Những dấu hiệu nên ly hôn 2023

Thực tế khi sống cũng có rất nhiều dấu hiệu khác nhau tuỳ thuộc vào tình cảnh mỗi người mà bạn nên cân nhắc về vấn đề ly hôn để tránh va chạm hay cố sống vô nghĩa.

Người ta thường đi đến hôn nhân khi cảm thấy đúng người đúng thời điểm. Tuy nhiên khi bước vào cuộc sống hôn nhân nhiều cặp đôi lại sống cuộc sống của trách nhiệm. Thế nhưng không phải cuộc hôn nhân nào cũng hạnh phúc và trọn vẹn. Khi cuộc sống hôn nhân có những dấu hiệu nên ly hôn thì bạn đọc đừng cố gắng níu kéo hay vì lí do gì mà hãy quyết định sáng suốt.

Ly hôn là gì?

Ly hôn là việc vợ, chồng chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án hoặc theo quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án. Trong trường hợp nam nữ chung sống với nhau như vợ chồng, có yêu cầu Tòa án giải quyết việc ly hôn (bao gồm phân chia tài sản và nuôi dưỡng con cái sau khi ly hôn) thì Tòa án vẫn xem xét đơn yêu cầu và giải quyết vụ việc theo phương thức không công nhận quan hệ hôn nhân giữa nam, nữ.

Những dấu hiệu nên ly hôn

Những dấu hiệu nên ly hôn là những dấu hiệu xảy ra trong cuộc sống hôn nhân mà bạn trải qua và có căn cứ để quyết định ly hôn. Cụ thể trong cuộc sống vợ chồng nếu có những dấu hiệu sau thì nên ly hôn chấm dứt quan hệ hôn nhân để giải thoát cho cả hai.

Thứ nhất: Trong trường hợp vợ/chồng ngoại tình

Có thể thấy hôn nhân xuất phát từ tình cảm đến từ hai phía. Cả hai có tình cảm và yêu thương mong muốn sống chung và quyết định thành đôi. Tuy nhiên khi một phía đã không còn tình cảm với đối phương, giành tình cảm cho người khác thì việc cố níu kéo hay cố chịu đựng để sống hoà hợp là điều rất khó khăn. Vì vết thương lòng đã bị tổn thương rất khó để lành lặn. Mặt khác khi đã ngoại tình thì người chồng/ vợ cũng đã hết tình cảm và không chung thuỷ. Do đó đây là dấu hiện mà bạn nên ly hôn.

Thứ hai: Bạo lực

Đôi khi cuộc sống hôn nhân có những lúc cơm không lành canh chẳng ngọt, thay vì cùng nhau giải quyết thì người chồng lại sử dụng vũ lực gây thương tích cả thể xác lẫn tinh thần cho người vợ. Việc bạo lực không phải là vấn đề ngày 1 ngày 2 nữa mà đã diễn ra thường xuyên với mức độ nguy hiểm hơn. Vậy còn chần chừ gì trước người chồng vũ phu như vậy? Đây là dấu hiệu mà bạn cũng nên ly hôn.

Thứ ba: Sự thiếu tôn trọng, thấu hiểu và nhường nhịn nhau

Mỗi người là mỗi tính cách riêng nên đều có ưu điểm nhược điểm nhất định. Tuy nhiên khi lấy nhau về thay vì nhường nhịn yêu thương thì hai bên lại chỉ trích và coi thường cũng như thiếu tôn trọng nhau và 2 bên gia đình. Bên cạnh đó công việc cũng như cuộc sống luôn có áp lực vất vả nhưng hai bên lại không hiểu và thông cảm thấu hiểu cho nhau. Như vậy cuộc hôn nhân ấy không thể bền vững và tiếp tục được. Đây cũng là dấu hiệu mà bạn nên dừng cuộc hôn nhân của mình lại.

Thứ tư: Người chồng gia trưởng, nghe lời mẹ quá mức hoặc coi thường nhà vợ

Đây không phải là vấn đề hiếm gặp trong cuộc sống hôn nhân. Rất nhiều người đàn ông bảo thủ gia trưởng chỉ thích áp đặt vợ làm theo suy nghĩ của mình. Không chỉ vậy nhiều gia đình nhà chồng cũng rất coi thường gia đình vợ, mẹ chồng ghê gớm oái oăm đối xử tệ bạc với con dâu như con ở. Đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng kết thúc cuộc hôn nhân ấy. Vì càng cố chịu đựng bạn càng bị chèn ép lấn tới.

Không chỉ vậy, nếu cuộc sống hôn nhân không thể làm bạn hạnh phúc mà trôi qua trong sự buồn bực không vui vẻ thì bạn cũng nên suy nghĩ về vấn đề dừng lại. Vì đời người ngắn ngủi, thay vì chấp nhận cuộc sống tạm bợ hãy chọn giải pháp làm cuộc sống của bản thân có ý nghĩa hơn.

Ngoài ra thực tế khi sống cũng có rất nhiều dấu hiệu khác nhau tuỳ thuộc vào tình cảnh mỗi người mà bạn nên cân nhắc về vấn đề ly hôn để tránh va chạm hay cố sống vô nghĩa.

Với những thông tin trên đây, chúng tôi tin rằng Quý khách hàng đã phần nào nắm được nội dung Những dấu hiệu nên ly hôn. Trong trường hợp Quý khách hàng có bất cứ thắc mắc gì về bài viết cũng như vấn đề có liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện. Luật LVN Group trân trọng được đồng hành và hỗ trợ Quý khách hàng một cách nhanh chóng và tận tâm nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com