Prosper là gì? PROS token là gì?

Prosper cho phép mọi người đưa ra dự đoán về kết quả của các sự kiện khác nhau. Dự án nhằm giải quyết tình trạng thiếu thanh khoản trong lĩnh vực này của hệ sinh thái DeFi thông qua việc triển khai các mô hình gửi tới thanh khoản nhị phân. Prosper sử dụng Chainlink, một mạng lưới các nút phi tập trung gửi tới dữ liệu từ các nguồn ngoài Blockchain đến các hợp đồng thông minh trên blockchain thông qua oracles, cho nguồn cấp dữ liệu giá, để xác định giá cuối cùng của thị trường dự đoán. Vì vậy, Prosper là gì? PROS token là gì? Cùng Luật LVN Group nghiên cứu !.
Prosper là gì? PROS token là gì?

1. Prosper (PROS) là gì?

Prosper (PROS) là nền tảng bảo hiểm rủi ro và dự đoán non-custodial ngắn hạn, được xây dựng trên Ethereum và Binance Smart Chain.
Prosper hoạt động trên một smart contract vững chắc. Nó giúp loại bỏ tất cả rủi ro trong trường hợp dự án bị hacker tấn công (có nghĩa là dự án không giữ tiền của anh em mà sẽ uỷ thác cho bên thứ 3).

2. Prosper hoạt động thế nào?

Hiện tại, hợp đồng thông minh Prosper tạo ra 31 pool mỗi ngày: 24 pool 1 giờ, 6 pool 4 giờ và 1 pool 24 giờ.
Mỗi pool có hai bên: bull và bear. Trong đó, phe Bull tượng trưng cho việc giá sẽ tăng vào cuối khung thời gian của pool (ví dụ pool 1 giờ), ngược lại thì phe Bear tượng trưng cho việc giá sẽ tăng vào cuối khung thời gian của pool.
Anh em có thể tham gia dự đoán bằng cách đặt cược vào phe Bull hoặc phe Bear và có thể đặt cược nhiều lần cho bất kỳ bên nào. Thời gian chấp nhận đặt cược khác nhau đối với mỗi Pool : 30 phút cho Pool 1 giờ, 120 phút cho Pool 4 giờ và 240 phút cho Pool 24 giờ. Giá ban đầu của mỗi Pool được xác định tự động dựa trên các đường trung bình động và các phân tích kỹ thuật khác.
Anh em mà đặt cược thắng thì sẽ nhận được tiền cược của bên thua theo tỷ lệ. Ví dụ anh em đặt cược 1 ETH vào phe Bull ở pool 1 giờ với điều kiện ETH trên 1500$. Sau khi chốt pool 1 giờ thì giá ETH lúc đó là 1550$ (phe Bull thắng) và tỷ lệ đặt cược ETH giữa phe Bull và Bear là 1:3 (10 ETH bên Bull và 30 ETH bên Bear) thì trong trường hợp này anh em sẽ nhận được 1/10 * 30 ETH = 3ETH.

3. Mô hình của Prosper

Prediction insurance
Prediction insurance là một quỹ bảo hiểm dành do những người dự đoán thua, giống như một khoảng bồi thường động viên.
Giả sử A, B, C, D tham gia vào 1 pool ETH/BNB. A, B và D dự đoán giá của pool sẽ giảm nên đặt cược bên Bear, C thì đặt cược bên Bull. Bên cạnh đó, A, B, C có hold 1 lượng PROS, D thì không. Kết thúc Pool, giá giảm, D thắng, A, B, C thua. Tuy nhiên vì A và B có hold PROS nên sẽ được nhận lại một phần tiền bảo hiểm theo tỷ lệ hold PROS, D thì không hold nên không nhận được tiền.
Mỗi pool đều có một quỹ bảo hiểm riêng, 15% tổng giải thưởng bên thắng sẽ đưa vào quỹ bảo hiểm và chia sẻ lại cho người cá cược thua nhưng có hold PROS.
Hiện tại Prediction insurance chưa ra mắt, khi nào có mình sẽ cập nhật sau.
Custom pools
Không giống như các thị trường dự đoán khác, PROSPER cho phép anh em  tạo pool với các điều kiện của riêng mình. Để tạo một Pool tùy chỉnh, anh em cần có một số lượng token PROS trong ví của mình. Người tạo dự đoán có thể đặt tỷ lệ treasury tùy chỉnh của riêng mình.

4. Thông tin về token

PROS là token tiện ích gốc của nền tảng Prosper
Token Use Cases
Protocol fees: phí từ thị trường dự đoán có thể được thanh toán bằng PROS với chiết khấu 50%. Các token PROS nhận được dưới dạng phí sẽ bị burn, sử dụng mô hình của BNB
Custom (user owned) prediction pools: để tạo 1 pool dự đoán của riêng bạn, bạn sẽ phải trả một số tiền bằng token PROS. Các token PROS nhận được dưới dạng phí sẽ bị burn, sử dụng mô hình của BNB
Prediction insurance: hold token PROS để có thể nhận bảo hiểm khi tham gia dự đoán
Thông tin hiện tại
Ticker: PROS
Blockchain: Ethereum và Binance Smart Chain
Token Standard: ERC-20 và BEP20
Circulating supply: 4,474,804 PROS
Total supply: 100,000,000 PROS

5. PROS token là gì?

PROS token là đồng coin tiện ích gốc của hệ sinh thái Prosper. Kể từ khi ra mắt trên nền tảng Chuỗi thông minh Binance, PROS token tuân theo mô hình thiết kế BEP-20. Theo thông tin được gửi tới bởi nhóm phát triển Prosper, Pros có tổng nguồn cung là 100 triệu token. Hiện tại, nguồn cung hiện tại trên thị trường mới là khoảng 4,4 triệu PROS. Token PROS được áp dụng cho 4 mục đích chính. Bao gồm quản trị mạng, tạo nhóm thanh khoản, chuyển quỹ bảo hiểm hệ thống và phí nền tảng.
Quản trị mạng: Hầu hết phí nền tảng sẽ được chuyển đến Kho bạc thông minh. Đồng thời, người dùng cũng có quyền tham gia quản trị DAO.
Tạo một nhóm thanh khoản: Người dùng cần sử dụng PROS để tạo một nhóm thanh khoản. Chủ sở hữu nhóm thanh khoản có quyền tùy chỉnh số lượng và kỳ hạn.
Chuyển vào quỹ bảo hiểm của hệ thống: 15% tổng số tiền người dùng bị mất sẽ tiếp tục được chuyển vào quỹ bảo hiểm và phân phối cho những người thua cuộc đủ tiêu chuẩn. Để tham gia vào quỹ bảo hiểm, người dùng cần nắm giữ một lượng PROS nhất định. Trong trường hợp thua cược, người nắm giữ PROS có thể bị xóa khỏi khối trong vòng 14 ngày.
Phí nền tảng: Mỗi người dùng được giảm giá 50% khi thanh toán bằng token PROS. Phí sẽ được đốt để giảm ưu đãi.
Tổng quan về Prosper
Tên: Prosper
Tên giao dịch: PROS
Nền tảng: Binance BSC, Ethereum ERC, Polygon
Hợp đồng BSC: 0xed8c8aa8299c10f067496bb66f8cc7fb338a3405
Hợp đồng ERC: 0x8642A849D0dcb7a15a974794668ADcfbe4794B56
Hợp đồng Polygon: 0x6109cb051c5c64093830121ed76272ab04bbdd7c
Tổng cung: 100.000.000 PROS
Hiện tại đã phát hành: 4,474,803 PROS
Lên sàn: Tháng 1/2021
Giá ICO: 0.1$/1 PROS
Giá khi lên sàn: 0.37$/1 PROS

6. Nền tảng Prosper hoạt động thế nào?

Nhóm dự báo về cơ bản là các tùy chọn nhị phân theo thời gian: bạn có thể dự đoán liệu giá của một tài sản đã chọn sẽ cao hơn (tăng) hay thấp hơn (giảm) giá điều kiện nhất định (giá thị trường được tính toán của giao thức) trong một khoảng thời gian đã chọn. – hiện tại chỉ có các Pool 1 giờ.
Bạn dự đoán bằng cách chọn một số tiền theo đơn vị tiền tệ mà bạn chọn. Dự đoán của những người tham gia ở mỗi bên (tăng so với gấu) có tác dụng cân bằng tập hợp và tạo ra mối quan hệ trả về nhị phân ở mỗi bên. Bên thắng cuộc sẽ nhận được giá trị dự đoán của mình nhân với tỷ lệ của bên đó, tương ứng với toàn bộ khối lượng nhóm được phân phối lại, trừ đi phí (3% cho bên thắng cuộc)
Các Pool sẽ hoạt động cứ sau 1 giờ. Bạn sẽ có thể đưa ra dự đoán trong 15 phút đầu tiên của nhóm (thời gian trợ giá). Ví dụ: nếu một nhóm bắt đầu lúc 10:00 sáng, dự báo sẽ mở trong 15 phút, cho đến 10:15 sáng, sau đó dự đoán sẽ đóng. Một hồ bơi mới sẽ mở cửa lúc 10:15. Người thắng cuộc sẽ được quyết định khi kết thúc thời gian 1 giờ của Pool và tiền quỹ sẽ được phân phối.
Trên đây là các nội dung về Prosper là gì? PROS token là gì? Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay. Hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được các nội dung trình bày hay về các lĩnh vực khác nữa !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com