Máu chảy trong hệ tuần hoàn hở như thế nào? 2023

Trong ở hệ tuần hoàn hở, máu không chảy hoàn toàn trong hệ mạch mà đổ vào xoang cơ thể, tim đơn giản (lực co bóp không mạnh như tim ở các loài có hệ tuần hoàn kín) → Máu chảy trong động mạch dưới áp lực thấp, tốc độ máu chảy chậm.

Câu hỏi: Máu chảy trong hệ tuần hoàn hở như thế nào?

A. Máu chảy trong động mạch duới áp lực lớn, tốc độ máu chảy cao.

C. Máu chảy trong động mạch duới áp lực thấp, tốc độ máu chảy nhanh.

D. Máu chảy trong động mạch duới áp lực cao, tốc độ máu chảy chậm.

Đáp án đúng: B.

Máu chảy trong hệ tuần hoàn hở thì động mạch duới áp lực thấp, tốc độ máu chảy chậm, bởi Trong ở hệ tuần hoàn hở, máu không chảy hoàn toàn trong hệ mạch mà đổ vào xoang cơ thể, tim đơn giản (lực co bóp không mạnh như tim ở các loài có hệ tuần hoàn kín) → Máu chảy trong động mạch dưới áp lực thấp, tốc độ máu chảy chậm.

Lý giải việc chọn đáp án đúng B là do:

Hệ tuần hoàn là hệ cơ quan có chức năng tuần hoàn máu trong cơ thể của hầu hết các động vật Hệ tuần hoàn có chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng ôxy, cacbon điôxít hormone tế bào máu ra và vào các tế bào trong cơ thể để nuôi dưỡng nó và giúp chống lại bệnh tật, ổn định nhiệt độ cơ thể và độ pH, và để duy trì cân bằng nội môi.

Trong hệ tuần hoàn hở (có ở đa số Thân mềm, trừ mực ống và bạch tuộc có hệ tuần hoàn kín, và Chân khớp) là hệ tuần hoàn không có mao mạch. Gọi là “hở” vì máu có thể thoát ra khỏi hệ thống tuần hoàn. Máu được tim bơm vào một khoang chính gọi là “khoang cơ thể” bao xung quanh các cơ quan, cho phép các mô trao đổi chất trực tiếp với máu. Sau đó máu quay lại tim bằng hệ thống mạch góp. Hệ thống này chỉ thích hợp với các động vật nhỏ như động vật chân khớp hoặc thân mềm.

Cấu tạo hệ tuần hoàn hở bao gồm: Tim, động mạch, khoang cơ thể, tĩnh mạch.

Chức năng chính của hệ thống tuần hoàn là vận chuyển các chất dinh dưỡng và khí đến các tế bào và mô trên khắp cơ thể. Điều này được thực hiện bởi sự lưu thông của máu. Hai thành phần của hệ thống này là hệ thống tim mạch và bạch huyết.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com