Địa chỉ trang web nào sau đây là hợp lệ? 2023

Website gồm một hoặc nhiều trang web liên quan được tổ chức dưới một địa chỉ truy cập chung. Địa chỉ trang web nào sau đây là hợp lệ?

Câu hỏi: Địa chỉ trang web nào sau đây là hợp lệ?

A. https://www.tienphong.vn

C. https://haiha002@gmail.com

D. https \: www. tienphong.vn

Đáp án đúng A.

Địa chỉ trang web nào sau đây là hợp lệ:https://www.tienphong.vn Website là một tập hợp gồm một hoặc nhiều trang web liên quan được tổ chức dưới một địa chỉ truy cập chung, một địa chỉ Website bao gồm có 3 thành phần cơ bản bao gồm: Giao thức, tên miền, đường dẫn và tên tệp

Giải thích lý do vì sao chọn A là đúng

– Thông tin trên trang web được tạo nên nhiều trang web kết nối với nhau bởi các liên kết. Mỗi trang web có địa chỉ truy cập riêng.

– World Wide Web (WWW) là mạng thông tin toàn cầu, liên kết các website trên Internet.

– Website là một tập hợp gồm một hoặc nhiều trang web liên quan được tổ chức dưới một địa chỉ truy cập chung.

– Địa chỉ website là địa chỉ truy cập chung của các trang web của website.

Trình duyệt                                                       

– Trình duyệt Web là phần mềm ứng dụng giúp người dùng giao tiếp với hệ thống WWW: truy cập các trang web và khai thác tài nguyên trên Internet

– Một số trình duyệt Web: Cốc cốc, Chorne, Firefox,…

– Người dùng có thể theo các liên kết khai thác thông tin từ các trang web.

Một địa chỉ Website bao gồm có 3 thành phần cơ bản bao gồm: Giao thức, tên miền, đường dẫn và tên tệp. Cụ thể thì:

Giao thức

Thành phần đầu tiên có trong địa chỉ Website không thể không kể tới giao thức mạng hay còn được gọi là địa chỉ IP. Theo đó giao thức có nhiệm vụ chính là xác định cách thức mà trình duyệt của bạn xử lý dữ liệu và có những loại kết nối nào được thiết lập. Các giao thức được ngăn cách khỏi phần còn lại của địa chỉ Web bởi một dấu hai chấm.

Mỗi máy tính khi kết nối vào Internet đều sẽ có một địa chỉ mạng duy nhất. Các giao thức của một địa chỉ web bao gồm có 2 loại chính như:

+ Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP): Giao thức này dùng để truy cập các trang web. Thông thường thì giao thức bảo mật (HTTPS) được sử dụng cho các trang web thương mại điện tử hoặc những cổng thông tin yêu cầu mọi người phải đăng nhập.

+ Giao thức truyền tệp (FTP): Giao thức này được sử dụng để truyền tệp và gửi email.

Tên miền

Kế tiếp phần giao thức là tên miền. Phần tên miền trong địa chỉ Website là định danh duy nhất cho trang Web trên Internet. Và thông thường để dễ nhớ và để khách hàng dễ truy cập, tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng thì các doanh nghiệp thường sử dụng tên công ty để làm tên miền luôn. Tên miền có thể được nhập bằng chữ hoa hoặc chữ viết thường và ngăn cách bởi dấu chấm.

Đường dẫn và tên tệp

Đường dẫn là một phần của địa chỉ Website sau phần mở rộng tên miền, cho biết được trình duyệt của bạn sẽ mở thư mục hoặc tệp nào.

Khác biệt hẳn so với tên miền, đường dẫn có sự phân biệt chữ hoa và chữ thường. Trong trường hợp nếu không có đường dẫn nào được chỉ định, thì trang Web sẽ hiển thị tệp “index.html” hoặc “Trang chủ”.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com