Dịch vụ thành lập Doanh nghiệp tại Phú Quốc 2023

Phú Quốc là một thành phố nằm trong vịnh Thái Lan và là đảo lớn nhất Việt Nam. Diện tích đảo Phú Quốc 573km², chiều dài 50km, nơi rộng nhất ở phía bắc đảo 25km

Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thành phố Hà Tiên 45 km. Nhìn trên bản đồ, Phú Quốc có hình dáng con cá đang vẫy đuôi trong vịnh Thái Lan. Nhờ vào lợi thế về điều kiện tự nhiên mà kinh tế của đảo Phú Quốc rất phát triển, đặc biệt là về dịch vụ du lịch. Vậy dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Phú Quốc như thế nào?

Giới thiệu Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Phú Quốc là một thành phố nằm trong vịnh Thái Lan và là đảo lớn nhất Việt Nam. Diện tích đảo Phú Quốc 573km², chiều dài 50km, nơi rộng nhất ở phía bắc đảo 25km, có nhiều bãi biển đẹp trải dài từ phía Bắc đến phía Nam và mang trên mình 99 ngọn núi trập trùng, với dãy rừng nguyên sinh trùng điệp một màu xanh ngút ngát ẩn chứa bao điều kỳ thú, bí ẩn khó mà chinh phục, khám phá hết được. Chính vì thế đã tạo cho hòn đảo ngọc này bức tranh “sơn thủy hữu tình,” tiềm năng du lịch dồi dào, phong phú hấp dẫn du khách thập phương.

Huyện đảo Phú Quốc vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành đặc khu hành chính – kinh tế trực thuộc Trung ương vào năm 2020. Đây là điều kiện thuận lợi để Phú Quốc tiếp tục phát triển ngành du lịch mũi nhọn chủ lực và thật sự trở thành hòn đảo ngọc của đất nước.

Kiên Giang đã quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đảo Phú Quốc đến năm 2020, với mục tiêu năm 2015 đón 1-1,2 triệu lượt du khách/năm, trong đó khách quốc tế chiếm 35%, tổng doanh thu 209 triệu USD; năm 2020 đón 2-3 triệu lượt du khách/năm, trong đó khách quốc tế chiếm 40%, tổng doanh thu 771 triệu USD. Phú Quốc khai thác mạnh thị trường khách du lịch nội địa, chú trọng các đô thị lớn trong nước và Đồng bằng sông Cửu Long; mở rộng thị trường quốc tế, nhất là tập trung vào các thị trường có khả năng chi trả cao như Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Tây Âu và ASEAN.

Ai có quyền thành lập doanh nghiệp tại Phú Quốc?

Trước khi nói về dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Phú Quốc thì đối tượng được thành lập doanh nghiệp là vấn đề quan trọng trong thủ tục này. Theo quy định tại Khoản 1, 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp năm 2020 thì quyền thành lập doanh nghiệp như sau:

Điều 17. Quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp

1. Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

2. Tổ chức, cá nhân sau đây không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam:

a) Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

b) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

c) Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước;

d) Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 88 của Luật này, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

đ) Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

e) Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

Trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập doanh nghiệp phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh;

g) Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Khó khăn khi thành lập doanh nghiệp tại Phúc Quốc

Để thành công cần phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Bên cạnh những khó khăn bạn nghĩ đến khi vận hành doanh nghiệp như về ý tưởng kinh doanh, về vốn, về nhân sự… thì ngay khi thành lập công ty cũng sẽ có những khó khăn nhất định, có thể kể đến như:

Thứ nhất: Tìm hiểu quy định của pháp luật

Pháp luật doanh nghiệp Việt Nam khá phức tạp với những quy định khác nhau về các loại hình doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tuổi thọ của luật ở Việt Nam không dài, vì thế nếu không tìm hiểu kỹ bạn sẽ tiếp cận những quy định cũ, không còn phù hợp với hiện tại.

Thứ hai: Cần phải làm gì trước khi thành lập doanh nghiệp?

Để đi đến quyết định thành lập doanh nghiệp thì chắc hẳn bạn đã cân nhắc kỹ về ngành nghề kinh doanh cũng như chuẩn bị vốn. Nhưng như vậy là chưa đủ cho một doanh nghiệp. Tùy vào loại hình doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh mà sự chuẩn bị cho doanh nghiệp cũng khác nhau như về hồ sơ thành lập, cách thức tổ chức doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh…

Thứ ba: Thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp

Thủ tục thành lập doanh nghiệp có thể nộp trực tuyến hoặc nộp hồ sơ trực tiếp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp ở xa trụ sở cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì nếu phát sinh vấn đề thì việc đi lại giải quyết cũng mất nhiều thời gian và công sức.

Như vậy, với những khó khăn như trên thì việc sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Phú Quốc là giải pháp tốt nhất giải quyết những khó khăn đó.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Phú Quốc

Công ty Luật LVN Group là một đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp. Với 2 văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Luật LVN Group có điều kiện thuận lợi để hỗ trợ khách hàng ở nhiều vùng, miền trên toàn quốc. Trong những dịch vụ mà Luật LVN Group cung cấp bao gồm cả dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ sẽ hỗ trợ khách hàng thông qua các công việc như sau:

– Tư vấn pháp luật, giúp khách hàng giải quyết các thắc mắc về doanh nghiệp, thủ tục thành lập doanh nghiệp;

– Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp;

– Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Nhận kết quả và giao cho khách hàng;

– Hỗ trợ kê khai thuế, mua chữ ký số, hóa đơn cho doanh nghiệp mới.

Trên đây là nội dung bài viết dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Phú Quốc, Quý khách hàng cần liên hệ dịch vụ vui lòng gọi Hotline: 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com