Các hành động thể hiện quyền và nghĩa vụ của ông bà là? 2023

Ông bà nội, ông bà ngoại có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục cháu, sống mẫu mực và nêu gương tốt cho con cháu

Dù trong xã hội ngày xưa hay cả xã hội hiện đại phát triển ngày nay thì ông bà vẫn có vai trò to lớn trong việc giáo dục và dạy dỗ con cháu. VậyCác hành động thể hiện quyền và nghĩa vụ của ông bà là?

Câu hỏi:

A. Dạy cháu điều hay lẽ phải

B. Chăm sóc các cháu

C. Dạy các cháu cách ứng xử, giao tiếp với người khác.

D. Cả A, B, C

Đáp án đúng là đáp án D. Cả A, B, C.

Lý giải việc chọn đáp án C là đáp án đúng

– Ông bà là thế hệ đi trước và luôn nhận được sự kính trọng và yêu thương của con cháu. Ông bà có vai trò quan trọng trong việc giáo dục, dạy dỗ con cháu điều hay lẽ phải, là những người “giữ lửa” truyền thống cho gia đình.

– Cùng với đó, pháp luật cũng quy định về Quyền, nghĩa vụ của ông bà nội, ông bà ngoại đối với con cháu như sau:

“ Ông bà nội, ông bà ngoại có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục cháu, sống mẫu mực và nêu gương tốt cho con cháu; trường hợp cháu chưa thành niên, cháu đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình mà không có người nuôi dưỡng theo quy định tại Điều 105 của Luật hôn nhân gia đình thì ông bà nội, ông bà ngoại có nghĩa vụ nuôi dưỡng cháu.”

Như vậy căn cứ vào quy định của pháp luật thì ông bà có quyền và nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục cháu, sống mẫu mực và nêu gương tốt cho con cháu.

Giải thích nguyên nhân không chọn các phương án còn lại

Các đáp án đưa ra đều rất đúng. Đó là những hành động thể hiện quyền và nghĩa vụ của ông bà đối với con cháu. Vì đáp án D là đáp án bao gồm các đáp án A,B,C nên để đầy đủ nhất thì cần phải chọn đáp án D là đáp án chính xác nhất.

Như vậy, đáp án đúng và đầy đủ nhất là đáp án D. Cả A, B, C.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com