Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín 2023

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín như thế nào? Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể uy tín ở đâu?

Hộ kinh doanh cá thể là hình thức kinh doanh phù hợp với quy mô kinh doanh nhỏ, lẻ, ít vốn. Hình thức hộ kinh doanh rất phổ biến đặc biệt lại các làng nghề. Địa bàn huyện Thường Tín cũng là một khu vực dân cư đông đúc, có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đây cũng là điều kiện thuận lợi để phát triển hộ kinh doanh. Vậy thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín như thế nào?

Giới thiệu huyện Thường Tín

Huyện Thường Tín nằm ở phía nam thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Văn Giang và huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên với ranh giới tự nhiên là sông Hồng. Phía nam giáp huyện Phú Xuyên. Phía tây giáp huyện Thanh Oai. Phía bắc giáp huyện Thanh Trì.

Huyện Thường Tín có 29 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Thường Tín (huyện lỵ) và 28 xã: Chương Dương, Dũng Tiến, Duyên Thái, Hà Hồi, Hiền Giang, Hòa Bình, Khánh Hà, Hồng Vân, Lê Lợi, Liên Phương, Minh Cường, Nghiêm Xuyên, Nguyễn Trãi, Nhị Khê, Ninh Sở, Quất Động, Tân Minh, Thắng Lợi, Thống Nhất, Thư Phú, Tiền Phong, Tô Hiệu, Tự Nhiên, Vạn Điểm, Văn Bình, Văn Phú, Văn Tự, Vân Tảo.

Về kinh tế – xã hội tại huyện Thường Tín:

– Công nghiệp – xây dựng: 53,4%

– Thương mại dịch vụ: 32,5%

– Nông nghiệp: 14,1%

Hiện nay huyện có nhiều công trình, dự án đầu tư như:

+ Khu công nghiệp phía bắc Thường Tín (chưa đầu tư).

+ Khu công nghiệp Hà Bình Phương nằm ở khu vực các xã: Hà Hồi, Văn Bình và Liên Phương.

+ Khu công nghiệp Phụng Hiệp nằm ở vị trí 4 xã: xã Thắng Lợi, xã Dũng Tiến, xã Tô Hiệu, xã Nghiêm Xuyên.

+ Cụm công nghiệp Quất Động nằm trên địa bàn xã Quất Động.

+ Cụm công nghiệp Duyên Thái nằm ở xã Duyên Thái, liền kề Quốc lộ 1 và cụm công nghiệp Liên Phương ở đội 7, xã Liên Phương.

+ Cụm công nghiệp làng nghề: Vạn Điểm (mộc), cụm công nghiệp làng nghề Duyên Thái (sơn mài);

+ Cụm công nghiệp làng nghề mây tre đan (Ninh Sở), cụm công nghiệp làng nghề Tiền Phong (bông len), cụm công nghiệp làng nghề mộc Văn Tự.

+ Nhà máy bia Việt Nam có địa chỉ tại đường tỉnh lộ 427B, xã Vân Tảo, chuyên sản xuất các loại bia ngoại: Heineken, Tiger…

Như vậy, có thể thấy, huyện Thường Tín là một khu vực có nền công nghiệp phát triển với nhiều khu công nghiệp, có nhiều điều kiện để phát triển kinh doanh. Bên cạnh việc thành lập công ty thì các cá nhân, hộ gia đình với vốn nhỏ có thể thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín.

Ai có quyền thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín?

Điều 80 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về quyền thành lập hộ kinh doanh cá thể như sau:

– Cá nhân, thành viên hộ gia đình là công dân Việt Nam có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của Bộ luật Dân sự có quyền thành lập hộ kinh doanh theo quy định tại Chương này, trừ các trường hợp sau đây:

+ Người chưa thành niên, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi;

+ Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định;

+ Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

– Cá nhân, thành viên hộ gia đình quy định tại khoản 1 Điều 80 Nghị định 01/2021/NĐ-CP chỉ được đăng ký một hộ kinh doanh trong phạm vi toàn quốc và được quyền góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp trong doanh nghiệp với tư cách cá nhân.

+ Cá nhân, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh không được đồng thời là chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên hợp danh của công ty hợp danh trừ trường hợp được sự nhất trí của các thành viên hợp danh còn lại.

Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín

Các cá nhân, thành viên hộ gia đình thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

+ Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

+ Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

+ Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín ở đâu?

Sau khi hoàn thiện hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể, cá nhân, thành viên hộ gia đình tiến hành nộp hồ sơ đến phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín.

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ sẽ được chuẩn bị theo những tài liệu được Luật LVN Group nêu ở nội dung trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín được nộp đến Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín.

Bước 3: Nhận kết quả

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ hoặc người thành lập hộ kinh doanh biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có).

Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín của công ty Luật LVN Group

Thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín mặc dù không quá phức tạp nhưng việc tìm hiểu các quy định của pháp luật sẽ không dễ dàng đối với những người không quen. Bởi pháp luật Việt Nam có nhiều sự thay đổi mà thông tin trên hệ thống internet không được chọn lọc, khiến những thông tin tìm được có thể là đã cũ và không còn phù hợp. Vì thế, dich vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể sẽ giải quyết được khó khăn đó và tất cả những khó khăn khác khi thành lập hộ kinh doanh.

Công ty Luật LVN Group là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Chúng tôi có đủ các điều kiện để hỗ trợ khách hàng tối đa về thủ tục. Cụ thể:

– Tư vấn pháp luật về hộ kinh doanh cá thể trước và sau khi thành lập hộ kinh doanh;

– Soạn thảo hồ sơ thành lập hộ kinh doanh thay khách hàng, cung cấp miễn phí các mẫu văn bản cần thiết khi nộp hồ sơ;

– Thay khách hàng nộp hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước;

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thay khách hàng và bàn giao lại co khách hàng;

– Tư vấn, giải đáp các thắc mắc về thuế, hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội (nếu khách hàng yêu cầu).

Trên đây là nội dung bài viết thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thường Tín. Mọi thắc mắc về thủ tục hoặc cần hỗ trợ dịch vụ, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 1900.0191 – 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com