Mẫu Đơn đăng ký Bản quyền tác giả như thế nào? 2023

Mặc dù việc đăng ký bản tác giả là không bắt buộc nhưng để tránh xảy ra các tranh chấp liên quan đến quyền tác giả thì tổ chức, cá nhân nên đăng ký quyền tác giả đối với các tác phẩm do mình sáng tạo ra hoặc sở hữu.

Việc đăng ký bản quyền tác giả không khó, tuy nhiên để có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để thực hiện thủ tục đăng ký không phải là dễ dàng. Nhiều cá nhân, tổ chức gặp khó khăn trong việc tìm hiểu về hồ sơ, giấy tờ đăng ký bản quyền tác giả sao cho đúng với quy định của pháp luật hiện hành. Nhận thức được những khó khăn, vướng mắc của Quý độc giả, trong bài viết này Luật LVN Group hướng dẫn hồ sơ, giấy tờ, mẫu đơn đăng ký bản quyền tác giả theo quy định của pháp luật hiện hành khi đăng ký bản quyền.

Các giấy tờ cần chuẩn bị khi đăng ký bản quyền tác giả

Để đăng ký bản quyền tác giả với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hồ sơ ngoài mẫu đơn đăng ký bản quyền tác giả thì cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Tờ khai đăng ký quyền bản quyền tác giả;

– 02 bản sao tác phẩm đăng ký quyền tác giả;

– Giấy ủy quyền trong trường người nộp đơn là người được ủy quyền;

– Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa;

– Văn bản đồng ý của các đồng tác giả, nếu tác phẩm có đồng tác giả;

– Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu, nếu quyền tác giả thuộc sở hữu chung;

– Bản sao chứng minh thư nhân dân của chủ sở hữu tác phẩm (áp dụng trong trường hợp chủ sở hữu tác phẩm là cá nhân) và bản sao chứng minh thư nhân dân của tác giả sáng tạo ra tác phẩm;

– Bản sao đăng ký kinh doanh công ty (áp dụng trong trường hợp chủ sở hữu tác phẩm là công ty) và bản sao chứng minh thư nhân dân của tác giả sáng tạo ra tác phẩm.

Một số lưu ý về mẫu đơn đăng ký bản quyền tác giả

Mẫu tờ khai đăng ký bản quyền tác giả theo mẫu số 01 được ban hành kèm theo thông tư số 08/2016/TT-BVHTTDL quy định về các biểu mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan

Nhiều cá nhân, tổ chức gặp khó khăn trong việc ghi mẫu đơn đăng ký bản quyền tác giả, nhận thấy vấn đề này Luật LVN Group đưa ra một số lưu ý để hoàn thiện đơn đăng ký bản quyền tác giả như sau:

– Ghi rõ người nộp tờ khai thuộc đối tượng nào: là tác giả hoặc chủ sở hữu quyền tác giả, hoặc người thừa kế, hoặc người được ủy quyền.

–  Ghi rõ tác phẩm thuộc loại hình đăng ký nào quy định tại Điều 14 Luật Sở hữu trí tuệ;

– Ghi rõ hình thức phát hành bản sao của tác phẩm như xuất bản hoặc ghi âm, ghi hình…

– Ghi rõ là chủ sở hữu quyền tác giả đối với tác phẩm do mình sáng tạo hoặc là trường hợp cơ quan, tổ chức giao nhiệm vụ cho tác giả hoặc hợp đồng chuyển giao quyền tác giả hoặc là người thừa kế…

Dịch vụ đăng ký bản quyền tác giả tại Luật LVN Group có tốt không?

Cá nhân, tổ chức muốn muốn tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký bản quyền tác giả uy tín- chất lượng, Luật LVN Group sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Công ty Luật LVN Group là tổ chức được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ với nhiều năm hoạt động và với đội ngũ chuyên viên pháp lý nhiều kinh nghiệm nên có đầy đủ tư cách và năng lực đại diện cho Quý khách hàng tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để đăng ký bản quyền của khách hàng. Với dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu của công ty chúng tôi, Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ:

– Tư vấn miễn phí, cụ thể về các bước chuẩn bị hồ sơ để tiến hành thủ tục đăng ký;

– Tiến hành soạn thảo hồ sơ, chuẩn bị những giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ đăng ký;

– Trực tiếp nộp hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết và thông báo toàn bộ quá trình đến khách hàng;

– Giải quyết những yêu cầu, thư phúc đáp của Cục bản quyền tác giả trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký bản quyền tác giả;

– Nhận kết quả và trực tiếp trao kết quả đến Quý khách hàng.

Tham khảo thêm các dịch vụ khác của chúng tôi :

  • Đăng ký mã vạch
  • Công bố mỹ phẩm

Mọi thắc mắc về thủ tục, hồ sơ, mẫu đơn đăng ký bản quyền tác giả, Quý khách hàng có thể liên hệ tới Luật LVN Group qua:

– Hotline: 0961 981 886 – 0981 378 999;

– Email: lienhe@luatlvn.vn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com