Thành lập doanh nghiệp đối với một số người đang là vấn đề không hề dễ. Đối với những người mới chuẩn bị thành lập họ vẫn còn lúng túng, không biết chọn loại hình doanh nghiệp nào cho phù hợp, mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có những loại hồ sơ, tài liệu, giấy tờ khác nhau nên nếu không nắm rõ luật, không biết cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết, không biết cách phối hợp với cơ quan ra sao thậm chí một số cơ quan còn bắt bẻ, làm khó dễ có thể không phát huy hết trách nhiệm của mình. Chính vì vậy, sự lựa chọn sử dụng dịch vụ của Công ty TNHH Luật LVN Group là một sự lựa chọn đúng đắn và hoàn hảo. Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích chi tiết cho Quý khách hàng hiểu hơn về vấn đề này.

 

1. Quy trình thành lập công ty nhanh tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

a)  Lựa chọn loại hình doanh nghiệp.

Luật Doanh nghiệp 2020 chia ra rất nhiều hình thức đăng ký doanh nghiệp như: Công ty hợp danh; Công ty cổ phần; Công ty TNHH.

 Để thành lập công ty trước hết Quý khách hàng nên chọn loại hình cho phù với quy mô và nhu cầu của mình bằng cách dựa theo những tính chất đặc điểm của công ty. Cụ thể:

– Công ty hợp danh: Loại hình công ty này ít được ưa chuộng hơn so với nhưng loại hình khác nhưng nếu thấy phù hợp khách hàng có thể lựa chọn. Căn cứ tại Điều 177 Luật Doanh nghiệp 2020

+ Đây là loại hình Doanh nghiệp có ít nhất 2 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung

+ Thành viên hợp danh là cá nhân chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty. Các thành viên này là những cá nhân có trình độ chuyên môn và uy tín nghề nghiệp cao.

+ Ngoài thành viên hợp danh còn có thành viên góp vốn, thành viên góp vốn chỉ chịu trách nhiệm bằng số vốn mình đã góp

+ Có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tư cách pháp nhân là khả năng tồn tại và hoạt động độc lập và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

+ Không được phát hành bất kỳ loại chứng khoán nào, chỉ được huy động vốn từ các tổ chức vay tín dụng, vay từ các tổ chức cá nhân khác hoặc huy động từ các thành viên góp thêm hoặc có thể kết nạp thành viên mới mà thôi.

– Công ty cổ phần: Căn cứ Điều 111 Luật Doanh nghiệp 2020

+ Vốn điều lệ của công ty này được chia đều nhau gọi là cổ phần. Cổ phần mang bản chất là quyền tài sản được thể hiện bằng cổ phiếu. Ví dụ một công ty có vốn điều lệ là 50 tỷ số vốn này được chia thành 500.000 phần bằng nhau, mỗi phần có giá tị là 100.000 đồng được gọi là cổ phần.

+ Công ty có thể là tổ chức, cá nhân, số lương thành viên cổ đông từ 3 người trở lên và không giới hạn tối đa. Cổ đông theo Luật Doanh nghiệp là cá nhân, tổ chức sở hữu ít nhất một cổ phần, hiểu đơn giản cổ đông chính là người góp vốn vào công ty cổ phần và sở hữu phần vốn góp tương ứng với số lượng cổ phần đã mua trong công ty

+ Các cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp

+ Quyền của cổ đông là có thể tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác (Trừ những cổ đông sáng lập nhưng ngoại lệ là: nếu được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông thì có thể chuyển nhượng được cho cổ đông sáng lập và trong sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông thì cổ đông sáng lập không có quyền biểu quyết) khác nhưng phải trong hạn là 3 năm kể từ ngày công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

+ Tương tự như công ty hợp danh, công ty cổ phần có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

+ Công ty cổ phần có thể huy động vốn bằng cách phát hành cổ phần, trái phiếu và các loại chứng khoán khác của công ty.

– Công ty Trách nhiệm hữu hạn (bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên:

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do một cá nhân làm chủ hoặc một tổ chức làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu sẽ phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ về nghĩa vụ về tài sản trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty. Còn đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên giống như tên gọi, công ty có tối thiểu hai thành viên trở lên và tối đa 50 thành viên là tổ chức, các nhân. Thành viên sẽ phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản của Doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào DN.

+ Có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp

+ Công ty không được phát hành cổ phần mà chỉ huy động vốn bằng việc phát hành trái phiếu hoặc tăng vốn điều lệ

Sau khi đọc và tìm hiểu về loại hình doanh nghiệp đồng thời lựa chọn xong loại hình doanh nghiệp mong muốn, khách hàng sẽ phải thực hiện các bước tiếp theo:

– Chọn số vốn điều lệ thích hợp: Đây là mục quan trọng vì vốn điều lệ sẽ là mức vốn mà doanh nghiệp cam kết chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản trươc khách hàng, đối tác và pháp luật, nó cũng là cơ sở để phân chia lợi nhuận cũng như rủi ro trong kinh doanh đối với các thành viên theo tỷ lệ vốn góp. 

Căn cứ theo quy định hiện nay không có tiêu chuẩn vào về vốn điều lệ nên doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn số vốn phù hợp với quy mô, loại hình kinh doanh của mình (Trừ trường hợp có những ngành nghề có điều kiện về vốn pháp định) ví dụ: Ngân hàng liên doanh; ngân hàng mại nhà nước;……

– Lựa chọn tên công ty dự định thành lập: Mỗi loại hình doanh nghiệp có cách đặt tên khác nhau để tránh gây nhầm lẫn nhưng vẫn phải dễ đọc quan trọng là truyền tải được thông điệp sản phầm, dịch vụ mà mình kinh doanh và hiểu ví dụ:

Công ty TNHH Luật LVN Group; Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ A; Công ty Cổ phần Dịch vụ B. Cách đặt tên sẽ kèm theo loại hình doanh nghiệp và tên riêng của doanh nghiệp

– Lựa chọn trụ sở công ty: Chọn địa chỉ đủ điều kiện để đặt trụ sở …

 

b) Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty.

Hồ sơ đăng ký đối với công ty Trách nhiệm hữu hạn: Căn cứ điều 21 Luật Doanh nghiệp 2020

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty

– Danh sách các thành viên

– Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật. Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức. Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của luật đầu tư.

Hồ sơ đăng ký công ty cổ phần:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

– Dự thảo Điều lệ công ty

– Danh sách cổ đông sáng lập, danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

– Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật. Giấy tờ pháp lý của tổ chức đôiú với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền cùng với giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài. tương tự với cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài thì giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hượp pháp hóa lãnh sự.

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định luật đầu tư

Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp.

Với Doanh nghiệp tại quận Bắc Từ Liêm hồ sơ sẽ được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội. Địa chỉ Tòa nhà, B10AP. Nguyễn Chánh, khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội

Sau khi nộp cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại quận Bắc Từ Liêm. Nếu hợp lệ trong vòng 3-5 ngày cơ quan sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì cơ quan sẽ từ chối cấp Giấy phép kinh doanh và phải thông báo nêu rõ lý do bên cạnh đó sẽ yêu cầu khách hàng bổ sung, sửa đổi vào hồ sơ

Thực hiện thủ tục sau khi thành lập Doanh nghiệp bào gồm:

– Khắc con dấu cho công ty và thông báo mẫu dấu điều này Luật LVN Group sẽ hỗ trợ khách hàng từ A-Z về thủ tục khắc dấu, tư vấn mẫu dấu, hình thức dấu cho khách hàng an tâm và sử dụng.

– Sau đó tiến hành mở tài khoản ngân hàng, khai thuế lần đầu cho công ty, nộp tờ khai hướng dẫn về hóa đơn điện tử theo Thông tư 78/2021/TT-BTC . Tất cả những việc này đã có trong dịch vụ của Luật LVN Group.

 

2. Lý do để khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại quận Bắc Từ Liêm.

Để biết được quy trình thành lập doanh nghiệp khách hàng có thể tham khảo mục trên, tuy nhiên để thực hành nó là điều không hề đơn giản. Trong quá trình làm cũng có thể khách hàng còn lúng túng, vướng mắc nhiều vấn đề thì việc lựa chọ dịch vụ bên LVN Group là sự lựa chọn tối ưu hơn cả. Cùng với đó LVN Group có:

– Đội ngũ Luật sư của LVN Group chuyên nghiệp có kinh nghiệp trong nghề nhiều năm, được đào tạo chuyên môn cao, luôn cập nhật và trao dồi kiến thức pháp luật, kiến thức đời sống đặc biệt là kiến thức về lĩnh vực Doanh nghiệp. Chúng tôi có thể tự tin hỗ trợ quý khách hàng trong vấn đề này.

– Với tinh thành thượng tôn pháp luật, thấu hiểu được mong muốn của khách hàng Luật LVN Group sẽ là công ty cung cấp dịch vụ cho khách hàng tốt nhất và chi phí tối ưu nhất, đảm bảo đúng yêu cầu của khách hàng nhưng cũng phải dựa theo tinh thần pháp luật.

– Để thành lập công ty tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội Luật sư không chỉ tư vấn, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp mà còn đi theo và hỗ trợ khách hàng các thủ thủ sau khi thành lập: khắc dấu công ty, dấu chức danh, biểu hiệu công ty… nếu khách hàng mong muốn và có nhu cầu.

– LVN Group tư vấn cụ thể về người đại diện theo pháp luật công ty, vốn điều lệ….. trao đổi tận tình các vấn đề mà khách hàng còn vướng mắc băn khoăn – tất cả sẽ được giải đáp một cách chính xác và dễ hiểu nhất cho khách hàng

– Về hồ sơ, giấy tờ, dịch vụ công ty Luật LVN Group sẽ trực tiếp soạn thảo trình khách hàng ký sẽ không mất công khách hàng đi lại điều đố sẽ tiết kiệm tối ưu thời gian của khách hàng.

Như vậy, Công ty  Luật LVN Group sẽ đồng hành, tận tình đối với khách hàng trong suốt quá trình thành lập công ty.

 

3. Các khoản phí, lệ phí trong quá trình thành lập công ty.

Khách hàng đang băn khoăn không biết có những lệ phí gì khi thành lập công ty thì dưới đây là mức lệ phí ước tính cho khách hàng tham khảo:

– Lệ phí môn bài: 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ/năm tùy vào số vốn điều lệ của công ty. Đối với công ty có vốn trên 10 tỷ thì phí môn bài là 3 triệu/năm còn nếu vốn điều lệ là dưới 10 tỷ thì phí môn bài là 2 triệu/năm. Đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp như chi nhánh, địa điểm kinh doanh nộp thuế môn bài là 1 triệu/năm

– Lrrj phí công bố thông tin doanh nghiệp lên công thông tin quốc gia: 100.000 VNĐ

– Lệ phí khắc dấu công ty: 350.000VNĐ

– Lệ phí khắc biển công ty: 300.000VNĐ

– Phí mua chữ ký số điện tư 1.000.000 – 2000.000 VNĐ/năm

Theo Nghị định số 22/2020/NĐ-CP thì hiện nay các doanh nghiệp mới thành lập sẽ được miến lệ phí trong năm đầu tiên hoạt động.

Mọi thắc mắc liên quan đến Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đều được Luật LVN Group chia sẻ, giải thích một cách tận tình trên cơ sở tôn trọng khách hàng, hiểu mong muốn khách hàng, thượng tôn pháp luật. Chính vì thế khách hàng sẽ yên tâm khi sử dụng dịch vụ này.

Trên đây là bài viết liên quan đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nếu quý khách hàng có vướng mắc và mong muốn sử dụng dịch vụ nhưng còn thắc mắc về giá cả dịch vụ và giá chi tiết khi thành lập Doanh nghiệp vui lòng liên hệ và trao đổi trực tiếp với Luật sư Hotline qua số điện thoại 1900.0191 để được hỗ trợ báo phí dịch vụ vụ thể. Rất mong được sự hợp tác!