Dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Nam 2023

Luật doanh nghiệp hiện hành quy định có 5 loại hình doanh nghiệp là: Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên; Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên; Công ty cổ phần; Doanh nghiệp tư nhân; Công ty hợp danh

Khách hàng đang muốn thành lập công ty tại Quảng Nam mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào? Các bước tiến hành đăng ký ra sao thì hãy sử dụng Dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Nam của Luật LVN Group.

Ai có quyền thành lập doanh nghiệp tại Quảng Nam?

Căn cứ điều 17 luật doanh nghiệp 2020; quy định về chủ thể thành lập doanh nghiệp tại sau:

– Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của Luật này,

Như vậy, mọi tổ chức cá nhân đều có quyền tham gia thành lập doanh nghiệp. Tuy nhiên cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

+ Cá nhân tham gia thành lập doanh nghiệp là người từ đủ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Nguồn vốn sử dụng để thành lập doanh nghiệp là hợp pháp; không thuộc các trường hợp bị cấm tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp.

+ Tổ chức tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp phải có tư cách pháp nhân; không bị cấm tham gia thành lập doanh nghiệp; không bị cấm kinh doanh, bị cấm kinh doanh trong một số lĩnh vực; không thuộc các trường hợp bị cấm tham gia thành lập doanh nghiệp.

Nên lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào khi thành lập?

Luật doanh nghiệp hiện hành quy định có 5 loại hình doanh nghiệp là: Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên; Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên; Công ty cổ phần; Doanh nghiệp tư nhân; Công ty hợp danh

Để lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp thì doanh nghiệp cần dựa vào các tiêu chí sau đây.

– Dựa vào số lượng thành viên tham gia góp vốn

Dựa vào số lượng người tham gia góp vốn vào doanh nghiệp. Tùy thuộc vào số lượng người mà lựa chọn loại hình doanh nghiệp cụ thể. Ví dụ:

+ Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 Thành viên: là mô hình do một cá nhân hoặc một tổ chức thành lập, sở hữu.

+ Công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên trở lên: là mô hình trong đó khi thành lập và hoạt động phải có ít nhất từ 2 thành viên trở lên và không quá 50 thành viên trở lên.

+ Công ty Cổ phần: là mô hình công ty yêu cầu ít nhất có 3 thành viên và không giới hạn số lượng thành viên tối đa.

– Lựa chọn loại hình dựa vào khả năng góp vốn

Linh động về vốn là khả năng huy động vốn của từng loại hình khi cần thiết. Ví dụ:

+ Công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên trở lên: Đây cũng là loại hình có khả năng huy động vốn cao khi mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều có thể chuyển nhượng, bán lại phần vốn góp của mình.

+ Công ty Cổ phần: Vì pháp luật chỉ quy định số lượng thành viên tối thiểu và không quy định số lượng thành viên đối đa nên khả năng huy động vốn của công ty này, có thể chuyển nhượng vốn cho cổ đông trong và ngoài công ty, số lượng cổ đông trong công ty là không giới hạn, chính vì vậy có thể xem công ty cổ phần là loại hình có khả năng huy động vốn cao nhất trong các loại hình doanh nghiệp.

+ Doanh nghiệp tư nhân: Đây là mô hình doanh nghiệp mà chủ thể kinh doanh không có khả năng huy động vốn và phát hành cổ phiếu hay trái phiếu.

– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp dựa vào cơ cấu tổ chức

+ Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 Thành viên: Đây là mô hình doanh nghiệp chỉ yêu cầu một chủ sở hữu. Do vậy, nếu cá nhân, tổ chức có ý tưởng khởi nghiệp thì có thể lựa chọn loại hình này mà không cần tìm thêm cá nhân, tổ chức khác để thành lập công ty.

+ Công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên trở lên: Cơ cấu tổ chức của công ty cơ bản bao gồm: Chủ tịch Hội đồng thành viên, Hội đồng thành viên, Giám đốc. Nếu công ty có quá mười một thành viên thì phải thành lập Ban kiểm soát. Công ty TNHH 2 thành viên bao gồm từ 2 đến 50 thành viên, các thành viên có thể chuyển nhượng vốn qua lại lẫn nhau hoặc có thể rút vốn khỏi công ty nhưng số lượng thành viên trong công ty không được giảm quá 2 thành viên và không được cao hơn 50 thành viên.

+ Công ty Cổ phần: Cơ cấu tổ chức của công ty cơ bản gồm: Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông, Giám đốc. Nếu công ty có trên 11 cổ đông thì phải thành lập Ban kiểm soát.

Thủ tục thành lập công ty tại tỉnh Quảng Nam

Bước 1: Chuẩn bị thông tin để thực hiện thủ tục thành lập công ty

Để tiến hành thủ tục thành lập công ty Quý khách hàng cần Bản sao chứng thực chứng minh thư nhân dân/ Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của thành viên, cổ đông sáng lập, người đại diện theo pháp luật công ty.

Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp tương ứng với loại hình công ty lựa chọn

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp (Trừ doanh nghiệp tư nhân);

– Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:

– Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

– Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

– Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;

– Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt

– Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý để ủy quyền cho Công ty Luật LVN Group thực hiện Dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Nam

Bước 3: Nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Nam

Địa chỉ: Số 2 Trần Phú, Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Website: http://www.dpiqnam.gov.vn/

Bước 4: Khắc con dấu công ty

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

Ngành, nghề kinh doanh;

Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Thời hạn công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp doanh nghiệp phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện: Từ 4-6 ngày làm việc

Luật LVN Group hỗ trợ Doanh nghiệp thành lập công ty uy tín, chất lượng toàn quốc

Khách hàng khi tin tưởng sử dụng dịch vụ trọn gói tại Luật LVN Group, chúng tôi cam kết sẽ đem đến dịch vụ trải nghiệm uy tín, chất lượng hàng đầu. Với dịch vụ thành lập doanh nghiệp nói chung, công việc của chúng tôi bao gồm:

– Tư vấn lựa chọn loại hình công ty: Công ty TNHH, Công ty cổ phần, Công ty Hợp danh hay Doanh nghiệp tư nhân, địa chỉ trụ sở, vốn, ngành nghề kinh doanh, mở tài khoản chuyển vốn, thời hạn góp vốn;

– Tư vấn điều kiện, hướng dẫn chuẩn bị tài liệu cần thiết để thành lập công ty;

– Tư vấn, soạn thảo hồ sơ thành lập công ty;

– Đại diện khách hàng làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình thành lập doanh nghiệp

– Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ và thông báo kết quả

– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đồng thời với Mã số thuế (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp)

– Đăng ký khắc dấu cho công ty tại tổ chức có thẩm quyền

– Giao kết quả cho khách hàng

– Tư vấn toàn diện các hoạt động phát sinh trong quá trình thực hiện kinh doanh cho khách hàng.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Nam. Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc hoặc có nhu cầu báo giá sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ: 1900.0191 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com