Lạnh bao nhiêu độ học sinh được nghỉ học? 2023

Hiện nay không có quy định chung về vấn đề Lạnh bao nhiêu độ học sinh được nghỉ học? mà tùy thuộc vào tình hình của từng địa phương mà từng tỉnh sẽ quyết định nhiệt độ cho học sinh nghỉ học.

Các đợt không khí lạnh liên tiếp tăng cường khiến nhiều tỉnh thành miền Bắc chìm trong giá rét những ngày qua. Lạnh bao nhiêu độ học sinh được nghỉ học? là một trong những băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh hiện nay.

Lạnh dưới 10 độ học sinh Hà Nội có được nghỉ học không?

Trước đây Sở GDĐT Hà Nội thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại; phụ huynh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Hà Nội được phát tại bản tin dự báo thời tiết trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Căn cứ thông tin này, Trưởng phòng GDĐT và thủ trưởng trường trực thuộc có trách nhiệm quyết định cho học sinh nghỉ học trực tiếp chuyển sang trực tuyến. Cụ thể:

– Khi trời lạnh dưới 10 độ C, các đơn vị được phép quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. 

– Khi trời khi trời lạnh dưới 7 độ C, các đơn vị cho học sinh trung học cơ sở nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. 

Theo quy định cũ, phụ huynh học sinh theo dõi dự báo thời tiết lúc 6h20 sáng mỗi ngày trong Chương trình Chào buổi sáng của VTV1, nếu nhiệt độ dưới 10 độ C (với học sinh mầm non và tiểu học) và 7 độ C (với học sinh trung học cơ sở), cha mẹ chủ động cho con nghỉ học.

Tuy nhiên, theo Công văn mới, các trường có thể lùi giờ học chứ không nghỉ học đồng loạt như trước đây. Như vậy, cha mẹ học sinh Hà Nội cần theo dõi sát thông báo của trường để cho con đi học muộn hoặc nghỉ học.

Để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 4424/SGDĐT-CTTT.

Công văn nêu rõ: Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì thời tiết thì giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường có tổ chức bán trú cần đặc biệt quan tâm, đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm sạch, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt, chế độ ăn hợp lý; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị đủ cơ số thuốc theo quy định phục vụ công tác y tế học đường.

Các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét. Lạnh bao nhiêu độ học sinh được nghỉ học?

Lạnh bao nhiêu độ học sinh được nghỉ học?

Hiện nay không có quy định chung về vấn đề Lạnh bao nhiêu độ học sinh được nghỉ học? mà tùy thuộc vào tình hình của từng địa phương mà từng tỉnh sẽ quyết định nhiệt độ cho học sinh nghỉ học.

Hải Dương

Tại Hải Dương Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 23/SGDĐT- VP, quy định:

– Khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực dưới 10 độ C, trẻ em mầm non và học sinh tiểu học được nghỉ học. Khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực dưới 7 độ C, học sinh THCS được nghỉ học. Thông tin về thời tiết căn cứ vào Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam từ 6h-6h30′ hàng ngày.

– Trường hợp học sinh được nghỉ học theo quy định phải thông báo rõ quy định nghỉ rét tới tất cả các học sinh, phụ huynh. Nếu học sinh vẫn đến trường thì nhà trường phải bố trí cho học sinh vào 01 phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi cha mẹ học sinh đến đón về.

Hòa Bình

Hòa Bình cho phép học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 10 độ C. Học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt dưới 7 độ C.

Điện Biên

Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã có Công điện số 07/CĐ – UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh này yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, căn cứ thực tế để xem xét cho học sinh ở các cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở được nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 7 độ C và học sinh trung học phổ thông được nghỉ học nếu nhiệt độ xuống dưới 4 độ C.

Quy định về việc cho học sinh nghỉ học khi trời rét đậm rét hại

– Quy định trời rét đậm rét hại học sinh được nghỉ học là hợp lý nhằm bảo đảm sức khoẻ cho con em đến trường. Vì thời tiết giá rét khi đi học thì các trẻ nhỏ hoặc học sinh dễ bị nhiễm lạnh và gây ra nhiều bệnh như ốm, sốt cao, cảm lạnh và những bệnh ngoài da do giá rét.

– Những trẻ có sức khoẻ yếu nên càng được quan tâm hơn vì có nguy cơ mắc bệnh cao. Hơn nữa chúng ta cũng thấy rằng tình trạng khi thời tiết đổi mùa thì trẻ em thường xuyên bị ốm, sốt thất thường nên cần phải phòng bị cho sức khoẻ của trẻ.

Lạnh bao nhiêu độ học sinh được nghỉ học? đã được giải đáp ở nội dung trên, từ đó thấy được rằng việc cho học sinh nghỉ học khi trời lạnh sẽ căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa phương chứ không có quy định chung áp dụng thống nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com