu tố quan trọng trong thành lập công ty, hiện nay thì các doanh nghiệp không phải chứng minh vốn góp tuy nhiên khi xảy ra vấn đề thì cá nhân các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trên số vốn đã đăng ký. Vốn là nguồn quan trọng giúp duy trì mọi hoạt động công ty diễn ra một cách bình thường. 

Tên công ty: Hiện nay thì tên công ty được đặt theo nguyên tắc sau: Loại hình doanh nghiệp+ Tên riêng

Tên công ty đặt không được trùng với các doanh nghiệp khác, không được đặt tên gây nhầm lẫn cho khách hàng, không được đặt tên trùng với tổ chức chính trị xã hội khi chưa được cho phép, tên đặt không được trái với thuẫn phong mỹ tục của Việt Nam

Bước 2: chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ thành lập công ty được quy định một cách cụ thể trong Luật Doanh nghiệp 2020 tại các điểu 20, 21 và 22. Có thể rút ra những giấy tờ cơ bản sau:

1. giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

2. Điều lệ công ty

3. Danh sách thành viên

4. Bản sao một số giấy tờ khác có liên quan. Ví dụ như là giấy tờ pháp lý cá nhân của các thành viên, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư,giấy tờ pháp lý của tổ chức  đổi với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức; đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự; giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của luật đầu tư; giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. ….

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký và phí công khai doanh nghiệp

Sau khi chuẩn bị giấy tờ hồ sơ cần thiết thì cá nhân/ tổ chức sẽ nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở và nộp phí công bố.

Sau đó cá nhân tổ chức sẽ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để lấy giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc không thì sẽ đóng phí và nhận qua bưu điện. 

Bước 4: Làm con dấu

Dấu thì bản thân các doanh nghiệp được tự do lựa chọn hình thức con dấu. Tuy nhiên phải thực hiện đăng ký con dấu tại cơ quan có thẩm quyền

Bước 5: Nộp thuế và khai báo thuế

 

3. Dịch vụ tư vấn thành lập công ty của Công ty Luật LVN Group. 

3.1. Các dịch vụ tư vấn của công ty Luật LVN Group. 

– Hướng dẫn khách hàng cung cấp giấy tờ và những thông tin cần thiết

– Hướng dẫn khách hàng về lựa chọn ngành nghề phù hợp

– Hướng dẫn khách hàng về vấn đề liên quan đến vốn góp

– Hướng dẫn khách hàng về những vấn đề liên quan đến trụ sở công ty

– Hướng dẫn khách hàng liên quan đến vấn đề đặt tên

– Hướng dẫn khách hàng liên quan đến vấn đề soạn thảo văn bản hay điều lệ công ty.

 

3.2. Vì sao nên lựa chọn Công ty Luật LVN Group. 

Bạn nên lựa chọn Công Ty Luật LVN Group bởi vì:

– Bạn có thể lựa chọn tư vấn online hoặc tư vấn trực tiếp tại công ty. Khi lựa chọn tư vấn online bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên tư vấn qua điện thoại còn khi đến văn phòng sẽ được đội ngũ Luật sư của LVN Group tư vấn và hỗ trợ. 

– Khi lựa chọn LVN Group thì các dich vụ tư vấn tại đây được báo giá ngay từ đầu và công khai không có trường hợp phát sinh chi phí.

– LVN Group sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm liên quan đến nghĩa vụ của mình

– Tại đây, đội ngũ chuyên viên tư vấn và Luật sư của LVN Group giàu kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình và luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến của quý khách hàng. Khiến khách hàng hoàn toàn yên tâm tin tưởng và trao trọng trách. 

– Nhiệt tình chu đáo, đúng pháp luật.

– Quý khách sẽ không mất nhiều thời gian và phải đi lại quá nhiều lần.

Nếu Quý khách muốn tư vấn thêm về thủ tục, xin vui lòng liên hệ số hotline Tư vấn pháp luật doanh nghiệp1900.0191. Trường hợp quý khách muốn được báo giá trực tiếp, vui lòng liên hệ Bà Hoàng Lê Khánh Linh theo số điện thoại 1900.0191. Rất mong nhận được sự hợp tác từ Quý khách hàng!