Mask Network là gì? MASK token là gì?

MASK coin là đồng tiền của dự án Mask Network – là một cổng kết nối đem người dùng mạng xã hội từ Web2 tới với thế giới của Web3. Nhờ có Mask, người dùng có thể trực tiếp tương tác với các Dapp, các bộ NFT hay các tài sản crypto thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Mask Network là gì? MASK token là gì?

1. Ý tưởng phát triển dự án

Phần lớn Internet của chúng ta ở hiện tại bị chi phối bởi các công ty công nghệ. Họ kiểm soát người dùng tương tác với thế giới online thông qua việc người dùng đăng tin bài, giao tiếp với nhau.

Với các nền tảng Web2.0, người dùng sẽ không có toàn quyền sở hữu nội dung mà họ đăng tải. Bên cạnh đó, nếu nội dung của mọi người không tuân theo tiêu chuẩn của mạng xã hội thì cũng biến mất luôn không thể khôi phục.

Web3.0 được phát triển với kỳ vọng lấy lại quyền kiểm soát thông tin người dùng theo cách phi tập trung và tạo ra một mạng internet mở, chống kiểm duyệt được hỗ trợ bởi công nghệ mới như blockchain.

Dự án Mask Network ra đời với mong muốn tạo ra các tính năng trên nền tảng truyền thông xã hội truyền thống tương thích với thế giới truyền thông xã hội phi tập trung. Đồng thời vẫn duy trì mức độ quen thuộc đối với người dùng Web 2.0. Bằng cách này, nhiều người hơn có thể tham gia vào thế giới Web 3.0 mà không cần rời khỏi các trang Web 2.0.

2. Mask Network là gì?

Mask Network là một cổng thông tin cho phép người dùng truy cập vào thế giới Web 3.0 bằng cách gửi các tin nhắn được mã hóa hoặc token. Đồng thời cho phép truy cập các ứng dụng phi tập trung (dApps) trên các mạng xã hội truyền thống và phi tập trung.

Mask Network nhằm mục đích kết nối người dùng Web 2.0 với Web 3.0. Bằng cách đưa hệ sinh thái ứng dụng phi tập trung lên các mạng xã hội truyền thống, tiện ích mở rộng Mask gửi tới tùy chọn phi tập trung cho các tính năng mà người dùng Web 2.0 quen thuộc.

Người dùng có thể tận hưởng tin nhắn xã hội phi tập trung, an toàn, mạng thanh toán, lưu trữ tệp và chia sẻ tệp mà không cần rời khỏi các mạng truyền thông xã hội chính thống. Người dùng có thể có được cái nhìn thoáng qua về sự kỳ diệu của thế giới Web 3.0 một cách dễ dàng hơn.

3. Mask Network hoạt động thế nào?

Mọi người có thể cài đặt tiện ích mở rộng Mask hoặc tải xuống ứng dụng và kết nối tài khoản của mình.

Sau khi cài đặt xong, mọi người có thể hiển thị ảnh uỷ quyền dạng NFT trên mạng xã hội mà mọi người tích hợp vd như Twitter. Mặt khác, mọi người có thể đặt giá thầu trên NFT từ một nền tảng như OpenSea hoặc Rarible , chia sẻ hoặc quyên góp cho một khoản tài trợ trên Gitcoin , gửi token bằng một bài đăng trên mạng xã hội, v.v.

Bản phát hành phiên bản 2.0 của Mask Network bao gồm:

  • Ví Mask dùng nhiều chain
  • Hệ thống đăng nhập MaskID tổng hợp các tài khoản mạng xã hội và địa chỉ Web 3.0 của người dùng
  • Thị trường dApp có tên D.Market.

Mask Network có sẵn trên Cửa hàng Chrome trực tuyến, Firefox ADD-ON và phiên bản beta trên thiết bị iOS và Android.

4. Đặc điểm nổi bật của Mask Network

  • Mã hoá bài đăng, tin nhắn: Sử dụng Tiện ích mở rộng của Mask để ẩn nội dung tin nhắn khỏi những con mắt tò mò và chỉ cho phép bạn bè mục tiêu của mình xem nội dung đó.
  • Khởi chạy các dự án mới thông qua ITO: Cho phép nhà phát triển khởi chạy một dự án mới trên mạng Ethereum, BSC, Polygon hoặc Arbitrum, thì ITO là một cách hoàn toàn mới để khởi chạy các tài sản phi tập trung một cách công bằng.
  • Tích hợp các công cụ giao dịch xã hội: Với các tiện ích được tích hợp trên các nền tảng truyền thông xã hội, anh emsẽ có thể xem giá mới nhất của tài sản tiền điện tử mà không cần rời khỏi trang. Được gửi tới bởi Uniswap, SushiSwap, Ox và dHEDGE.
  • Cài đặt ảnh uỷ quyền bằng NFT (chi tiết)
  • Tạo hồ sơ web 3: Tổng hợp các hoạt động kỹ thuật số của người dùng – bao gồm NFT, POAP, hồ sơ quyên góp… – tất cả ở một nơi. Ẩn danh được không, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của người dùng.
  • Mua sắm trực tiếp tại mạng xã hội: Mua và bán NFT trực tiếp từ các nền tảng truyền thông xã hội. Được gửi tới bởi OpenSea và các thị trường NFT khác.
  • Quà tặng NFT cho người dùng sớm
  • Lưu trữ dữ liệu trên mạng phi tập trung: Được gửi tới bởi Arweave
  • Dễ dàng mua token trên chính mạng xã hội đang tương tác: Mua token crypto trực tiếp qua thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng ở hơn 60 quốc gia. Được gửi tới bởi Transak.

5. Sứ mệnh lâu dài của Mask Network

  • Cơ chế hoạt động của MaskDAO: Đồng tạo ra MaskDAO, nơi bất kỳ ai đang hoặc muốn trở thành người nắm giữ hoặc đóng góp mạnh mẽ của Mask đều có thể tham gia và được tổ chức thành một cộng đồng xây dựng và kinh doanh tự quản hiệu quả cao của Mask.
  • Đầu tư chiến lược với các dự án trong các lĩnh vực liên quan – SocialFi, DeFi, metaverse, GameFi, v.v. Quỹ đầu tư chiến lược của dự án hiện là một trong những nhà đầu tư lớn nhất trong không gian xã hội Web3, phần lớn tăng cường hệ sinh thái của Mask Network.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com