Unlock Protocol là gì? UDT token là gì?

Unlock Protocol Là Gì? Unlock Protocol là nền tảng đổi mới sự kiếm tiền trên nền tảng Internet thông qua kết nối trực tiếp giữa người sáng tạo nội dung và khán giả của mình loại bỏ trung gian là bên thứ 3 thay vào đó Unlock Protocol sử dụng smartcontract và là nền tảng đầu tiên được xây dựng trên blockchain. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu về Unlock Protocol là gì? UDT token là gì? qua nội dung trình bày dưới đây.

Unlock Protocol là gì? UDT token là gì?

1. Unlock Protocol Là Gì?

Lịch sử hình thành

Khi thời đại Internet mở ra, các nhà sáng tạo thường kiếm tiền thông qua các nhà quảng cáo trả tiền cho nền tảng và nền tảng trích 1 phần tiền đó cho nhà sáng tạo nội dung. Điều đó vô hình chung gây ra những vấn đề như sự phân chia không công bằng với nhà sáng tạo, thông tin của người dùng bị sử dụng để mua bán, quyền lực tập trung toàn bộ vào nền tảng và nhiều yếu khác.

Sự ra đời của Unlock Protocol

Mô hình kinh doanh của Unlock Protocol tương tự như các mô hình kinh doanh của The New York Times, Netflix, Patreon, Medium,… nơi mà người dùng phải trả một lượng chi phí cho các thông tin mình nhận được (nội dung trình bày, video, hình ảnh,…). Với mô hình này biến “người dùng” thành “thành viên” của nền tảng.

Sự khác biệt của Unlock Protocol là đây là dự án đầy tiên được phát triển trên Blockchain gửi tới cơ sở hạ tầng cho các dự án muốn sử dụng và phát triển theo mô hình kinh doanh này.

2. Token unlock là gì?

Token unlock là hoạt động mở khóa các token và phân phối các token ra thị trường lưu thông. Thời gian mở khóa token có thể được đặt theo một lịch trình nhất định hoặc có sự thay đổi tuỳ vào chính sách của nhà phát hành token (bên dự án).

3. Yếu tố hình thành Unlock Protocol

Có 5 yếu tố hình thành nên Unlock Protocol:

  • Unlock Labs: Là đội ngũ đứng sau phát triển cho Unlock Protocol
  • Unlock Protocol: Là nền tảng hợp đồng thông minh (smartcontract) là nơi phát hành ra các “bằng chứng” cho thành viên (ví dụ như NFT).
  • The Unlock Ecosystem: Là một cộng đồng bao gồm các nhà sáng tạo nội dung, nhà phân phối và người tiêu dùng chia sẻ các “bằng chứng” của mình.
  • Unlock DAO: Tổ chức những người nắm giữ token của dự án có quyền biểu quyết (đồng ý, phản đối, phiếu trắng) với các quyết định trên dự án.
  • Unlock Tool: Là bộ công cụ hướng đến trải nghiệm cuối của người dùng được xây dựng bởi Unlock Labs nhằm nâng cấp dự án.

4. Mô Hình Hoạt Động Unlock Protocol

  • Bước 1: Xác định các điều kiện để trở thành thành viên và có bằng chứng trên blockchain ví dụ như NFT. NFT này có thể được mua bán hoặc không thể chuyển nhượng.
  • Bước 2: Triển khai các nội dung trên nền tảng bạn lựa chọn và xác định các nội dung chỉ là thành viên mới có thể xem được.
  • Bước 3: Người dùng có thể trải nghiệm tất cả nội dung (video, nội dung trình bày, podcast,…) từ nhà sáng tạo thông qua NFT keys.

5. Lộ Trình Phát Triển Unlock Protocol

Ở thời gian hiện tại đã có rất nhiều dự án sử dụng công nghệ của Unlock Protocol như là Guild.xyz, Bakery DAO, CDAA, Mint Gate, The Willow Tree, ETHAnglia.

Trong tương lai chắc chắn sẽ có thêm nhiều dự án sử dụng dịch vụ của Unlock Protocol.

Core Team

Unlock Labs là đội ngũ đứng sau phát triển cho Unlock Protocol

Tokenomic

Thông tin về token của Lido Finance

  • Tên token: Unlock Protocol
  • Mã: UDT
  • Blockchain: Ethereum
  • Phân loại token: ERC 20
  • Contract: 0x90de74265a416e1393a450752175aed98fe11517
  • Tổng cung: 1.000.816

Sàn Giao Dịch

Hiện tại token của Unlock Protocol đang được giao dịch trên các sàn giao dịch như Uniswap và Poloniex.

6. Ý nghĩa của Token unlock

Phân phối token là một quá trình cần thiết trong quản lý token của một dự án blockchain. Việc phân phối token đóng vai trò cần thiết đối với nhiều bên liên quan, bao gồm nhà đầu tư, team, người dùng và cộng đồng.

  • Đối với nhà đầu tư: Kế hoạch trả token sẽ giúp họ xác định được thời gian thay đổi nguồn cung của token. Từ đó phân tích để xác định được điểm vào, điểm ra trong hoạt động đầu tư.
  • Đối với team: Đây là phần token được phần token dành cho đội ngũ nhằm tạo động lực cho các thành viên. Số lượng token được thưởng có thể khóa trong một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo tính công bằng và động lực của các thành viên trong dự án.
  • Đối với cộng đồng và người dùng: Việc phân phối token đóng vai trò cần thiết vì đây là cách để tạo sự tin tưởng và hỗ trợ từ cộng đồng đối với dự án. Đối với các dự án DeFi, native token còn tượng trưng cho quyền biểu quyết của cộng đồng đối với dự án họ ủng hộ.
  • Đối với dự án: Ở một số dự án, native token đóng vai trò cần thiết trong việc vận hành mạng lưới. Vì vậy, việc phát hành token cũng là cách thúc đẩy sự hoạt động bền vững của dự án.

7. Tổng kết

Việc unlock token là quá trình phân phối token cho các nhà đầu tư, thành viên của dự án và cộng đồng. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn một số rủi ro như tình trạng lạm phát token và giảm giá token do sự bán ra đột ngột của những token được unlock.

Các dự án blockchain thường áp dụng các phương thức unlock token như linear unlock và cliff unlock để đảm bảo việc phân phối token được thực hiện một cách hợp lý và bền vững. Việc hiểu rõ về ý nghĩa của việc unlock token giúp nhà đầu tư và token holder đưa ra quyết định đầu tư và sử dụng token một cách thông minh.

Trên đây là những thông tin liên quan đến Token Unlock. Hy vọng nội dung trình bày trên đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Mọi thông tin câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi; LVN Group với đội ngũ chuyên viên với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hỗ trợ quý bạn đọc một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng nhất. Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian theo dõi nội dung trình bày của chúng tôi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com