Reserve Rights Token (RSR) là gì?

Hiện nay, vấn đề lạm phát diễn ra khá phổ biến tại một số quốc gia, kéo theo đó là nhiều đồng Fiat cũng mất giá nặng nề. Tình trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do tham nhũng, khủng hoảng kinh tế hay sự yếu kém trong việc quản lý của chính phủ. Để giải quyết bài toán này, Reserve Protocol đã thiết lập đồng Coin Reserve Rights Token (RSR) giúp bình ổn giá cho các đồng tiền điện tử. Hãy cùng LVN Group khám phá chi tiết về Reserve Rights Token ngay bên dưới đây!

Reserve Rights Token (RSR) là gì?

1. Reserve Protocol là gì?

Reserve Protocol được biết đến là một giao thức Blockchain phát hành các Stablecoin nhằm phục vụ thị trường tại các quốc gia bất ổn định về kinh tế như Venezuela, Angola, Zimbabwe,…

Tại các quốc gia này, điểm hạn chế lớn nhất chính là tỷ lệ lạm phát lên đến 1.000.000%+ và việc quản lý của chính phủ tại một số nước đang phát triển còn nhiều bất cập, chưa triệt để. Do đó, đội ngũ phát triển Reserve Protocol đã thiết lập ra một đồng tiền mã hóa ổn định cho toàn cầu, gửi tới hệ thống thanh toán điện tử nhằm phục vụ cho tất cả cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt là những quốc gia có chỉ số lạm phát cao “ngất ngưởng”.

Dù được hình thành từ nền công nghệ tiên tiến, hiện đại nhưng tiền pháp định không tránh khỏi nguy cơ bị làm giả, dẫn đến đồng tiền bị mất giá nghiêm trọng. Chính vì thế, Reserve còn mang đến phương án giải quyết sự mất giá của tiền pháp định và hướng đến khả năng mở rộng, đảm bảo tính minh bạch về tài sản mà nhiều Stablecoin khác đang gặp phải. Đồng thời, dự án còn tạo ra một hệ thống thanh toán tối ưu trên toàn cầu.

2. Đội ngũ xây dựng dự án Reserve Rights

  • Nevin Freeman – Co-Founder & CEO: Là người điều hành chiến lược, pháp lý và phối hợp cùng đội ngũ để phát triển dự án Reserve Rights.
  • Matt Elder – Co-Founder & CTO: Là người đảm nhận việc thiết kế, phân tích và giám sát dự án. Trước đây, ông từng là chuyên viên kỹ thuật của Google, Quixey và cơ sở tiêu chuẩn Linux (IBM).
  • Charlie Smith – Business Development: Đây là người lên ý tưởng phát triển các chiến thuật và quan hệ đối tác để đưa giao thức Reserve Rights tốt nhất tới người dùng. Ông từng làm tư vấn quản lý tại ReD Associates, đóng góp cho Tạp chí kinh tế và giúp các nhóm khai thác Bitcoin ở Texas.

3. Phương thức hoạt động của hệ sinh thái Reserve Protocol

3.1 3 giai đoạn phát triển của Reserve Protocol

Giai đoạn tập trung

Ở giai đoạn này, Reserve Protocol được hỗ trợ bởi một số lượng nhỏ các Token thế chấp. Mỗi loại Token sẽ được chốt theo tỷ lệ 1:1 với đồng đô la Mỹ được mã hóa. Cách thức này khá tương tự như đồng Tether.

Giai đoạn phi tập trung

Một loạt các tài sản thuộc dạng phi tập trung nhưng vẫn ổn định về giá so với đồng đô la Mỹ đã được đưa vào để hỗ trợ xây dựng và phát triển dự án Reserve Protocol.

Giai đoạn độc lập

Đây là giai đoạn mà Reserve tách khỏi đồng đô la Mỹ nhằm bảo đảm sự ổn định, tạo nên tính thực tiễn cho tài sản, bất kể khi giá trị của đồng đô la gặp biến động khi thị trường thay đổi.

Ban đầu, Reserve Protocol được triển khai trên mạng lưới Ethereum. Tuy nhiên, dự án được nâng cấp và triển khai trên nền tảng của các Smart Contract (hợp đồng thông minh). Điều này có nghĩa là RSR Token của dự án sẽ được luận chuyển qua lại giữa các Chain và Chain riêng biệt của Reserve Rights.

3.2 3 Token trong nền tảng Reserve Protocol

  • The Reserve Token (RSV): Đây là một Stablecoin được sử dụng như USD hoặc các loại tiền Fiat khác trong thị trường Crypto.
  • The Reserve Rights Token (RSR): Đây là Cryptocurrency được thiết lập giúp ổn định giá cả của RSV Token. Đồng thời, đây cũng là Token sẽ đươc bán trên Huobi Prime.
  • Collateral Token: Đây là Token giữ vai trò đảm bảo gía trị cốt lõi cho RSV Token. Đồng Token này nằm trong các Smart Contract của Reserve. Đồng thời, Colateral Token có thể là tài sản được Token hóa như trái phiếu, hàng hóa.

4. Reserve Rights Token (RSR) là gì?

Reserve Rights Token (RSR) là đồng tiền mã hóa ổn định toàn cầu, hoạt động chính thức trong hệ sinh thái của Reserve Protocol. Token này được thiết lập với mục đích gửi tới hệ thống thanh toán điện tử, phục vụ và nâng cao trải nghiệm cho người dùng cá nhân cũng như các doanh nghiệp.

5. Reserve Rights Token được sử dụng để làm gì?

  • Với vai trò như một Token tiện ích, những người sở hữu RSR Token sẽ có thể tham gia bỏ phiếu cho các đề xuất quản trị nền tảng.
  • RSR Token sử dụng để giữ giá trị cho RSV Token được bình ổn giá ở mục tiêu là 1USD.

6. Thông tin cơ bản về RSR Token

  • Token Name: Reserve Rights Token.
  • Ticker: RSR.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Type: Utility Token.
  • Token Standard: ERC20.
  • Circulating Supply – Nguồn cung luân chuyển: 13,157,803,943.
  • Total Supply – Tổng nguồn cung: 100.000.000.000 RSR.
  • Max Supply – Nguồn gửi tới tối đa: 100.000.000.000 RSR.
  • 24 hour Trading Vol – Khối lượng giao dịch 24 giờ (21/09/2021): $94,348,372.
  • Market Cap – Vốn hóa thị trường: $452,610,270
  • Contract: 0x8762db106b2c2a0bccb3a80d1ed41273552616e8

7. Cơ chế bình ổn giá của RSV Token

Trường hợp 1: Khi giá của RSV giảm xuống dưới $1

Khi này cần phải đẩy giá RSV lên $1 bằng cách loại bỏ RSV khỏi lưu thông. Reserve Manager sẽ sử dụng Vault để mua lại RSV trên thị trường, và đốt chúng. Việc này làm giảm tổng lưu thông của RSV Token, từ đó giúp giá tăng lên.

Trường hợp 2: Khi giá của RSV lớn hơn $1

Khi này cần phải kéo giá RSV xuống $1 bằng cách đưa vào lượng RSV mới có giá thấp hơn.

Reserve Manager sẽ bán đấu giá RSV Token mà nó đang giữ với giá thấp hơn.

  • Nếu vẫn lượng RSV Token dự trữ vẫn còn thì Reserve Manager sẽ dùng RSR Token (Reserve Rights Token) để mua lượng RSV này với giá $1 giá trị của RSR Token. Sau đó đưa vào lưu thông. Lượng RSR Token này sau đó sẽ được đốt đi.
  • Nếu lượng RSV Token dữ trữ không còn, thì Resever Manager sẽ in thêm RSV Token và bán lượng RSV mới này cho Vault. Sau đó đưa lượng RSV mới này vào lưu thông.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com