Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình? 2023

Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp, pháp luật.

Hạnh phúc gia đình là điều quý giá và thiêng liêng nhất đối với mỗi con người. Tuy nhiên trên thực tế có nhiều trường hợp không hiểu được những ý nghĩa đó, thực hiện những hành vi phá hoại hạnh phúc gia đình. Vậy Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình?

Câu hỏi: Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình?

B. Chồng ngược đãi, đánh đập vợ

C. Vợ chồng bình đẳng.

D. Cả A, B

Đáp án đúng là đáp án D.

Hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình là Có tình cảm xen ngang giữa hai vợ chồng, chồng ngược đãi, đánh đập vợ.

Lý giải việc chọn đáp án D là đáp án đúng

Luật hôn nhân gia đình quy định:

+ Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp, pháp luật.

+ Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình.

Căn cứ vào quy định trên có thể thấy rằng việc có tình cảm xen ngang giữa hai vợ chồng là một hành động phá hoại hạnh phúc gia đình. Một bên vợ chồng không thương yêu, chung thủy, tôn trọng bên còn lại. Như vậy hạnh phúc gia đình sẽ rất khó để bền lâu.

Cùng với đó, hành động Chồng ngược đãi, đánh đập vợ là một hành vi phá hoại hạnh phúc gia đình, hạnh vi bạo lực gia đình, xâm phạm thân thể tính mạng, nhân phẩm của vợ, vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ của chồng.

Giải thích nguyên nhân không chọn các phương án còn lại

Các phương án còn lại chưa đúng vì các lý do cụ thể như sau:

+ Phương án A. Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình Có tình cảm xen ngang giữa hai vợ chồng là đáp án đúng, tuy nhiên đặt trong các đáp án mà câu hỏi đưa ra thì đáp án A chưa đầy đủ.

+ Phương án B. Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình Chồng ngược đãi, đánh đập vợ là đáp án đúng, tuy nhiên đặt trong các đáp án mà câu hỏi đưa ra thì đáp B chưa đầy đủ.

+ Phương án C. Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình Vợ chồng bình đẳng là đáp án sai, bởi vì vợ chồng bình đẳng là việc tốt, nhằm xây dựng sự tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Như vậy, đáp án đúng cho câu hỏi Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình? là đáp án D. Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình là cả A và B.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com