Hồ sơ đăng ký logo độc quyền - Dịch vụ đăng ký logo độc quyền uy tín

Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền, gọi:1900.0191

1. Có nên đăng ký logo độc quyền không? Lợi ích của đăng ký logo độc quyền?

Bạn đang kinh doanh hoặc đang dự định kinh doanh? Bạn đã sáng tạo, thiết kế được một logo cho doanh nghiệp hoặc cơ sở kinh doanh của mình? Nhưng bạn cũng lo lắng không biết làm cách nào để bảo hộ logo độc quyền cho logo mà bạn đã thiết kế? Việc đăng ký logo độc quyền có bắt buộc không? Làm sao để người khác không thể sao chép, không thể xâm phạm đến quyền sở hữu logo đó của bạn? Và có vô số những thắc mắc có thể có trong quá trình sử dụng logo? Các vướng mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây:

Việc đăng ký logo độc quyền theo quy định của pháp luật hiện hành là không bắt buộc, tức là bạn có thể đăng ký bảo hộ hoặc không đăng ký bảo hộ. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế hiện nay, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên đăng ký logo độc quyền để đảm bảo quyền và lợi ích tốt nhất cho mình. Bởi lẽ, đăng ký logo độc quyền sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

– Đăng ký logo độc quyền sẽ là cơ sở để cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo hộ quyền đối với logo cho chủ sở hữu logo;

– Chủ sở hữu logo có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm hoặc áp dụng các biện pháp ngăn chặn các hành vi xâm phạm đến quyền của chủ sở hữu logo độc quyền, các chủ thể khác khi chưa có sự đồng ý của chủ sở hữu logo độc quyền thì không được phép sử dụng, sao chép logo độc quyền này;

– Logo độc quyền là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp, là một hình thức để người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn dịch vụ hoặc sử dụng sản phẩm của đơn vị cung cấp;

– Logo độc quyền là cơ sở để thu hút nhà đầu tư, khách hàng, cũng như góp phần phát triển doanh nghiệp, mở rộng thị trường sản phẩm/dịch vụ.

2. Đơn đăng ký logo độc quyền nộp ở đâu?

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký logo độc quyền là Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

– Cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở khu vực miền Bắc có nhu cầu đăng ký logo độc quyền có thể nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam địa chỉ: 386 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

– Cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở khu vực miền Trung có thể nộp hồ sơ đăng ký logo độc quyền tại văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ ở thành phố Đà Nẵng: Tầng 3, số 135 đường Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

– Cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở khu vực miền Nam có thể nộp hồ sơ đăng ký logo độc quyền tại văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ ở thành phố Hồ Chí Minh: Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, số 17 – 19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại một trong ba địa chỉ trên hoặc nộp thông qua bưu điện hoặc có thể sử dụng dịch vụ đăng ký logo độc quyền của tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ để tiến hành việc đăng ký logo độc quyền.

3. Thời gian đăng ký logo độc quyền

Khi bắt đầu tiến hành đăng ký logo độc quyền, thông thường, mọi người đều có xu hướng muốn xác định chính xác thời gian đăng ký logo độc quyền là bao lâu? Câu trả lời là không thể xác định chính xác được khoảng thời gian đăng ký logo độc quyền được mà chỉ có thể dự kiến thời gian đăng ký logo độc quyền tùy vào từng trường hợp. Bởi lẽ, trên thực tế, do tính đặc thù của việc xác minh logo nên thời gian để xem xét đơn, cấp văn bằng bảo hộ là rất dài, vì hiện nay chỉ có duy nhất một cơ quan cấp Văn bằng bảo hộ logo độc quyền là Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam tại Hà Nội (Văn phòng đại diện tại Thành phố Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh chỉ là cơ quan tiếp nhận đơn đăng ký logo độc quyền, sau đó vẫn phải chuyển hồ sơ ra Cục Sở hữu trí tuệ ở Hà Nội để xem xét và giải quyết). Trong đó:

– Thời gian thẩm định về mặt hình thức của logo độc quyền khoảng từ 01 đến 02 tháng;

– Đăng công báo logo độc quyền trong khoảng 02 tháng;

– Thẩm định về mặt nội dung của logo độc quyền khoảng từ 09 tháng đến 12 tháng;

– Cấp văn bằng bảo hộ logo độc quyền khoảng từ 01 tháng đến 03 tháng.

=> Tổng thời gian đăng ký logo độc quyền có thể kéo dài khoảng từ 12 tháng đến 18 tháng.

4. Hồ sơ đăng ký logo độc quyền gồm tài liệu gì?

Để đăng ký logo độc quyền một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian nhất, việc quan trọng đầu tiên cần thực hiện là soạn thảo các tờ khai, chuẩn bị giấy tờ trong bộ hồ sơ đăng ký logo độc quyền một cách chính xác và đầy đủ nhất. Luật LVN Group hướng dẫn khách hàng những giấy tờ cần thiết có trong bộ hồ sơ như sau:

– Tờ khai đăng ký logo độc quyền (được hiểu là đơn yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký logo độc quyền) theo mẫu của Cục sở hữu trí tuệ áp dụng trong toàn quốc, trong đơn này, chủ sở hữu logo cần kê khai những thông tin cơ bản sau:

+ Thông tin về logo độc quyền được đăng ký bảo hộ;

+ Thông tin mô tả hình thức thể hiện logo độc quyền;

+ Phân loại nhóm của logo độc quyền được đăng ký;

+ Chi phí Nhà nước cần phải nộp theo quy định chung;

+ Các thông tin khác nếu có.

Bạn có thể tham khảo: Mẫu tờ khai đăng ký logo độc quyền

– Mẫu logo độc quyền. Chủ sở hữu logo độc quyền nên đăng ký logo độc quyền theo mẫu chuẩn mực bao gồm ba phần: Phần hình, phần chữ và slogan. Ví dụ như hình sau:

Logo - Công ty luật LVN Group

Mẫu logo độc quyền chuẩn

– Chứng từ lệ phí đã nộp lệ phí nhà nước theo quy định.

– Hợp đồng/Văn bản ủy quyền cho đại diện sở hữu công nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký logo độc quyền khi chủ sở hữu logo không tự mình tiến hành đăng ký logo độc quyền.

Bạn có thể tham khảo: Dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp của Công ty Luật LVN Group

5. Đăng ký logo độc quyền như thế nào?

Trình tự, thủ tục đăng ký logo độc quyền tương đối phức tạp, nếu chủ sở hữu logo không nắm rõ được trình tự, thủ tục đăng ký logo thì việc đăng ký logo độc quyền sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí đăng ký. Luật LVN Group hướng dẫn khách hàng thủ tục đăng ký logo như sau:

Bước 1: Chuẩn bị logo độc quyền dự định đăng ký.

Bước 2: Tra cứu logo để tăng khả năng đăng ký bảo hộ logo thành công, kiểm tra sự trùng lặp, dễ gây nhầm lẫn với các logo khác đã được đăng ký bảo hộ trước đó.

Bước 3: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ đăng ký bảo hộ logo độc quyền.

Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký logo độc quyền tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhận Giấy biên nhận đã nhận được hồ sơ.

Bước 5: Theo dõi hồ sơ, thực hiện việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên.

Bước 6: Nhận Văn bằng bảo hộ logo độc quyền.

6. Các công việc mà Luật LVN Group thực hiện

6.1. Tư vấn trước khi đăng ký logo độc quyền

Khách hàng sử dụng dịch vụ đăng ký logo độc quyền của Công ty luật LVN Group, trước khi đăng ký, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng các vấn đề sau:

– Tư vấn phân nhóm lĩnh vực bảo hộ độc quyền logo;

– Tư vấn để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung logo khi xảy ra tình trạng tương tự với những logo độc quyền đã được đăng ký trước đó;

– Hướng dẫn khách hàng thiết kế logo mới dựa trên kết quả tra cứu logo sơ bộ nhằm hạn chế thấp nhất sự trùng lặp khi đăng ký bảo hộ;

– Tư vấn phần mô tả logo đăng ký một cách chính xác nhất để tăng khả năng đăng ký bảo hộ logo thành công.

6.2. Soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ đăng ký logo độc quyền

– Tư vấn và hướng dẫn khách hàng lập tờ khai đăng ký bảo hộ logo theo đúng quy định, là cơ sở để cơ quan nhà nước có thẩm quyền dễ dàng tiếp nhận hồ sơ đăng ký bảo hộ logo độc quyền;

– Chuẩn bị và soạn thảo đầy đủ tất cả các giấy tờ có trong hồ sơ đăng ký logo độc quyền.

6.3. Tiến hành các bước đăng ký xác lập bảo hộ logo độc quyền

– Thay mặt khách hàng tiến hành nộp hồ sơ đăng ký logo độc quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam;

– Bàn giao tờ khai đăng ký logo độc quyền có dấu nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cho khách hàng trong thời gian 01 ngày;

– Theo dõi hồ sơ, theo dõi việc ra thông báo xét nghiệm hình thức đối với đơn đăng ký logo độc quyền;

– Theo dõi hồ sơ trong quá trình xét nghiệm nội dung của đơn đăng ký bảo hộ;

– Soạn công văn phúc đáp, công văn trả lời của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam (nếu có các sai phạm hoặc các yêu cầu khác của cơ quan có thẩm quyền).

6.4. Nhận kết quả đăng ký logo độc quyền – Tư vấn các vấn đề pháp lý có liên quan

– Khi có thông báo đăng ký logo độc quyền hợp lệ, thông báo cấp văn bằng bảo hộ, chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nhận kết quả;

– Bàn giao Văn bằng bảo hộ cho khách hàng để khách hàng quản lý và lưu giữ;

– Tư vấn và giải đáp tất cả các vướng mắc có thể phát sinh sau thời điểm được cấp văn bằng bảo hộ logo độc quyền;

– Tư vấn và hướng dẫn khách hàng cách thức, phương thức xử lý các hành vi xâm phạm đến quyền sở hữu logo độc quyền theo đúng quy định của pháp luật;

– Tư vấn các vấn đề khác về Sở hữu trí tuệ theo yêu cầu của khách hàng.

7. Chi phí đăng ký logo độc quyền của luật LVN Group

Chi phí đăng ký logo độc quyền của luật LVN Group phụ thuộc vào gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn, tương ứng với từng gia đoạn đăng ký logo độc quyền. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký logo độc quyền của chúng tôi, vui lòng liên hệ thông qua các cách thức sau:

Cách 1: Thông qua số điện thoại:1900.0191(gặp Luật sư của LVN Group Hotline)hoặc02439916057 để yêu cầu dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật.

Cách 2: Gửi yêu cầu tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ, báo giá chi tiết thông qua email dịch vụ của công ty luật LVN Group: [email protected]

Cách 3: Đến trực tiếp trụ sở chính của Công ty luật LVN Group tại: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Lưu ý: Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn trực tiếp tại văn phòng công ty luật LVN Group, vui lòng gọi đến tổng đài 1900.0191hoặc 02439916057 hoặc 1900.0191 để đặt lịch tư vấn trực tiếp, chúng tôi sẽ căn cứ vào lịch làm việc của các Luật sư của LVN Group trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ để sắp xếp lịch tư vấn trực tiếp cho khách hàng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho quý khách.

8. Tại sao nên chọn dịch vụ đăng ký logo độc quyền của luật LVN Group?

Xu hướng thông thường của các chủ sở hữu logo có nhu cầu đăng ký logo độc quyền thường tìm hiểu qua rất nhiều công ty luật hoặc văn phòng luật hoặc các đơn vị đại diện sở hữu trí tuệ để tham khảo mức giá dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ để so sánh và lựa chọn một đơn vị tốt nhất. Chúng tôi khẳng định rằng không phải cứ “đắt nhất là tốt nhất” hay “rẻ nhất là tiết kiệm nhất” việc đắt hay rẻ còn phụ thuộc vào năng lực của người thực hiện dịch vụ cũng như các trình tự, thủ tục mà đơn vị đó cung cấp cho khách hàng. Nếu chi phí quá đắt hoặc quá rẻ nhưng sau đó, khách hàng trong 03 năm, 04 năm hoặc thậm chí 06 năm vẫn chưa nhận được văn bằng bảo hộ thì lúc đó mới gọi là tốn chi phí, thời gian.

Hãy đến với công ty luật LVN Group, chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách hàng một dịch vụ đăng ký logo độc quyền uy tín, chất lượng, hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. Cùng với đội ngũ Luật sư của LVN Group, chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, hoạt động trong lĩnh vực đăng ký logo độc quyền hơn 10 năm nay, thường xuyên được tham gia một số chương trình truyền hình trên VTV3, VTV1, VTV5.

Khách hàng có thể tham khảo qua các video sau để khẳng định niềm tin của quý khách đối với chúng tôi:

Youtube video

Luật sư Lê Minh Trường – Hướng dẫn về trình tự, thủ tục và lệ phí đăng ký nhãn hiệu

Youtube video

Luật sư Lê Minh Trường tham gia chương trình 60 phút mở trên VTV6 – Tư vấn luật về Sở hữu trí tuệ

Youtube video

Luật sư Lê Minh Trường – Hướng dẫn về lợi ích khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa

Youtube video

Luật sư Lê Minh Trường tham gia ý kiến Dự thảo quyền tác giả tác phẩm về biểu giá thu tiền tác quyền sử dụng

Youtube video

Luật sư Hotline tham gia trả lời Chuyển động 24h về xử lý vi phạm bản quyền trên Internet

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Sở hữu trí tuệ – Công ty luật LVN Group