Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ giáo dục 2023

Giáo dục đào tạo là một ngành nghề có điều kiện và vô cùng phức tạp khi thành lập, nên việc cần có một đơn vị am hiểu về pháp luật, cũng như dày dặn kinh nghiệm trong thực tế triển khai sẽ có thể giúp ích cho bạn rất nhiều.

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì lĩnh vực giáo dục lại càng được chú trọng đầu tư. Vậy để thành lập công ty kinh doanh trong hoạt động giáo dục cần đáp ứng những điều kiện gì? Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ giáo dục? Khách hàng quan tâm những vấn đề trên vui lòng theo dõi bài viết để có thêm thông tin hữu ích.

Điều kiện để kinh doanh dịch vụ giáo dục là gì?

Nghị định Số: 143/2016/NĐ-CP quy định về Điều kiện để kinh doanh dịch vụ giáo dục như sau:

Điều 3. Điều kiện thành lập, cho phép thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thành lập, cho phép thành lập khi có đề án thành lập và đáp ứng các điều kiện sau đây:

1. Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp Việt Nam; quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (sau đây gọi là bộ); quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh). Đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập khi thành lập phải cam kết hoạt động theo cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập do Chính phủ quy định.

2. Quy mô đào tạo:

a) Đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp: Quy mô đào tạo trình độ sơ cấp tối thiểu 150 học sinh/năm;

b) Đối với trường trung cấp: Quy mô đào tạo trình độ trung cấp tối thiểu 250 học sinh/năm;

c) Đối với trường cao đẳng: Quy mô đào tạo trình độ cao đẳng và trình độ trung cấp tối thiểu là 500 học sinh, sinh viên/năm.

3. Có địa điểm xây dựng cơ sở vật chất bảo đảm diện tích đất sử dụng tối thiểu đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp là 1.000 m2; đối với trường trung cấp là 20.000 m2; đối với trường cao đẳng là 50.000 m2.

4. Vốn đầu tư thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp, không bao gồm giá trị về đất đai, cụ thể như sau:

a) Đối với trung tâm giáo dục nghề nghiệp tối thiểu là 05 tỷ đồng;

b) Đối với trường trung cấp tối thiểu là 50 tỷ đồng;

c) Đối với trường cao đẳng tối thiểu là 100 tỷ đồng.

5. Đáp ứng các điều kiện đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định tại Điều 14 Nghị định này (dự kiến về cơ cấu tổ chức; cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo; chương trình, giáo trình đào tạo; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý).

Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ giáo dục

Doanh nghiệp khi muốn kinh doanh dịch vụ giáo dục có thể tham khảo các Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ giáo dục như sau:

Mã ngành 8511: giáo dục nhà trẻ

Mã ngành 8512: giáo dục mẫu giáo

Mã ngành 8521: giáo dục tiểu học

Mã ngành 8522: giáo dục trung học cơ sở

Mã ngành 8523: giáo dục trung học phổ thông

Mã ngành 8551: giáo dục thể thao và giải trí

Mã ngành 8552: giáo dục văn hóa nghệ thuật

Mã ngành 8559: giáo dục khác chưa được phân vào đâu

Mã ngành 8560: Dịch vụ hỗ trợ giáo dục

Mã ngành 8531: đào tạo sơ cấp

Mã ngành 8532: đào tạo trung cấp

Mã ngành 8533: đào tạo cao đẳng

Mã ngành 8541: đào tạo đại học

Mã ngành 8542: đào tạo thạc sĩ

Mã ngành 8543: đào tạo tiến sĩ

Thủ tục đăng ký thành lập công ty giáo dục

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty giáo dục

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty được lập theo mẫu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT;

– Điều lệ công ty giáo dục lập theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 và phải có chữ ký của các chủ thể được yêu cầu;

– Danh sách thành viên đối với công ty hợp danh, công ty TNHH 2 thành viên trở lên hợp danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài và cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền trong trường hợp thành viên, cổ đông là tổ chức;

– Văn bản ủy quyền quản lý phần vốn góp trong trường hợp thành viên/cổ đông góp vốn là tổ chức;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ có thể chứng thực tư cách cá nhân theo quy định của pháp luật như giấy cmnd/ thẻ cccd đối với các cá nhân là thành viên/cổ đông, người đại diện theo pháp luật của công ty;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ có thể chứng thực tư cách pháp nhân như QĐ thành lập hoặc GCN đăng ký doanh nghiệp hoặc các loại giấy tờ tương đương khác của thành viên/cổ đông là tổ chức , kèm theo một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân nêu trên của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức đó;

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong trường hợp công ty giáo dục được thành lập hoặc được tham gia thành lập bởi tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài hoặc nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký và nhận kết quả

Nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính qua Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Sau khi tiến hành xem xét về tính hợp lệ của hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho bạn. Quá trình này diễn ra trong khoảng 03 ngày làm việc.

Bước 3: Thực hiện thủ tục đề nghị kinh doanh giáo dục tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tùy thuộc vào loại hình giáo dục mà công ty giáo dục muốn kinh doanh mà bạn sẽ cần chuẩn bị trang thiết bị, bằng cấp cho phù hợp để có thể xin cấp phép hoạt động trong ngành giáo dục.

Dịch vụ thành lập công ty giáo dục tại Luật LVN Group

Giáo dục đào tạo là một ngành nghề có điều kiện và vô cùng phức tạp khi thành lập, nên việc cần có một đơn vị am hiểu về pháp luật, cũng như dày dặn kinh nghiệm trong thực tế triển khai sẽ có thể giúp ích cho bạn rất nhiều.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thành lập mới doanh nghiệp, chúng tôi cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ cung cấp, thời gian thực hiện công việc, chi phí dịch vụ phù hợp. Theo đó chúng tôi cam kết các vấn đề sẽ thực hiện như sau:

– Tư vấn miễn phí các vướng mắc liên quan đến thành lập công ty và  hỗ trợ thực hiện thủ tục đăng ký thành lập công ty giáo dục một cách nhanh chóng;

– Giảm thiểu tối đa những rủi ro pháp lý, những tổn thất nguồn lực không cần thiết trong quá trình thành lập doanh nghiệp.

– Theo dõi hồ sơ đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền và trả lời công văn theo yêu cầu;

– Nhận kết quả và bàn giao đến Khách hàng;

– Hỗ trợ mọi thủ tục sau thành lập nếu Khách hàng có nhu cầu;

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về giải đáp thắc mắc liên quan đến Mã ngành nghề kinh doanh dịch vụ giáo dục. Khách hàng theo dõi nội dung bài viết, có vướng mắc khác cần hỗ trợ hoặc báo giá sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ hotline: 1900.0191 để được bộ phận pháp lý doanh nghiệp tư vấn nhanh chóng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com