Klaytn (KLAY) là gì? Tìm hiểu tiền điện tử KLAY

Công nghệ blockchain được đánh giá là xu hướng tiềm năng của lĩnh vực tài chính trên toàn cầu trong tương lai. Tuy nhiên, sức mạnh hiện tại của Blockchain còn khá bất cập, bị bó hẹp trong một vài khuôn khổ nhất định. Với những khả năng tiềm ẩn của Blockchain, Klaytn đã nhanh nhạy khám phá, khơi dậy một Blockchain hiện đại và hữu ích hơn. Nhờ đó, Blockchain giúp doanh nghiệp tối ưu khả năng xử lý giao dịch nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm người dùng. Vậy, Klaytn (KLAY) là gì? Cùng Luật LVN Group Tìm hiểu tiền điện tử KLAY qua nội dung trình bày bên dưới đây.
Klaytn (KLAY) là gì? Tìm hiểu tiền điện tử KLAY

1. Klaytn là gì?

Klaytn là một nền tảng public blockchain được phát triển bởi Ground X, một nhánh blockchain của gã khổng lồ Internet KAKAO tại Hàn Quốc với 50 triệu người dùng trên toàn thế giới. Kakao đã xây dựng một nền tảng blockchain độc quyền để giải quyết vấn đề tắc nghẽn mạng mà các dịch vụ thiết bị di động và trực tuyến hiện nay gặp phải do các hạn chế về hiệu suất của nền tảng blockchain hiện tại.

2. Điểm nổi bật của Klaytn

Blockchain có thể tiết kiệm cho cả công ty và cá nhân rất nhiều thời gian cho việc quản lý lịch sử giao dịch, vì tất cả chúng sẽ được ghi lại một cách minh bạch trên chuỗi..
Nắm bắt được đặc điểm đó, Klaytn Blockchain được tạo ra dành cho các doanh nghiệp. Nó gửi tới cho các công ty lớn, nhỏ khả năng kết hợp blockchain vào cơ sở hạ tầng CNTT hiện tại của họ.
Klaytn cũng tích hợp cả khía cạnh công khai và riêng tư của blockchain, cho phép các doanh nghiệp hưởng lợi từ cả hai tính năng đó. Mặt khác, Klaytn đang tập trung vào khả năng mở rộng và xây dựng các ứng dụng có giao diện thân thiện với người dùng, để giúp mang blockchain đến với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu.
 Klaytn cũng gửi tới một số ví có sẵn để tương tác trên không gian mạng. Chúng bao gồm các online hot wallet kết nối đến các ứng dụng quản lý tài sản kỹ thuật số di động
Klaytn Blockchain Applications (BApps)
Klaytn blockchain lưu trữ hơn 50 ứng dụng BApps phục vụ nhiều vai trò và chức năng khác nhau cho các mục đích khác nhau. Trong số đó có thể kể đến một số ứng dụng nổi bật như:
Angel League: một nền tảng marketplace nơi hỗ trợ cho việc giao dịch các NFT.
Quotabook: Nền tảng quản trị bảo mật có trụ sở tại Hàn Quốc để quản lý các khoản đầu tư, stakeholders và kế hoạch vốn chủ sở hữu với việc sử dụng NFT.
Tessa: Được ra mắt cùng với ARTBLOC, nền tảng TESSA tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua, bán và giao dịch quyền sở hữu của tác phẩm được xây dựng trên mạng Klaytn.
Klaytn Wallets
Hệ sinh thái Klaytn hiện có một số ví có thể tương tác với các ứng dụng blockchain (BApps). Chúng bao gồm các ví trực tuyến Klaytn, ví web Kaikas và ví tài sản kỹ thuật số di động Klip.
Samsung KlaytnPhone
Được sản xuất bởi một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, Klaytn đã hợp tác với gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Samsung cho ra chiếc điện thoại Galaxy Note 10 KlaytnPhone.
Nó cho phép chủ sở hữu sử dụng các ứng dụng blockchain và tích hợp ví điện tử trực tiếp từ thiết bị cầm tay có kết nối internet.
Trên thực tiễn, Samsung đã tích hợp nhiều tính năng blockchain vào các dịch vụ sản phẩm của mình. Tuy nhiên, KlaytnPhone đã tiến thêm một bước nữa khi Samsung KlaytnPhone đang gửi tới một thiết bị thân thiện với blockchain có thể thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử.
Điều này khiến cho tương lai mở rộng của công nghệ blockchain đang đến gần hơn bao giờ hết.

3. Token KLAY là gì?

KLAY là một native utility token trong nền tảng Klaytn Network có một số chức năng sau:
Sử dụng mạng: Người dùng sẽ cần token KLAY cho các giao dịch trên Mạng Klaytn, tương tự như ETH.
Yield Farming: Người dùng có thể gửi tới tính thanh khoản trên các giao thức DeFi khác nhau (KLAYswap, KLAYstation) để farm lấy token của các dự án khác hoặc stake token KLAY để kiếm phần thưởng. Token được đặt cọc (sKLAY) cũng có thể được sử dụng để khai thác thanh khoản.
Minting NFTs: Người dùng có thể đúc NFT trên Klaytn Network, dự án có quan hệ đối tác với OpenSea để niêm yết các NFT đó trên nền tảng của OpenSea.
Node Reward: Klaytn được dùng làm phần thưởng cho các Node khi tạo ra một block mới. Phần thưởng sẽ được phân phối như sau:
Hội đồng quản trị Klaytn: nhận 34% reward.
Nhà gửi tới dịch vụ, nhà phát triển và end users: nhận 54% theo cơ chế “Bằng chứng đóng góp PoC”.
Klaytn Improvement Reserve nhận được 12% reward.

4. Một số thông tin cơ bản về token KLAY

Token name: Klaytn token
Token Symbol: KLAY
Blockchain: Klaytn
Total supply: 10.000.000.000 KLAY
Circulating Supply: 2.480.000.000 KLAY
Market cap: $2.868.916.000
KLAY Token Sale
Klaytn đã có 3 đợt mở bán KLAY token, tuy nhiên số liệu đã từ 2019 trở đi và Klaytn có thay đổi Allocation cho các đợt bán. Chính vì thế mình không có thông tin chính xác về số lượng KLAY được bán ở mỗi đợt.
Private sale 1 (12/2018): $0.03/KLAY.
Private sale 2 (4/2019): $0.08/KLAY.
Upbit Auction (9/2019): $0.15/KLAY.
KLAY Token Release Schedule
Tại thời gian Mainnet, KLAY token sẽ được mint ra với số lượng 9.6 KLAY/block. Đây là con số đã áp dụng 3% lạm phát hằng năm (khoảng 300 triệu KLAY) so với 10 tỷ KLAY tại thời gian ban đầu.
Số lượng KLAY được mint ra có thể được thay đổi thông qua cơ chế quản trị của Klaytn Governance Process. Nếu giữ nguyên tốc độ và số lượng release hiện tại, tổng cung của Klaytn sẽ được unlock 100% vào 6/2024.
KLAY Token Use Case
KLAY sẽ là native token của Klaytn blockchain và có những ứng dụng như sau:
Network Utilization: Sử dụng KLAY như phương tiện thanh toán và trả phí xác nhận giao dịch tương tự ETH trên Ethereum blockchain.
DeFi Protocol: Sử dụng trong không gian DeFi của Klaytn blockchain như KLAYswap, KLAYstation, KLAT Staking,…
Minting NFTs: KLAY có thể được sử dụng để mint NFT.
Trên đây là các nội dung về Klaytn (KLAY) là gì? Tìm hiểu tiền điện tử KLAY Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay. Hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được các nội dung trình bày hay về các lĩnh vực khác nữa !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com