Thành lập công ty tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng 2023

Các điều kiện thành lập công ty tại quận Liên Chiểu sẽ được quy định tại luật Doanh nghiệp năm 2020 và các văn bản hướng dẫn

Hiện nay nhu cầu đầu tư kinh doanh, thành lập công ty rất phổ biến ở các thành phố lớn trong đó có thành phố Đà Nẵng. Cụ thể, tại quận Liên Chiểu đang có sự phát triển mạnh, thủ tục đăng ký thành lập công ty tại quận này sẽ được thực hiện như thế nào?

Thành lập công ty là gì?

Thành lập công ty là một thủ tục hành chính do một cá nhân hay tổ chức thực hiện đăng ký theo quy định của pháp luật nhằm đưa công ty đi vào hoạt động hợp pháp và nhận được sự bảo vệ của nhà nước.

Việc thành lập công ty theo quy định của pháp luật Việt Nam nói chung hay thành lập công ty tại quận Liên Chiểu nói riêng đều cần phải đáp ứng các điều kiện về vật chất, điều kiện về ngành nghề kinh doanh cũng như các điều kiện chung khi thành lập theo quy định tại luật Doanh nghiệp năm 2020.

Điều kiện thành lập công ty tại quận Liên Chiểu?

Các điều kiện thành lập công ty tại quận Liên Chiểu sẽ được quy định tại luật Doanh nghiệp năm 2020 và các văn bản hướng dẫn. Theo đó, bên cạnh những điều kiện riêng về loại hình doanh nghiệp và điều kiện về ngành nghề kinh doanh thì doanh nghiệp phải đáp ứng được các điều kiện chung về:

– Điều kiện về vốn điều lệ và vốn pháp định của công ty;

– Điều kiện về chủ thể thành lập công ty;

– Điều kiện về người đại diện theo pháp luật;

– Điều kiện về tên công ty;

– Điều kiện về trụ sở chính của công ty;

Hồ sơ thành lập công ty tại quận Liên Chiểu

Theo quy định của luật Doanh nghiệp năm 2020, pháp luật Việt Nam ghi nhận 5 loại hình doanh nghiệp bao gồm: công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Mỗi loại hình sẽ có những đặc điểm, hình thức hoạt động khác nhau, và quy định về thành lập cũng có sự khác biệt nhất định. Cụ thể:

Thứ nhất: Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thứ hai: Hồ sơ hành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước); Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thứ ba: Hồ sơ thành lập công ty hợp danh tại quận Liên Chiểu:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty là cá nhân; Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên công ty là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thứ tư: Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với doanh nghiệp tư nhân.

Dịch vụ thành lập công ty uy tín, chất lượng tại Luật LVN Group

Là đơn vị đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động từ lâu, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Sở hữu trí tuệ LVN Group là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ thành lập công ty trên các địa phương trong cả nước. Khi đến với dịch vụ của Luật LVN Group, Quý khách hàng sẽ được hỗ trợ thực hiện các thủ tục khi thành lập công ty như:

– Tư vấn luật doanh nghiệp, hỗ trợ tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với khách hàng;

– Tư vấn quy định của pháp luật về thủ tục thành lập công ty tại quận Liên Chiểu;

– Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty;

– Thay khách hàng thực hiện nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

– Nhận kết quả thủ tục và bàn giao lại cho khách hàng;

– Tư vấn, hỗ trợ một số thủ tục ban đầu cho các doanh nghiệp mới như báo cáo tài chính, con dấu doanh nghiệp…

Trên đây là nội dung tư vấn liên quan đến thủ tục thành lập công ty tại quận Liên Chiểu, Quý khách hàng có nhu cầu dịch vụ thành lập công ty tại Đà Nẵng, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com