Lời chúc Giáng sinh cho khách hàng, sếp, đồng nghiệp hay nhất 2023

Gửi đến bạn và gia đình những lời chúc Giáng Sinh và năm mới ấm áp nhất. Nguyện xin Chúa sẽ ban phúc lành đến bạn và người thân trong mùa Giáng Sinh năm nay.

Vào dịp lễ Giáng sinh ngoài những bữa tiệc ấm áp để đón Giáng sinh, ngoài tặng quà thì bạn có thể dành tặng những lời chúc mừng giáng sinh đến những bạn bè, người thân, đồng nghiệp, dưới đây sẽ là Lời chúcGiáng sinh cho khách hàng, sếp, đồng nghiệp hay nhất.

Ý nghĩa câu chúc Merry Christmas

– Mặc dù các hoạt động tổ chức Giáng sinh bắt đầu từ thế kỷ thứ tư nhưng chỉ đến năm 1699, cách nói Merry Christmas mới xuất hiện khi một sĩ quan hải quân sử dụng nó trong bức thư thân mật. Cụm từ này xuất hiện lần thứ hai vào năm 1843 trong tác phẩm của Charles Dickens – “Bài hát đón mừng Giáng sinh”.

– Trong dịp lễ Giáng sinh, không chỉ tín hữu Thiên Chúa giáo mà phần lớn mọi người đều gửi đến nhau lời chúc Merry Christmas. Trong cụm từ này, Merry có nghĩa là niềm vui. Nghĩa của từ Christmas cũng có nghĩa là các con chiên của Chúa (cách dùng trong tiếng Anh cổ). Từ “Merry” gieo vào lòng người niềm hân hoan, cảm giác ấm áp hạnh phúc vì nó gắn liền với dịp lễ Giáng sinh. 

– Một số người sử dụng từ Happy thay cho Merry để chúc nhau trong dịp Giáng sinh. Cụm từ Happy Christmas trở nên phổ biến trên toàn thế giới vào thế kỷ XIX khi nó được sử dụng bởi chính nữ hoàng Anh Elizabeth II. 

– Chữ Christmas gồm có chữ Christ và Mas. Chữ Christ (Kito – đấng được xức dầu) là tước vị của Đức Giê-su. Chữ Mas là chữ viết tắt của Mass (thánh lễ). Christmas có nghĩa là ngày lễ của Đấng Christ, tức là ngày giáng sinh của Chúa Giêsu.

– Chữ Christmas và Xmas đều có cùng một ý nghĩa như nhau. Vì chữ Hy lạp viết Christ là Christos, Xpiơtós hay Xristos. Người ta dùng phụ âm X để tượng trưng cho nguyên chữ Xristos hay Xpiơtós, rồi thêm chữ Mas kế cận để thành chữ Xmas. Như vậy Xmas cũng có nghĩa là ngày lễ của đấng Christ.

Ngoài ý nghĩa câu chúc Merry Christmas, có thể tham khảoLời chúcGiáng sinh cho khách hàng, sếp, đồng nghiệp hay nhất qua nội dung tiếp theo dưới đây.

Lời chúc Giáng Sinh cho khách hàng hay nhất

Gửi những lời chúc Giáng Sinh cho khách hàng, đối tác là một cách hiệu quả để xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Khi mọi người trở nên thân thiết hơn, chắc chắn sẽ tạo ra lợi ích cho đôi bên. Sau đây là tổng hợp những câu chúc Noel hay và ý nghĩa bạn có thể tham khảo. 

– Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta phải tạm biệt năm cũ và hân hoan đón chào năm mới. Chúng tôi xin trân trọng gửi tới Quý khách lời cảm ơn chân thành vì sự ủng hộ và hợp tác của Quý khách trong suốt một năm qua. Nhân dịp Giáng Sinh và năm mới, kính chúc Quý khách luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc!

– Cảm ơn Quý khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Giáng Sinh đã về, công ty chúng tôi xin kính chúc Quý khách an lành, vui vẻ và tất cả những điều tốt đẹp nhất. Hy vọng được phục vụ Quý khách trong năm mới. Merry Christmas!

– Sự thành công của chúng tôi ngày hôm nay là nhờ sự tin tưởng của Quý khách trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Quý khách đã luôn ủng hộ sản phẩm và dịch vụ của công ty. Kính chúc Quý khách luôn được an lành, vui vẻ và ấm áp trong mùa Giáng Sinh năm nay.

Lời chúc Giáng sinh cho sếp hay nhất

– Một mùa Giáng Sinh nữa lại về, một năm mới tươi sáng hơn đang tới. Chúc sếp sẽ đạt được những gì mình mong muốn, chúc cho công ty chúng ta ngày càng làm ăn phát đạt. Merry Christmas!

– Sếp là một người chỉ đường và dẫn lối tuyệt vời. Chúng em mong sao mùa Giáng Sinh này và nhiều mùa Giáng Sinh sau nữa sếp sẽ luôn vững vàng, kiên định để chèo lái công ty ngày một phát triển. Chúc sếp và gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc ạ.

– Em thấy mình thật may mắn vì được làm một phần của công ty và có một người dẫn đường tuyệt vời như sếp. Chúc sếp và gia đình có một mùa Giáng Sinh ngập tràn hồng ân Thiên Chúa, chúc sếp luôn vững vàng để đưa công ty của chúng ta ngày càng phát triển hơn nữa.

– Thưa sếp kính mến! Sếp là người hùng, là người “chống lưng” cho chúng em mỗi khi phạm sai lầm. Chúc sếp sẽ có thật nhiều sức khỏe để chèo lái con thuyền này thành công hơn nữa. Gửi những câu chúc mừng Giáng Sinh tốt lành nhất đến sếp yêu quý của chúng em!

– Giáng Sinh về mong Chúa sẽ ban phước lành đến sếp của chúng em. Sếp hãy chuẩn bị tinh thần để đón nhận món quà tuyệt vời dưới cây thông Noel nhé. Merry Christmas And Happy New Year!

– Từ tận đáy lòng mình, em cảm ơn vì anh đã trở thành một người sếp tuyệt vời đồng thời là nguồn cảm hứng và động lực to lớn.

Lời chúc Giáng Sinh cho đồng nghiệp hay nhất

– Gửi đến bạn và gia đình những lời chúc Giáng Sinh và năm mới ấm áp nhất. Nguyện xin Chúa sẽ ban phúc lành đến bạn và người thân trong mùa Giáng Sinh năm nay!

– Nguyện xin Chúa ban phước lành, may mắn, niềm vui và hạnh phúc cho bạn và gia đình. Chúc bạn một mùa Giáng Sinh thật ý nghĩa nhé.

– Giáng Sinh đến rồi! Mình chúc cho những điều tuyệt vời nhất sẽ đến với bạn và gia đình. Mong mỗi ngày qua đi sẽ là một ngày thật hạnh phúc và ý nghĩa với bạn.

– Merry Christmas! Chúc bạn cùng bàn của tôi có một mùa Giáng Sinh thật đặc biệt nhé. Chúc bạn sẽ sớm tìm được một nửa yêu thương để cả phòng mình được uống rượu mừng nào.

– Những người đồng nghiệp như bạn khiến công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và nơi làm việc cũng thân thiện hơn rất nhiều. Tận hưởng Giáng sinh bên tất cả gia đình, bạn bè và thật nhiều tình yêu thương!

– Chúc những ngày lễ của bạn tràn ngập tình yêu và niềm vui. Chúc bạn có một thời gian tuyệt vời với bạn bè và gia đình của bạn trong Giáng sinh này! Gửi lời chúc tốt đẹp nhất của tôi đến bạn!

– Bạn biết không, sự hiện diện của bạn đã làm cho những ngôi sao trên bầu trời sáng hơn và những ngày mùa đông giá lạnh trở nên ấm áp hơn. Chúc mừng Giáng Sinh an lành, may mắn tới với bạn – người mà tôi luôn yêu quý, trân trọng.

– Giáng Sinh tới rồi, tớ chẳng biết làm gì hơn ngoài gửi tới bạn những lời chúc thân thương nhất. Chúc cho người bạn xinh đẹp của tớ luôn vui vẻ, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. Cảm ơn vì đã luôn đồng hành cùng những vui buồn của tớ suốt thời gian qua. Merry Christmas!

Lời chúc Noel tới sếp, đồng nghiệp, khách hàng bằng tiếng Anh

Không chỉ quan tâm đến Lời chúcGiáng sinh cho khách hàng, sếp, đồng nghiệp hay nhất nhiều người còn quan tâm đến lời chúc bằng Tiếng Anh.

– Christmas is about spending time with family and friends. Merry Christmas to you and your family!

Tạm dịch: Giáng Sinh là thời gian đẹp dành cho gia đình và bạn bè. Chúc mừng Giáng Sinh tới bạn và gia đình!

– Your guidance and suggestions will always help me do the best thing at work. I want to wish you a Merry Christmas full of love and peace!

Tạm dịch: Những chỉ dạy và gợi ý của bạn luôn giúp tôi rất nhiều trong công việc. Tôi chúc bạn Giáng Sinh vui vẻ, tràn đầy yêu thương và bình an.

– Christmas time is here. I hope you have a wonderful New Year. May every day hold happy hours for you.

Tạm dịch: Giáng Sinh đã đến. Tôi chúc bạn một năm mới thật tuyệt vời. Mong mỗi ngày qua đi sẽ là những giờ phút hạnh phúc nhất dành cho bạn.

– Merry Christmas to all our clients. You make this business grow every day.

Tạm dịch: Giáng Sinh vui vẻ cho tất cả khách hàng của chúng tôi. Bạn chính là lý do làm cho công ty này phát triển mỗi ngày.

Các hoạt động phổ biến trong ngày lễ Giáng sinh

Nhiều người hay nghĩ rằng ngày lễ Giáng sinh chỉ có những người theo Đạo Thiên Chúa mới hưởng ứng, ăn mừng nhưng ngày nay Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ mà hầu hết tất cả mọi người đều háo hức, mong chờ.

Bên cạnh việc đến nhà thờ làm lễ, đi đến các xóm đạo tham quan,… thì còn những hoạt động phổ biến nào được diễn ra trong ngày lễ này như:

– Trang trí cây thông Noel

+ Cây thông là một hình ảnh quen thuộc trong dịp Giáng sinh và chào đón năm mới. Một trong những hoạt động vui vẻ, ấm áp nhất là cả gia đình cùng quay quần trang trí cây thông Noel để chào đón mùa lễ hội này.

+ Thông thường, trên cây thông Noel sẽ treo nhiều món quà nhỏ và những chiếc chuông, tất,… rất xinh xắn. Tùy theo sở thích mỗi nhà, loại cây này lại được trang trí theo phong cách khác nhau.

– Treo tất Giáng sinh

+ Trong đêm Giáng sinh, trẻ em luôn giữ thói quen treo tất chờ đến sáng hôm sau sẽ nhận được một món quà từ ông già Noel đặt trong chiếc tất ấy. Câu chuyện được truyền tai nhau thể hiện rằng nhiều người đặt niềm tin vào việc Thánh Nicholas đã giúp đỡ nhà quý tộc nghèo qua những đôi tất là nguồn gốc chính của biểu tượng này.

+ Tất dùng trang trí nhân dịp lễ Giáng sinh thường có màu đỏ tươi, hoa văn rất sặc sỡ. Ở một vài nơi, trên thân tất lại đính kèm những hình ảnh rất dễ thương như: ông già Noel, bông tuyết,…

– Tặng thiệp Giáng sinh: Không chỉ riêng ở nước ngoài, thói quen tặng quà Giáng sinh cũng bắt đầu phổ biến ở Việt Nam. Trong đó, người ta sẽ viết những tâm tư muốn gửi gắm, những lời chúc tụng nhau nhân dịp Noel và cuối năm. 

– Ông già Noel tặng quà

+ Mỗi khi Giáng sinh đến gần, bạn thường bắt gặp hình ảnh những ông già Noel (do con người hóa trang) mang theo một túi quà lớn để tặng cho các em nhỏ theo yêu cầu của gia đình. Hình thức này bắt nguồn từ sự ra đời của chúa Hài Đồng và mang ý nghĩa tôn giáo sâu sắc.

+ Trước kia khi Chúa được hạ sinh trong cái máng cỏ, ba nhà chiêm tinh đã đến và tặng cho ngài những món quà khác nhau: vàng, nhũ hương và mộc dược. Tuy nhiên, những người dân nghèo không có gì để tặng nên chỉ biết đem rau củ đến dâng lên chúa. Bắt nguồn từ đó, người ta tặng nhau những món quà Noel xem như chúa ban phúc lành.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com