Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất: Thuốc lá điếu, xăng, vàng mã, nước sạch, phân bón? 2023

Hiện nay pháp luật quy định đối với một số hàng hóa đặc biệt kinh doanh trên thị trường phải chịu mức thuế suất cao hơn các hàng hóa thông thường khác. Liên quan đến vấn đề này nhiều người đặt câu hỏi: Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất: Thuốc lá điếu, xăng, vàng mã, nước sạch, phân bón?
Câu hỏi: Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng

Hiện nay pháp luật quy định đối với một số hàng hóa đặc biệt kinh doanh trên thị trường phải chịu mức thuế suất cao hơn các hàng hóa thông thường khác. Liên quan đến vấn đề này nhiều người đặt câu hỏi: Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất: Thuốc lá điếu, xăng, vàng mã, nước sạch, phân bón?

Câu hỏi:Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất: Thuốc lá điếu, xăng, vàng mã, nước sạch, phân bón?

B. Xăng.

C. Nước sạch.

D. Phân bón

Đáp án đúng là đáp án. A – Mặt hàng phải đóng thuế nhiều nhất là Thuốc lá điếu.

Lý giải việc chọn đáp án A là đáp án đúng

– Thuốc lá điếu là loại hàng hóa gây hại lớn đến sức khỏe của con người nói riêng và cộng đồng nói chung. Hút thuốc lá gây ra bệnh tật và tử vong sớm, vì thế tạo ra gánh nặng về chi phí y tế đối với gia đình và xã hội. Chi phí y tế do tác hại của việc hút thuốc lá là tất cả các khoản chi tiêu hay thu nhập bị mất đi vì bệnh tật do thuốc lá gây ra.

– Do những ảnh hưởng nghiêm trọng mà thuốc lá gây ra, nhằm hạn chế số lượng người kinh doanh và sử dụng thuốc lá mà pháp luật quy định mặt hàng này phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt cao. Thuế tiêu thụ đặc biệt là loại thuế gián thu đánh vào một số hàng hóa đặc biệt, mang tính chất xa xỉ do các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ. Thuốc lá là mặt hàng nằm trong danh sách hàng hóa chịu thuế suất tiêu thụ đặc biệt. Thuế suất áp dụng cho thuốc lá là 75%.

– Đối với mặt hàng xăng có mức thuế suất như sau:

Xăng: 10 %

Xăng E5: 8%

Xăng E10: 7%

– Đối với mặt hàng nước sạch không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

– Đối với mặt hàng Phân bón không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Giải thích nguyên nhân không chọn các phương án còn lại

Các phương án còn lại chưa đúng vì các lý do cụ thể như sau:

+ Phương án B: Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất là xăng là đáp án sai. Bởi vì Xăng có thuế suất là10 %, trong khi đó thuốc lá điếu có thuế suất là 75%.

+ Phương án C: Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất là nước sạch là đáp án sai. Bởi vì nước sạch là hàng hóa không chịu thuế suất tiêu thụ đặc biệt.

+ Phương án D: Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất là phân bón là đáp án sai. Bởi vì phân bón là hàng hóa không chịu thuế suất tiêu thụ đặc biệt.

Như vậy, đáp án đúng cho câu hỏi Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất: Thuốc lá điếu, xăng, vàng mã, nước sạch, phân bón?là đáp án A. Trong các loại mặt hàng sau, mặt hàng nào phải đóng thuế nhiều nhất là Thuốc lá điếu.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com