Bộ nhớ chính bộ nhớ trong bao gồm? 2023

Bộ nhớ chính bộ nhớ trong bao gồm ROM và RAM, bộ nhớ trong là bộ nhớ chính, nơi chương trình được đưa vào để thực hiện và là nơi lưu trữ dữ liệu được xử lí, chức năng của bộ nhớ trong là lưu trữ dữ liệu.

Câu hỏi:

Bộ nhớ chính bộ nhớ trong bao gồm?

A. Cache và ROM.

C. Thanh ghi và RAM.

D. Thanh ghi và ROM.

Đáp án đúng A.

Bộ nhớ chính bộ nhớ trong bao gồm ROM và RAM, bộ nhớ trong là bộ nhớ chính, nơi chương trình được đưa vào để thực hiện và là nơi lưu trữ dữ liệu được xử lí, chức năng của bộ nhớ trong là lưu trữ dữ liệu.

Giải thích lý do chọn đáp án đúng là A

– Bộ nhớ trong là bộ nhớ chính, nơi chương trình được đưa vào để thực hiện và là nơi lưu trữ dữ liệu được xử lí.

– Gồm 2 phần:

+ ROM (Read only Memory): chứa 1 số chương trình nạp sẵn, dữ liệu trong ROM không thể xóa được và không bị mất đi khi tắt máy. Có chức năng là kiểm tra các thiết bị và tạo giao tiếp giữa máy tính với chương trình mà người dùng đưa vào để khởi động.

+ RAM (Random Access Memory): là bộ nhớ có thể đọc, ghi và dữ liệu bị mất đi khi tắt máy. Khi chạy chương trình, máy tính truy cập dữ liệu có trong các ô nhớ, mỗi ô nhớ có 1 địa chỉ riêng biệt để truy cập tới.

– Bộ nhớ Cache: Cache là loại bộ nhớ đệm để lưu một số dữ liệu nhất định nhằm giúp các ứng dụng xử lý yêu cầu nhanh hơn.

– Tuy bộ nhớ trong bao gồm cả RAM, ROM và bộ nhớ Cache, nhưng trên điện thoại, máy tính bảng thì thuật ngữ bộ nhớ trong chỉ dung lượng của bộ nhớ của các thiết bị đó dùng để lưu trữ dữ liệu, chứ không bao gồm RAM.

– Thuật ngữ ROM trên điện thoại cũng không giống như ROM trên máy tính, ROM trên điện thoại có thể thay đổi, tùy chỉnh, ghi và xuất nhưng ROM máy tính là thành phần không thể bị thay đổi, ghi đè.

– Chức năng của bộ nhớ trong là lưu trữ dữ liệu nhưng cách thức lưu trữ dữ liệu giữa chúng lại không giống nhau:

+ Lưu trữ dữ liệu tạm thời: Chức năng quan trọng của RAM và bộ nhớ đệm Cache: Chúng đều là nơi lưu trữ dữ liệu tạm thời của các chương trình đang hoạt động, nhờ vậy CPU có thể nhanh chóng truy xuất và xử lý. Chức năng của RAM và bộ nhớ đệm Cache cũng có một số điểm khác biệt:

Đối với RAM, nó lưu trữ dữ liệu của tất cả những chương trình đang hoạt động. Bất cứ chương trình, phần mềm nào trên máy muốn hoạt động cũng cần có RAM. Bạn có nâng cấp RAM bằng cách gắn thêm hoặc thay thế thanh RAM mới chất lượng hơn, dung lượng cao hơn.

+ Lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn: ROM là nơi thực hiện chức năng của bộ nhớ trong này. Nó là nơi lưu trữ những dữ liệu liên quan đến các lệnh khởi động, phần mềm khởi động vĩnh viễn (dữ liệu không bị mất ngay cả khi tắt máy).

Trước đây, dữ liệu trên ROM không thể chỉnh sửa được nhưng hiện nay có nhiều loại ROM cho phép người lập trình có thể thay đổi dữ liệu bằng tia cực tím hay điện.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com