Kadena (KDA) là gì?

Sự bùng nổ của các dự án Blockchain đã mang lại sức sống tươi mới cho thị trường Crypto. Không nằm ngoài xu hướng, dự án Kadena ra đời và trở thành một trong những Blockchain nền tảng tiềm năng, giải quyết các vấn đề về mở rộng và bảo mật tốt. Cùng Luật LVN Group nghiên cứu về Kadena (KDA) là gì? Ngay !.
Kadena (KDA) là gì?

1. Kadena là gì?

Kadena là một blockchain nền tảng, cụ thể hơn là một hybrid blockchain bao gồm cả public blockchain và private blockchain và ngôn ngữ lập trình smart contract Pact. Kadena được sinh ra nhằm giải quyết vấn đề mở rộng của các blockchain hiện tại.

2. Đặc điểm nổi bật của Kadena (KDA) là gì?

Kadena là nền tảng bockchain sử dụng cơ chế Proof of Work (PoW) nhưng có thể mở rộng duy nhất, giúp việc tạo khối nhanh hơn, thực hiện được hàng triệu giao dịch mỗi ngày mà sau này team phát triển dự án sẽ cải thiện để nâng cao tốc độ xử lý giao dịch.
Sử dụng ngôn ngữ hợp đồng thông minh Pact, có để viết ứng dụng trực tiếp trên blockchain, có tính năng thông báo lỗi, khả năng nâng cấp hợp đồng, đa ký và hỗ trợ khả năng tương tác.
Kadena được tạo ra để đối phó với việc tắc nghẽn, người dùng có thể tạo tài khoản trên một chuỗi ít tắc nghẽn hơn, nơi chi phí giao dịch rẻ hơn (thậm chí = 0) và di chuyển token thông qua một biên lai đơn giản bằng cách sử dụng SPV trên chuỗi.
Kiến trúc đa chuỗi của Kadena đảm bảo rằng sẽ không bao giờ đạt đến mức trần thông lượng.
Trong một thế giới mà mọi loại tiền điện tử dường như đang chuyển sang Proof-Of-Stake để xử lý các giao dịch trên blockchain của họ, thì Kadena sẽ quay trở lại Proof-Of-Work vì họ tin rằng đây là phương pháp an toàn nhất để bảo mật blockchain của họ.
Kadena (KDA) không chỉ dùng để thanh toán mà còn có thể xây dựng các dApp DeFi, NFT…
Thanh toán nhanh hơn bằng cách sử dụng công nghệ Kuro Layer-2 với 480.000 TPS
Hệ sinh thái Kadena có tính linh hoạt, có thể tách biệt giữa tên tài khoản và private keys. Hiện tại ở đa số các mạng blockchain đều gắn liền tài khoản với private keys. Còn Kadena, họ phát triển một nền tảng mà người dùng có thể sử dụng ví đa chữ ký giúp việc tận dụng blockchain tốt hơn.
Kiến trúc phân mảnh (Shard) của Kadena giúp cho các nhà phát triển không cần phải lo lắng về vấn đề hiệu suất, dung lượng lưu trữ hay thông lượng. Điều này còn giúp cho việc chạy POW nhưng không gây tốn kém tài nguyên, tốn năng lượng nhiều như Bitcoin.

3. Ưu nhược điểm của Kadena (KDA) 

ƯU ĐIỂM
Bảo mật cao nhờ vào việc sử dụng POW tương tự như Bitcoin
Là nền tảng blockchain lớp 1 có thể mở rộng, thông lượng cao hơn nhiều so với Bitcoin hay Ethereum
Có phí giao dịch cực thấp và thậm chí bằng 0
Có thể xây dựng nhiều Dapp trên đó như Defi, NFTs và tích hợp tính năng hợp đồng thông minh
Chính xác, minh bạch và chống kiểm duyệt
Là sự kết hợp tuyệt vời giữa Bitcoin, Ethereum nhưng lại có nhiều cải tiến
NHƯỢC ĐIỂM
Hệ sinh thái của Kadena vẫn còn rất nhỏ nếu so với các coin nền tảng khác
Giá cả biến động mạnh, rủi ro cao va bị ảnh hưởng nhiều bởi giá Bitcoin
Chưa được giao dịch trên sàn Binance hay sàn Coinbase
Ví lưu trữ token KDA hiện cũng khá hạn chế
Nguồn cung khá lớn, lên tới 1 tỷ coin trong khi mới lưu hành được 18% nên để giá trị của KDA tăng lên nhờ sự khan hiếm thì rất lâu.

4. Ai là người sáng lập ra Kadena (KDA) coin?

Dự án Kadena được phát triển bởi các nhân vật khá có tiếng trong lĩnh vực tiền điện tử đó là Stuart Popejoy và Will Martino. Trong đó Stuart Popejoy là lãnh đạo nhóm Blockchain mới nổi của JPMorgan, có 15 năm kinh nghiệm xây dựng hệ thống giao dịch và công tác trong ngành tài chính. Còn Will Martino từng ở vị trí Trưởng nhóm kỹ thuật cho Ban chỉ đạo tiền điện tử của SEC.
Mặt khác, Kadena còn nhận được sự cố vấn của Tiến sĩ Stuart Haber, người đồng phát minh ra blockchain và là chuyên gia được trích dẫn nhiều nhất trong whitepaper của Bitcoin do Satoshi Nakamoto công bố ra công chúng.
Hiện nay, team phát triển của Kadena gồm khá nhiều thành viên phát triển, cố vấn đến từ nhiều công ty, tổ chức có tên tuổi như Apple, Microsoft, Twitter hay các dự án tiền ảo khác như Tezos, Cardano, Bitcoin…

5. Các khái niệm cơ bản trong Kadena

Blockchain Công khai (Public Blockchain) của Kadena
Nền tảng Public Blockchain của Kadena, ban đầu được hình thành bởi Will Martino – người sáng lập Kadena, chính là một cơ chế đồng thuận chứng minh công việc song song, cải thiện thông lượng cũng như khả năng mở rộng trong khi duy trì tính bảo mật và toàn vẹn được tìm thấy trong Bitcoin. Nói đơn giản thì, dự án Kadena được coi là một Blockchain nhanh hơn, an toàn hơn và có tiềm năng mở rộng cao hơn.
Blockchain riêng tư (Private Blockchain) Kuro
Kuro hay tên cũ gọi là ScalableBFT là một giải pháp Blockchain riêng tư của Kadena được gửi tới cho các doanh nghiệp. Blockchain riêng tư hay Blockchain dành cho doanh nghiệp là Blockchain kín – chỉ có những người được cho phép tham gia xác nhận mạng lưới (thông qua các việc như là đào hoặc hold coin và tùy theo cơ chế đồng thuận của Blockchain).
Ngôn ngữ Smart Contract Pact
Pact chính là ngôn ngữ lập trình mới có mục đích sử dụng để viết các Smart Contract được đội ngũ dự án Kadena kiến tạo và trở thành giải pháp đột phá cho các Private Blockchain. Ngôn ngữ Pact giúp cho những nhà phát triển có thể thực hiện Logic giao dịch mạnh mẽ, hiệu quả, thực hiện các hoạt động kinh doanh cần thiết một cách nhanh chóng và mang tính an toàn cao.
ChainWeb
ChainWeb là một giao thức để đảm bảo năng suất tải trọng lớn qua mạng lưới mà vẫn có thể đảm bảo được vấn đề về bảo mật mà đội ngũ Kadena áp dụng.
Trên đây là các nội dung về Kadena (KDA) là gì? Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay. Hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được các nội dung trình bày hay về các lĩnh vực khác nữa !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com