Thành lập công ty tại Quận Long Biên, Hà Nội 2023

Hồ sơ thành lập công ty phải tuân theo những quy định của pháp luật. Hiện nay tuỳ thuộc vào loại hình công ty mà chủ thể soạn hồ sơ sẽ phải dựa theo những yêu cầu của pháp luật tương ứng.

Đi cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước là các doanh nghiệp. Số lượng các doanh nghiệp thành lập  mới ngày càng lớn đặc biệt phải kể đến các quận nội thành của trung tâm kinh tế Hà Nội như quận Long Biên.

Thành lập công ty tại quận Long Biên có những lợi thế gì?

Long Biên là một quận nằm ở phía đông bắc thành phố Hà Nội, đồng thời là quận có diện tích lớn nhất của thủ đô Hà Nội có vị trí địa lý thuận lợi trong việc giao thương kinh tế, cụ thể:

– Phía đông và phía nam của quận tiếp giáp với huyện Gia Lâm ;

– Phía tây của quận tiếp giáp quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ và quận Hai Bà Trưng;

– Phía tây nam của quận tiếp giáp quận Hoàng;

– Phía bắc của quận tiếp giáp huyện Đông Anh.

– Long Biên đang là quận nổi bật về tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ trong những năm trở lại đây.

Hồ sơ thành lập công ty tại Long Biên cần những giấy tờ gì?

Hồ sơ thành lập công ty phải tuân theo những quy định của pháp luật. Hiện nay  tuỳ thuộc vào loại hình công ty mà  chủ thể soạn hồ sơ sẽ phải dựa theo những yêu cầu của pháp luật tương ứng.

Trong bài viết này Luật LVN Group  chọn lựa loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên để phân tích. Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn  hai thành viên bao gồm:

Thứ nhất: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

Thứ hai: Điều lệ công ty.

Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp về Điều lệ công tư như sau:

Điều 24. Điều lệ công ty

1. Điều lệ công ty bao gồm Điều lệ khi đăng ký doanh nghiệp và Điều lệ được sửa đổi, bổ sung trong quá trình hoạt động.

2. Điều lệ công ty bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Tên, địa chỉ trụ sở chính của công ty; tên, địa chỉ chi nhánh và văn phòng đại diện (nếu có);

b) Ngành, nghề kinh doanh;

c) Vốn điều lệ; tổng số cổ phần, loại cổ phần và mệnh giá từng loại cổ phần đối với công ty cổ phần;

d) Họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch của thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; của chủ sở hữu công ty, thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; của cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần. Phần vốn góp và giá trị vốn góp của mỗi thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty hợp danh. Số cổ phần, loại cổ phần, mệnh giá từng loại cổ phần của cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;

đ) Quyền và nghĩa vụ của thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; của cổ đông đối với công ty cổ phần;

e) Cơ cấu tổ chức quản lý;

g) Số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; phân chia quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật trong trường hợp công ty có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật;

h) Thể thức thông qua quyết định của công ty; nguyên tắc giải quyết tranh chấp nội bộ;

i) Căn cứ và phương pháp xác định tiền lương, thù lao, thưởng của người quản lý và Kiểm soát viên;

k) Trường hợp thành viên, cổ đông có quyền yêu cầu công ty mua lại phần vốn góp đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc cổ phần đối với công ty cổ phần;

l) Nguyên tắc phân chia lợi nhuận sau thuế và xử lý lỗ trong kinh doanh;

m) Trường hợp giải thể, trình tự giải thể và thủ tục thanh lý tài sản công ty;

n) Thể thức sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty.

3. Điều lệ công ty khi đăng ký doanh nghiệp phải bao gồm họ, tên và chữ ký của những người sau đây:

a) Thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;

b) Chủ sở hữu công ty là cá nhân hoặc người đại diện theo pháp luật của chủ sở hữu công ty là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;

c) Thành viên là cá nhân và người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;

d) Cổ đông sáng lập là cá nhân và người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập là tổ chức đối với công ty cổ phần.

4. Điều lệ công ty được sửa đổi, bổ sung phải bao gồm họ, tên và chữ ký của những người sau đây:

a) Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với công ty hợp danh;

b) Chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật của chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;

c) Người đại diện theo pháp luật đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty cổ phần.

Thứ ba: Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức. Cụ thể như sau:

Điều 25. Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần

Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần phải bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

1. Họ, tên, chữ ký, quốc tịch, địa chỉ liên lạc của thành viên là cá nhân đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty hợp danh; của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân đối với công ty cổ phần;

2. Tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty hợp danh; của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức đối với công ty cổ phần;

3. Họ, tên, chữ ký, quốc tịch, địa chỉ liên lạc của người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức đối với công ty cổ phần;

4. Phần vốn góp, giá trị vốn góp, tỷ lệ sở hữu phần vốn góp, loại tài sản, số lượng tài sản, giá trị của từng loại tài sản góp vốn, thời hạn góp vốn của từng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; số lượng cổ phần, loại cổ phần, tỷ lệ sở hữu cổ phần, loại tài sản, số lượng tài sản, giá trị của từng loại tài sản góp vốn, thời hạn góp vốn của từng cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Thứ tư: Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

–  Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực)

 Đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân thì:

– Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực; Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực) của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

– Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật về Đăng ký doanh nghiệp.

Thành lập công ty tại Quận Long Biên như thế nào?

Bước một: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Người soạn thảo hồ sơ phải dựa trên những yêu cầu của pháp luật quy định về chính loại hình mà công ty đang hướng tới thành lập. Những tài liệu cơ bản và chính xác để tạo lập hồ sơ.

Nếu bước này chủ thể thực hiện không đúng như pháp luật quy định, những giấy tờ không đạt, không đủ như yêu cầu thì khi thực hiện các thủ tục với cơ quan hành chính nhà nước  rất có thể bị yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ.

Nếu trong quá trình này không sửa đổi bổ sung thì sẽ không được cấp giất chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp hay có thể hiểu là cơ quan nhà nước từ chối hồ sơ của chủ thể nói trên.

Bước hai: Soạn thảo hồ sơ và Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội

Sau khi chuẩn bị hồ sơ như đã phân tích phần trên,  Chủ thể có yêu cầu sẽ thực hiện nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.

Thực hiện nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh, chủ thể  ( người thành lập doanh nghiệp; doanh nghiệp; người đại diện theo uỷ quyền nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật) sẽ  chuẩn bị hồ sơ thành bản giấy, đã nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Bước ba: Phòng đăng ký kinh doanh trả lời kết quả và nhận kết quả đăng lý doanh nghiệp

 Sau khi tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ của chủ thể nộp phòng đăng ký sẽ trả lời yêu cầu theo hai trường hợp sau;

– Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

–  Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Phòng Đăng ký kinh doanh ghi toàn bộ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với mỗi một bộ hồ sơ do doanh nghiệp nộp trong một Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Bước bốn: Làm thủ tục khắc con dấu và Công bố sử dụng con dấu trên Cổng thông tin về đăng ký doanh nghiệp

 Khi Quí vị sử dụng các dịch vụ của Luật LVN Group sẽ   được ưu đãi hoặc tặng kèm những thủ tục kèm theo trong đó có những gói tặng thủ tục khắc con dấu và công bố  sử dụng con dấu.

Trên đây là phân tích quy trình đăng ký thành lập công ty tại quận Long Biên bằng cách trực tiếp  với cơ quan nhà nước. Ngoài ra Quí vị còn có thể thực hiện online thông qua cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp tại trang web sau:

https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

 Do bài viết Quy trình Thành lập công ty tại Quận Long Biên có hạn nên phương pháp đăng ký thành lập công ty qua mạng interenet sẽ được Luật LVN Group cung cấp tới Quí vị qua bài viết sau.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Công ty Luật LVN Group?

Luật LVN Group cam kết đưa ra những gói  dịch  vụ tốt nhất cho khách hàng với giá cả phải chăng và nhiều combo khuyến mãi.  Đội ngũ nhân viên của công ty đều đã được đào tạo bài bản  về kiến thức nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm làm việc thực tế.

Khi sử dụng dịch vụ của công ty, Quí vị sẽ tiết kiệm tối đa thời gian đi lại để hoàn thành được các thủ tục hành chính. Công ty sẽ tư  vấn và thực hiện sao cho Quí vị có kết quả hài lòng  và đúng như mong muốn trước đó.

Hiện nay, Luật LVN Group danh cho Quí vị dịch vụ tốt nhất và cung  cấp những dịch vụ sau:

– Tư vấn toàn bộ quy trình, thủ tục thành lập công ty cho khách hàng từ A-Z

– Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty theo thông tin khách hàng cung cấp;

– Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký và nhận kết quả gửi cho khách hàng;

– Khắc dấu, công bố mẫu dấu, công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia;

– Trực tiếp tư vấn và bàn giao kết quả cho khách hàng tại địa chỉ khách hàng yêu cầu (HN, HCM)

– Khách hàng không phải đi lại dù chỉ 1 lần trong quá trình thành lập doanh nghiệp;

– Khách hàng được sử dụng miễn phí 1 số dịch vụ sau khi thành lập công ty tại Luật LVN Group

Về giá thành dịch vụ tại Công ty. Công ty đưa  ra giá thành phải chăng với những gói dịch vụ và khuyến mại kèm theo để quý vị có thể chọn lựa. Quí vị có thể tham khảo từng gói và chi tiết tại trang web: luatlvn.vn

Từ những phân tích trên Công ty Luật LVN Group mong rằng Quí vị sẽ có thêm những thông tin cần thiết về Quy trình Thành lập công ty tại Quận Long BiênNếu Quí vị còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ vào số điện thoại  1900.0191.

->>>>>>> Tham khảo thêm : thành lập công ty tnhh 1 thành viên

->>>>>>> Tham khảo thêm : thành lập công ty tnhh 2 thành viên

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com