Tham luận về công tác chuyên môn trong đại hội chi bộ 2023

Tham luận về công tác chuyên môn trong đại hội chi bộ sẽ không còn là vấn đề khó khăn nếu Khách hàng tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Luật LVN Group.

Mỗi một nghề để hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao đều yêu cầu mỗi cá nhân cần có về kiến thức chuyên môn. Công tác chuyên môn của mỗi ngành nghề sẽ có những đòi hỏi khác nhau để có thể phù hợp thì cá nhân không ngừng nỗ lực cố gắng trau dồi chuyên môn.

Bài tham luận về công tác chuyên môn cần đề cập đến những nội dung gì?

Để nội dung bài Tham luận về công tác chuyên môn trong đại hội chi bộ trong nghề nhà giáo được cuốn hút thì bài tham luận cần có những thông tin liên quan đến:

– Lời Chào đại biểu, chào toàn thể hội nghị cùng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt và lời Chúc đại hội thành công rực rỡ.

– Cảm nhận của bản thân khi được vinh dự đứng trước Đại hội để trình bày những ý kiến của mình về công tác chuyên môn trong hoạt động giảng dạy tại trường học.

– Đi vào nội dung tham luận và nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của nghề giáo: Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời.

– Nhắc đến những tồn tại thực tế của một bộ phận nhỏ học sinh chưa ý thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, không định hướng được bản thân, lười học…

– Trình bày nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh bị như vậy

Ví dụ: Bên cạnh những em học sinh có nỗ lực cố gắng, luôn chăm ngoan đặt mục tiêu định hướng cho bản thân mình song cũng có những em học sinh lại lười học, mải chơi bị bạn bè lôi kéo dẫn đến xa ngã, nghỉ học để đi chơi điện tử.

Chúng ta nhiều lần đã cùng nhau đi tìm câu trả lời, song không phải ai cũng thấy rõ được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nếu nhắc đến nguyên nhân chúng ta có thể đổ lỗi cho rất nhiều lý do khác nhau, có thể do ý thức học tập của học sinh chưa cao. Ngược lại cũng có thể do gia đình chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của các em, hay do năng lực của thầy cô giáo chưa tốt, những tiết học trên lớp chưa tạo được sự thu hút học sinh vào học tập, chưa có quan tâm lắng nghe ý kiến sự góp ý của học sinh…

Mặt khác cũng phải nhìn nhận, ngày nay chương trình học quá nặng với học sinh nhất là với các em lớp 1 chương trình học dài, khó mà kéo theo là áp lực từ nhiều phía khiến học sinh chỉ biết cắm đầu học mà không biết mình học vì cái gì và tiếp thu được gì.

Song theo tôi nghĩ cho dù là vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng nguyên nhân sâu xa xuất phát từ phía chính chúng ta – những người thầy cô giáo. Thực tế, có những người thầy còn thiếu trách nhiệm trong công tác giảng dạy, có những giáo viên còn lười trong việc tự học, tự bồi dưỡng về kiến thức chuyên môn và phương pháp dạy học, nhiều giáo viên lười soạn giáo án, giáo án dùng lại từ năm này sang năm khác.

Ngay bản thân chúng ta còn lười, còn ngại thay đổi, cố gắng vậy sao Chúng ta luôn tạo áp lực bắt các em chăm học, phải bắt các em trả lời được những câu hỏi khi thầy cô kiểm tra. Nếu cứ tiếp tục như vậy làm sao để khơi dậy được cảm hứng học tập ở trong các em? Làm sao để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học?

– Đặt câu hỏi làm sao để cải thiện được những tình trạng đó và giải pháp hướng đến để cải thiện tình trạng trong công tác chuyên môn của giáo viên.

Trong công tác giảng dạy, cần chú ý những gì để giờ dạy đạt hiệu quả cao?

Bài Tham luận về công tác chuyên môn trong đại hội chi bộ của giáo viên sẽ càng đạt hiệu quả và đánh giá cao hơn nếu bản thân giáo viên có được những đề xuất, phương hướng để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và khắc phục, cải thiện tình trạng trên.

Ví dụ chúng tôi có thể đưa ra một số giải pháp đó là:

Thứ nhất: Giáo viên phải có kiến thức vững vàng, cần chú ý trau dồi khả năng tự học cho bản thân để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Bởi dù phương pháp dạy học có tích cực, khả năng diễn đạt của thầy cố có thu hút đến mấy nhưng nếu kiến thức không chính xác, không phong phú thì việc tiếp thu kiến thức của học sinh cũng không đạt hiệu quả.

Thứ hai: Trước mỗi tiết học cần có sự chuẩn bị kỹ càng từ việc Lên Kế hoạch giảng dạy, Thiết kế bài học, tìm hiểu những tài liệu liên quan đến bài dạy, bài dạy cần hướng đến tính tích cực, chủ động, tạo không khí sôi nổi trong lớp học, tránh tình trạng chỉ sử dụng một loại câu hỏi vừa đơn điệu, vừa tẻ nhạt, lại không kích thích được hứng thú học tập ở các em.

Thứ ba: Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp bằng cách lựa chọn phương pháp truyền thống kết hợp linh hoạt để có một tiết dạy chất lượng nhất như vận dụng ứng dụng CNTT, đồ dùng dạy học trực quan trong dạy học một cách hợp lí để giảm tải các hoạt động của thầy trên lớp, học sinh dễ dàng chiếm lĩnh kiến thức, hơn nữa nó còn có tác dụng lôi cuốn, tạo hứng thú trong các tiết dạy.

Thứ tư: Cần tăng cường kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng đa dạng hoá các hình thức kiểm tra để các em phải tự giác học tập như kiểm tra vở ghi trên lớp, vở bài tập, kiểm tra miệng, kiểm tra viết, kết hợp kiểm tra trong giờ học, …

Thứ năm:Chú trọng lồng ghép dạy kĩ năng sống cho các em học sinh trong những bài học phù hợp, tránh trường hợp chỉ chăm chăm giảng dạy lý thuyết mà không nhắc đến thực hành dẫn đến việc các em không hiểu rõ bản chất vấn đề..

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Tham luận về công tác chuyên môn trong đại hội chi bộ trong trường học với ngành giáo viên. Thông tin bài viết đem lại, Khách hàng có điều gì chưa hiểu rõ vui lòng liên hệ tổng đài 1900.0191 để được hỗ trợ nhanh nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com