Mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu 2023

Gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là một thủ tục hành chính bắt buộc để nhãn hiệu được tiếp tục bảo hộ khi hết thời hạn bảo hộ theo quy định của pháp luật, cụ thể là 10 năm kể từ ngày nộp đơn.

Nhãn hiệu gắn liền với sản phẩm và có khả năng phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ do doanh nghiệp sản xuất hoặc cung cấp với hàng hóa hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp khác. Theo quy định của pháp luật Sở hữu trí tuệ, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khoảng thời gian này, tổ chức hoặc cá nhân chủ sở hữu nhãn hiệu có thể đăng ký gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu.

Gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu là gì?

Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là một thủ tục hành chính bắt buộc để nhãn hiệu được tiếp tục bảo hộ khi hết thời hạn bảo hộ theo quy định của pháp luật, cụ thể là 10 năm kể từ ngày nộp đơn.

Để được gia hạn hiệu lực của văn bằng bảo hộ nhãn hiệu thì trong vòng 06 tháng trước ngày văn bằng bảo hộ hết hiệu lực, chủ văn bằng phải nộp đơn yêu cầu gia hạn tại Cục Sở hữu trí tuệ. Ngoài ra, hồ sơ gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu có thể nộp muộn hơn 06 tháng nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày văn bằng bảo hộ hết hiệu lực. Cũng đồng nghĩa với việc chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp thêm lệ phí gia hạn cho mỗi tháng nộp muộn theo quy định của pháp luật.

Mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu

Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu sau đây:

Tải download mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu

Download Tại Đây

Lưu ý khi làm tờ khai gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu

– Việc gia hạn có thể thực hiện với tất cả các nhóm sản phẩm, dịch vụ tại thời điểm đăng ký hoặc chỉ gia hạn với những nhóm sản phẩm, dịch vụ hiện còn đang cung ứng.

– Với các tổ chức, cá nhân cần gia hạn hiệu lực bảo hộ nhãn hiệu đối với nhiều nhãn hiệu khác nhau trong cùng thời điểm, một tờ khai gia hạn, tổ chức, cá nhân có thể đăng ký gia hạn cho nhiều Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu khác nhau.

– Ngoài ra, các thông tin chính có trong tờ khai gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu cần kiểm tra một cách kỹ lưỡng như: những thông tin về tên và địa chỉ chủ sở hữu trên văn bằng. Trong trường hợp có sự thay đổi về thông tin, chủ sở hữu khi làm tờ khai cần cập nhật thông tin khi tiến hành gia hạn nhãn hiệu.

Trên đây, Luật LVN Group đã gửi tới Quý khách hàng những thông tin cần thiết về mẫu tờ khai gia hạn giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu. Tờ khai này đã có mẫu được đăng tại tại Thông tư 01/2007/TT-BKHCN. Tuy nhiên Quý khách hàng cũng cần chú ý để không gặp phải những sai sót trong quá trình kê khai. Trường hợp có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới chủ đề này hoặc muốn đăng ký nhãn hiệu, khách hàng đừng đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com