Các địa điểm bắn pháo hoa Tết năm 2023 2023

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các hoạt động giải trí, lễ hội luôn được nhân dân cả nước quan tâm, đặc biệt là hoạt động bắn pháo hoa do đó, không thể tránh khỏi tình trạng tập trung đông người tại những địa điểm bắn pháo hoa.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2023 do đó Các địa điểm bắn pháo hóa Tết 2023 đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hiện nay.

Tết dương lịch 2023 bắn pháo hoa không?

Bắn pháo hoa trong các dịp lễ, Tết là sự kiện được rất nhiều người dân quan tâm, mong chờ. Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 11 Nghị định 137/2020/NĐ-CP Quy định về các trường hợp tổ chức bắn pháo hoa nổ như sau:

Điều 11. Các trường hợp tổ chức bắn pháo hoa nổ

1. Tết Nguyên đán

a) Các thành phố trực thuộc trung ương và tỉnh Thừa Thiên Huế được bắn pháo hoa nổ tầm cao và tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút; các tỉnh còn lại được bắn pháo hoa nổ tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút;

b) Thời gian bắn vào thời điểm giao thừa Tết Nguyên đán.

Như vậy theo quy định trên trường hợp tổ chức bắn pháo hoa nổ là vào dịp Tết Nguyên Đán, không có quy định về bắn pháo hoa vào tết dương lịch, hiện nay chính phủ đã ra thông báo chính thức việc Ngân sách nhà nước sẽ không hỗ trợ bắn pháo hoa.

Do đó, bắn pháo hoa sẽ do ngân sách của từng địa phương tri trả. Và việc có bắn pháo hoa hay không sẽ do từng địa phương quyết định nhưng vẫn phải tuân thủ theo quy định về những địa điểm được phép bắn pháo hoa. Các địa điểm bắn pháo hóa Tết 2023.

Việc tổ chức bắn pháo hoa phụ thuộc vào quyết định của từng địa phương và địa điểm bắn pháo hoa sẽ do địa phương đó chỉ định. Nếu muốn xem pháo hoa dịp Tết 2023, bạn có thể tham khảo một số địa điểm bắn pháo hoa tại các thành phố lớn như sau:

Địa điểm bắn pháo hoa Tết 2023 Hà Nội

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các hoạt động giải trí, lễ hội luôn được nhân dân cả nước quan tâm, đặc biệt là hoạt động bắn pháo hoa. Đáp ứng nhu cầu giải trí cao của nhân dân trong dịp lễ Tết, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề cập trong Chỉ thị số 19-CT/TW về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023 như sau:

Thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, gặp mặt đầu năm, Tết trồng cây… thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương. 

Hằng năm, Hà Nội có rất nhiều địa điểm bắn pháo hoa cố định và bổ sung, sáng 27-10, Thành ủy Hà Nội vừa giao Bộ tư lệnh Thủ đô xây dựng 2 phương án bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thời gian bắn pháo hoa 15 phút, từ 00h00′ đến 00h15′ ngày 22/01/2023, tức mùng Một Tết Quý Mão.

Cụ thể, trong buổi làm việc với các sở ngành liên quan đến việc xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy đề nghị Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội xây dựng 2 phương án bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa (sẽ bắn tại 2 điểm hoặc 31 điểm).

Lịch bắn pháo hoa Tết 2023 TP HCM

Hồ Chí Minh là một thành phố lớn và đông dân cư do đó lịch bắn pháo hoa tết cũng là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm hiện nay.

Ở TP. Hồ Chí Minh hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về việc có bắn pháo hoa vào Tết nguyên đán Quý Mão 2023 hay không? Ngay khi có thông báo mới nhất chúng tôi sẽ cập nhật để thông tin đến quý bạn đọc.

Tuy nhiên hàng năm, TP. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) và bắn pháo hoa tầm cao tại đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2). 

Lịch bắn pháo hoa 2023 Đà Lạt

Sở Văn hoá Thể thao và du lịch Lâm Đồng mới đây đã có báo cáo đề nghị UBND tỉnh ban hành văn bản đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xem xét và có ý kiến trình Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Lâm Đồng tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp trong dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022.

Theo dự thảo, việc bắn pháo hoa nổ tầm thấp sẽ diễn ra trong chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022 vào tối ngày 18/12/2022 và Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023 vào lúc 00h ngày 1/1/2023. Cả 2 lần bắn đều 15 phút/lần tại Quảng trường Lâm Viên – TP Đà Lạt. Kinh phí thực hiện từ nguồn vận động tài trợ, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX diễn ra từ ngày 1/11/2022 đến hết ngày 31/12/2022, TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và các địa phương trong tỉnh với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”, cao điểm trong dịp cuối tháng 12/2022.

Địa điểm bắn pháo hoa 2023 Quảng Ngãi

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND Thành phố Quảng Ngãi – ông Trà Thanh Danh, TP. Quảng Ngãi sẽ đề xuất bắn pháo hoa đón Tết Quý Mão 2023 tại 02 địa điểm đó là tại Khu vực Quảng trường, phường Nghĩa Chánh và Khu vực Cầu Cổ Lũy, xã Nghĩa Phú. Thời gian bắn pháo hoa 15 phút, từ 00h00′ đến 00h15′ ngày 22/01/2023, tức mùng Một Tết Quý Mão.

Lịch bắn pháo hoa 2023 Hải Phòng

Hải Phòng sẽ bắn pháo hoa tầm cao xen với tầm thấp tại 12 điểm trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão. Cụ thể các địa điểm bắn pháo hoa như sau:

– Điểm bắn 1: Bờ hồ Tam Bạc và sân thượng Nhà Triển lãm thành phố;

– Điểm bắn 2: Bờ hồ An Biên;

– Điểm bắn 3: Khu công nghiệp VSIP – huyện Thủy Nguyên;

– Điểm bắn 4: Khu di tích Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Vĩnh Bảo;

– Điểm bắn 5: Sân vận động huyện Tiên Lãng;

– Điểm bắn 6: Sân vận động huyện An Dương;

– Điểm bắn 7: Khu cầu Cảng Cát Bà, huyện Cát Hải;

– Điểm bắn 8: Trung tâm hành chính quận Dương Kinh;

– Điểm bắn 9: Trung tâm hành chính huyện Kiến Thụy;

– Điểm bắn 10: Bờ hồ Hạnh Phúc, quận Kiến An;

– Điểm bắn 11: Trung tâm hành chính quận Đồ Sơn;

– Điểm bắn 12: Sân vận động huyện An Lão.

Thời gian bắn là 15 phút, từ 00 giờ 00 phút đến 00 giờ 15 phút ngày 22/01/2023 (tức ngày Mồng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023).

Một số lưu ý khi đi xem bắn pháo hóa

Bắn pháo hoa là một trong những hoạt động rất được mong chờ mỗi dịp lễ Tết. Do đó, không thể tránh khỏi tình trạng tập trung đông người tại những địa điểm bắn pháo hoa. Để có một buổi đi xem bắn pháo hoa thật trọn vẹn và an toàn, du khách cần lưu ý một số điều sau đây:

– Chủ động phương tiện đi lại, gửi xe đúng nơi quy định để tránh tình trạng chặt chém tiền gửi xe;

– Ăn mặc phù hợp;

– Đến sớm để chọn vị trí đứng;

– Bảo vệ mắt khi xem bắn pháo hoa.

 Trên đây là nội dung bài viết Các địa điểm bắn pháo hóa Tết 2023 để quý độc giả có thể tham khảo.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com