Thành lập công ty tại huyện Thanh Miện 2023

Thành lập công ty tại huyện Thanh Miện như thế nào? Quý vị hãy cùng Luật LVN Group tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây.

Hiện nay mỗi năm lại có thêm nhiều Doanh nghiệp, Công ty tại huyện Thanh Miện, Hải Dương được thành lập và hoạt động mạnh mẽ. Vậy thủ tục thành lập như thế nào? Khách hàng quan tâm vui lòng theo dõi bài viết với tiêu đề: thành lập công ty tại huyện Thanh Miện để Khách hàng có thêm thông tin hữu ích.

Nên thành lập công ty tại huyện Thanh Miện theo loại hình Doanh nghiệp nào?

Trước khi thành lập doanh nghiệp, thì rất nhiều người cảm thấy khó khăn khi phải lựa chọn cho mình một hình thức doanh nghiệp phù hợp nhất trong tất cả các hình thức khác nhau. Hiện nay có 3 loại hình doanh nghiệp phổ biến mà hay được nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn nhất khi thành lập đó là: Công ty cổ phần, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên.

Tuy nhiên mỗi loại hình sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng nên tùy theo định hướng phát triển doanh nghiệp sau này mà từ đó chủ sở hữu doanh nghiệp mới đưa ra quyết định nên lựa chọn loại hình Doanh nghiệp nào.

Ví dụ trong bài viết dưới đây về Thành lập công ty tại huyện Thanh Miện, chúng tôi xin phép giới thiệu đến Khách hàng về loại hình doanh nghiệp công ty TNHH 2 Thành viên.

+ Công ty TNHH hai thành viên trở lên chính là loại hình thành lập doanh nghiệp trong đó các thành viên sẽ phải chịu trách nhiệm về toàn bô các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã cam kết sẽ góp vào doanh nghiệp. Thành viên của công ty có thể là các tổ chức, các cá nhân và số lượng thành viên tối thiểu là hai người và tối đa là không được vượt quá năm mươi.

Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên có tư cách pháp nhân kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận về việc đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, công ty trách nhiệm hữu hạn sẽ không được quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn cho việc thành lập doanh nghiệp của mình.

+ Công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên phải thì phải có Hội đồng thành viên, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên. Đặc biệt, công ty trách nhiệm hữu hạn có trên mười một thành viên thì phải có Ban kiểm soát.

Thành lập công ty TNHH cần bao nhiêu vốn?

Khoản 34 Điều 4 Luật Doanh nghiệp năm 2020 nêu rõ: Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên công ty, chủ sở hữu công ty đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần.

Hiện nay, pháp luật liên quan đều không ấn định vốn điều lệ tối đa hay tối thiểu nên doanh nghiệp có thể tự quyết định số vốn điều lệ phù hợp dựa vào quy mô kinh doanh, tiềm lực tài chính…

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, vốn điều lệ phải là đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, quyền sử dụng đất… và phải thuộc sở hữu hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên

ĐểThành lập công ty tại huyện Thanh Miện, Khách hàng cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm những tài liệu, giấy tờ như sau:

– Giấy đề nghị đăng ký công ty TNHH hai thành viên trở lên (Phụ lục I-3 Thông tư 01/2021);

– Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên công ty (Phụ lục I-6 Thông tư 01/2021);

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu);

– Trường hợp chủ sở hữu là tổ chức thì cần nộp kèm Quyết định thành lập/giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn góp; Văn bản ủy quyền của tổ chức cho cá nhân quản lý phần vốn góp;

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành;

– Văn bản ủy quyền cho tổ chức/cá nhân thực hiện thủ tục.

Nộp hồ sơ thành lập Công ty TNHH ở đâu?

Hiện, theo quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật Doanh nghiệp, khi muốn thực hiện thủ tục thành lập công ty có thể nộp hồ sơ thành lập theo một trong ba hình thức:

– Nộp trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh:

Cấp tỉnh: Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Cấp huyện: Phòng Tài chính, kế hoạch của Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

– Qua bưu điện.

– Qua mạng thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ https://dangkykinhdoanh.gov.vn thông qua việc sử dụng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh.

Đặc biệt, hiện nay, tại TP. Hà Nội, 100% các doanh nghiệp khi nộp hồ sơ thành lập đều phải nộp qua mạng điện tử.

Chi phí thành lập công ty tại huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương

Sau khi thành lập công ty TNHH phải làm gì?

– Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công khai, doanh nghiệp phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp về ngành, nghề kinh doanh.

– Khắc dấu

Để có thể sử dụng tư cách công ty TNHH trong các giao dịch khác thay vì chữ ký, công ty TNHH sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải thực hiện khắc dấu của công ty.

Về loại dấu, số lượng, hình thức cũng như nội dung con dấu, theo Điều 43 Luật Doanh nghiệp 2020, các công ty TNHH được tự quyết định. Trong khi đó, theo quy định cũ tại Luật Doanh nghiệp 2014, các công ty phải công bố mẫu dấu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (hiện đã bị bãi bỏ thủ tục này).

– Làm biển treo tại trụ sở đăng ký;

– Đăng ký sử dụng chữ ký số nộp thuế điện từ và Token để nộp tờ khai thuế môn bài cũng như các tờ khai thuế đúng hạn theo quy định;

– Nộp thuế môn bài trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp đăng ký kinh doanh;

– Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản với cơ quan đăng ký kinh doanh;

– Phát hành hóa đơn và đăng ký hóa đơn điện tử.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Thành lập công ty tại huyện Thanh Miện. Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc khác hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ hotline: 1900.0191 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com