Đơn xin rút hồ sơ xây dựng

Đơn xin rút hồ sơ xây dựng được viết với nội dung gì, người viết nên gửi tới đâu, các bạn có thể tham khảo theo mẫu dưới đây.

Định nghĩa Đơn xin rút hồ sơ xây dựng

Đơn xin rút hồ sơ xây dựng là dạng đơn một chiều gửi tới cơ quan quản lý hoạt động xây dựng, nhằm xin rút lại hồ sơ xin phép xây dựng đã gửi trước đó. Lý do có thể là từ sự thay đổi thiết kế, không còn nhu cầu xây dựng hoặc một lý do khác.

Mẫu Đơn xin rút hồ sơ xây dựng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———–o0o———–

Hà Nội, ngày 17 tháng 01 năm 2020

ĐƠN XIN RÚT HỒ SƠ XÂY DỰNG

Kính gửi: UBND quận Đống Đa

– Căn cứ Luật Xây dựng năm 2014;

– Căn cứ Quyết định số 838/QĐ-BXD ngày 29/08/2016 về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế; thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động xây dựng thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng;

Tên:                                                                  ngày sinh:                                Giới tính:

CMND số:                                                        ngày cấp:                                 Nơi cấp:

Hộ khẩu thường trú:

Nơi cư trú hiện tại:

Thông tin liên lạc:

Nội dung sự việc trình bày:

Do nhu cầu xây dựng nhà ở trên đất, tôi có gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng mới đối với nhà ở riêng lẻ tới trụ sở UBND quận Đống Đa vào ngày 10/01/2020 vừa qua. Tuy nhiên, vì một số vấn đề tài chính cá nhân phát sinh nên tôi không còn nhu cầu xây dựng nhà ở nữa.

Căn cứ khoản 1, điều 89 Luật Xây dựng năm 2014:

Điều 89. Đối tượng và các loại giấy phép xây dựng

1. Trước khi khởi công xây dựng công trình, chủ đầu tư phải có giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của Luật này, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

Căn cứ mục I.1. Quyết định số 838/QĐ-BXD:

II. Thủ tục hành chính về cấp giấy phép xây dựng

Cơ quan thực hiện: UBND cấp huyện

1. Cấp GPXD (GPXD mới, giấy phép sửa chữa, cải tạo, giấy phép di dời công trình) đối với công trình, nhà ở riêng lẻ XD trong đô thị, trung tâm cụm xã, trong khu bảo tồn, khu di tích lịch sử- văn hóa thuộc địa bàn quản lý, trừ các công trình thuộc thẩm quyền cấp GPXD của cấp trung ương, cấp tỉnh.

Từ những căn cứ trên, tôi nhận định tôi đã hoàn thành nghĩa vụ xin cấp Giấy phép xây dựng mới đối với nhà ở riêng lẻ trước khi khởi công xây dựng công trình. Thủ tục cấp Giấy phép cho tôi thuộc thẩm quyền của UBND quận Đống Đa. Đến nay do không còn nhu cầu nữa, tôi viết đơn này gửi UBND quận xin được rút toàn bộ hồ sơ xin cấp Giấy phép xây dựng nói trên.

Tôi cam kết toàn bộ nội dung trong đơn là sự thật. Tôi sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của toàn bộ nội dung trên.

Người viết đơn

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com