Saccarozo là loại đường có trong 2023

Saccarozo (C12H22011) là loại đường phổ biến nhất, có trnog nhiều loài thực vật, có nhiều nhất trong cây mía, củ cải đường và hoa thốt nốt.

Câu hỏi: Saccarozo là loại đường có trong

A. Cây mía

C. Tinh bột

D. Mạch nha

Đáp án đúng A.

Saccarozo là loại đường có trong cây mía.

Lý giải việc chọn đáp án đúng A là do:

– Saccarozo (C12H22011) là loại đường phổ biến nhất, có trnog nhiều loài thực vật, có nhiều nhất trong cây mía, củ cải đường và hoa thốt nốt.

– Tùy theo nguồn gốc thực vật, các thương phẩm từ saccarozo có tên là đường mía, đường củ cải…

– Tính chất vật lý: Saccarozo là chất rắn kết tinh, không màu, không mùi, có vị ngọt, nóng chảy ở 185 độ C. Saccarozo tan tốt trong nước, độ tan tăng nhanh theo nhiệt độ (ở 20 độ C, 100 ml nước hòa tan 211,5 gam saccarozo; ở 90 độ C, 100 ml nước hòa tan 420 gam saccarozo).

– Cấu tạo phân tử

+ Saccarozo không có phản ứng tráng bạc và không làm mất màu nước brom, chứng tỏ phân tử saccarozo không có nhóm chứ CHO. Khi đun nóng dung dịch saccarozo với H2SO4 loãng được dung dịch có phản ứng tráng bạc do trong dung dịch thu được sau khi đun nóng có glucozo và fructozo. Do vậy,

+ Saccarozo là một disaccarit được cấu tạo từ một gốc glucozo và một gốc fructozo liên kết với nhau qua nguyên tử oxi. Nên trong phân tử saccarozo không có nhóm andehit (CH=O), chỉ có các nhóm ancol (OH).

– Ứng dụng: Saccarozo là thực phẩm quan trọng của con ngươi. Trong công nghiệp thực phẩm, saccarozo là nguyên nhân để làm bánh kẹo, nước giải khát, đồ hộp. Trong công nghiệp dược phẩm, saccarozo được dùng để pha chế thuốc. Saccarozo được dùng để pha chế thuốc. Saccarozo còn là nguyên liệu để thủy phân thành glucozo và fructozo dùng trong kĩ thuật tráng gương, tráng ruột phích.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com