Mẫu kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512 2023

Kế hoạch bài dạy là một tập hợp những hoạt động dạy và học sẽ diễn ra trong buổi giảng một cách hợp lý với mục tiêu bài học và thời gian tương ứng mà giáo viên chuẩn bị trước khi dạy.

Kế hoạch bài dạy là một tập hợp những hoạt động dạy và học sẽ diễn ra trong buổi giảng một cách hợp lý với mục tiêu bài học và thời gian tương ứng mà giáo viên chuẩn bị trước khi dạy.

Tầm quan trọng của việc lên kế hoạch bài dạy

Giáo viên cần lập kế hoạch trước khi bài học chưa được diễn ra để từ đó có thể định hướng được những công việc mà học sinh, giáo viên cần phải làm để việc giảng dạy bài học của giáo viên có thể hoàn thành hiệu quả nhất nhằm mang lại những kiến thức cho học sinh. Việc lập kế hoạch bài dạy có vai trò rất quan trọng cụ thể như sau:

-Thông qua kế hoạch bài dạy sẽ giúp giáo viên đảm bảo thực hiện được buổi giảng dạy một cách hiệu quả nhất như đạt được mục tiêu bài học cũng như đảm bảo được tiến độ về thời gian tiết dạy,…

– Đây cũng chính là một tài liệu quan trọng để giáo viên có thể xem xét và điều chỉnh lại bài giảng của mình sao cho phù hợp mới thời gian và nội dung kiến thức cần truyền đạt;

– Kế hoạch bài dạy thể hiện sự kết nối hợp lý giữa các bài giảng về nội dung cũng như phương pháp giảng dạy, truyền đạt từ đó tạo thuận lợi cho giáo viên trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh

– Là một bằng chứng góp phần đánh giá được chất lượng buổi giảng dạy của giáo viên.

Từ đó thấy được rằng việc lập kế hoạch bài dạy có vai trò rất quan trọng đối với giáo viên chính vì vậy mẫu kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512 được nhiều giáo viên tìm kiếm.

Những bước cần chuẩn bị để lập kế hoạch bài dạy

Để có thể lập đượcmẫu kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512 thì trước tiên giáo viên cần nắm được các bước cơ bản để lập kế hoạch bài dạy.

Các yếu tố cơ bản để làm nên thành công cho bài giảng của giáo viên bao gồm: mục tiêu của việc học tập từ phía học sinh; thực hiện các nhiệm vụ dạy và học của giáo viên và học sinh; phương pháp kiểm tra và đánh giá mức độ tiếp cận tri thức của người học.

Khi xác định được rõ ràng những mục tiêu cụ thể này sẽ giúp học sinh bớt lúng túng trong việc tiếp cận kiến thức đồng thời giáo viên cũng sẽ xác định được những nội dung cụ thể cũng như là kiến thức cần truyền đạt trong tiết học.

Để việc lập kế hoạch bài dạy đạt hiệu quả thì giáo viên cần phải lưu ý một số nội dung sau đây:

– Xây dựng được mục tiêu học tập

Bản chất của bước này chính là giáo viên sẽ hướng dẫn và hỗ trợ học sinh trong việc xác định đúng đăn về mục tiêu học tập là cần thiết.

Giáo viên cần phải xác lập được một hệ thống những nội dung để có thể đáp ứng được tất cả người học trên cơ sở đó sẽ khơi dậy mục đích học tập của từng thành viên trong lớp.

– Phát triển nội dung và giới thiệu bài giảng

Ở phần này giáo viên sẽ giới thiệu chung về nội dung của bài học để học sinh trong lớp có thể nắm được những kiến thức cơ bản trong bài học.

– Lập kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động học tập

Đây là một bước vô cùng quan trọng để có thể tạo nên một bài giảng chất lượng do đó giáo viên cần phải xây dựng những nội dung chính cho bài học muốn truyền tải đến cho học sinh.

Trong bước này cần ước tính được thời gian cần đáp ứng cho mỗi nội dung trong bài học để mỗi hoạt động vừa đủ khung thời gian và đạt được hiệu quả cao nhất.

– Lập kế hoạch để kiểm tra lại kiến thức của học sinh

Sau khi kết thúc bài giảng giáo viên sẽ đặt ra một số câu hỏi để kiểm tra lại kiến thức của người học thông qua bài giảng.

Mẫu kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512 mới nhất

Quý độc giả khi lập kế hoạch bài dạy có thể tham khảo mẫu kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512 như sau:

Trường:……………….
Tổ:……………………….
Họ và tên giáo viên: ……………………

TÊN BÀI DẠY:………………

Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ; Lớp:…

Thời gian thực hiện: (1 tiết)

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức:  Nêu cụ thể nội dung kiến thức học sinh cần học trong bài theo yêu cầu cần đạt của nội dung giáo dục, chủ đề tương ứng trong chương trình môn học/hoạt động giáo dục.

2. Về năng lực: Nêu cụ thể yêu cầu học sinh làm được gì (biểu hiện cụ thể của năng lực chung và năng lực đặc thù môn học cần phát triển) trong hoạt động học để chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, hoạt động giáo dục.

3. Về phẩm chất: Nêu cụ thể yêu cầu về hành vi, thái độ (biểu hiện cụ thể của phẩm chất cần phát triển gắn với nội dung bài dạy) của học sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập và vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Chuẩn bị của giáo viên

Ở mục này tùy thuộc vào nội dung bài học cụ thể giáo viên sẽ chuẩn bị thiết bị dạy học và học liệu khác nhau ví dụ như: bản đồ, tài liệu, tranh ảnh có liên quan,…

2. Chuẩn bị của học sinh

Ví dụ nhưu sách giáo khoa, vở ghi,…

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động: Mở đầu (3 phút)

– Mục đích: Tạo hứng thú cho học sinh trước khi bước vào bài học mới.

2. Hoạt động: Hình thành kiến thức mới

Tùy thuộc vào nội dung của bài học giáo viên sẽ nêu ra những vấn đề cơ bản trong nội dung bài mà học sinh cần nắm được và thực hành;

– Ví dụ: xác định được vị trí, diện tích và các bộ phận của vùng biển Việt Nam; nêu được những đặc điểm chung về tự nhiên của vùng biển Việt Nam,…

– Học sinh dựa vào nội dung trong sách giáo khoa để trả lời các câu hỏi được nêu trong bài;…

3. Hoạt động: Luyện tập (5 phút)

Mục đích của hoạt động này là giúp cho học sinh củng cố được kiến thức của bài học; vận dụng được kiến thức đã học trong bài để đưa ra đáp án.

4. Hoạt động: Vận dụng (2 phút)

Mục đích của hoạt động này đó là hệ thống lại kiến thức đã được học trong bài, vận dụng những kiến thức đã học để hoàn thành nhiệm vụ.

Tải (download) mẫu kế hoạch bài dạy môn Địa lý THCS theo công văn 5512

Download Tại Đây

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com