Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất 2023

Bài văn Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất cần nói đầy đủ các ý như trình bày lý do viết thư, thăm hỏi người nhận thư, thông báo về tình hình của người viết, viết các ý kiến trao đổi và cuối cùng là nói về tình cảm của người viết dành cho người nhận thư.

Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất sẽ giúp các em rèn luyện kỹ năng viết thư thật tốt, giúp các em thay lời muốn nói bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới những chú bộ đội nơi đầu sóng ngọn gió vẫn đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ, bảo vệ bình yên cho tổ quốc.

Dàn ý viết thư gửi chú bộ đội

Bài văn Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất cần nói đầy đủ các ý như trình bày lý do viết thư, thăm hỏi người nhận thư, thông báo về tình hình của người viết, viết các ý kiến trao đổi và cuối cùng là nói về tình cảm của người viết dành cho người nhận thư. Cụ thể như sau:

– Phần đầu thư: Địa điểm, ngày tháng năm viết thư; Lời thưa gửi (tùy từng đối tượng nhận thư mà người viết sẽ sử dụng từ ngữ thưa gửi sao cho phù hợp).

– Phần nội dung thư:

+ Trình bày lý do, mục đích viết thư;

+ Thăm hỏi tình hình người nhận thư (sức khỏe, công việc, học tập,….)

+ Thông báo tình hình người viết thư

+ Trình bày ý kiến cần trao đổi (chúc mừng, hỏi thăm, chia buồn,…)

+ Nêu tình cảm, cảm xúc của người viết.

– Phần cuối thư: Lời chúc, cảm ơn; họ và tên người gửi thư.

Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất- Mẫu 1

Kính gửi các chú bộ đội hải quân!

Các chú bộ đội hải quân kính mến! Lời đầu thư cháu xin chúc các chú thật nhiều sức khỏe và gửi tới chú những gì tốt đẹp nhất. Hy vọng bức thư nhỏ bé này của cháu sẽ cùng với cánh chim hải âu bay đến quần đảo thiêng liêng của cả nước, đến với các chú và gắn kết trái tim những con người chưa từng gặp mặt nhau như chú và cháu.

Cháu là Đào Phương Lan học sinh lớp 6E trường THCS Ái Mộ. Cháu chưa bao giờ được đặt chân lên vùng đảo thiêng liêng Trường Sa, Hoàng Sa mà các chú đang canh giữ ngày đêm. Cháu biết nơi đó có nắng, có gió, có vị biển mà cháu yêu da diết. Có lẽ vì thế mà cháu có một tình yêu đặc biệt đối với mỗi vùng biển trên quê hương mình. 

Những điều cháu biết về các chú chỉ là qua báo, ti vi hay những lời kể của thầy cô. Qua đó cháu đã hiểu được sự hy sinh thầm lặng của các chú: những người hùng nơi biển đảo xa. Các chú không chỉ anh dũng chiến đấu, không chỉ hy sinh thầm lặng mà còn vượt lên trên mọi khó khăn, tìm thấy sự lạc quan từ những khó khăn.

Một ngày không xa, cháu hy vọng mình cũng được làm bộ đội để được bảo vệ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, bảo vệ cho nền hòa bình mãi mãi của dân tộc. Một lần nữa, cháu kính chúc các chú mạnh khỏe, đầy nghị lực vượt khó, giàu ý chí chiến đấu và có niềm tin bất diệt vào chiến thắng tất yếu sẽ xảy ra.

Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất- Mẫu 2

Gửi các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa yêu quý!

Chắc các chú không biết chủ nhân của bức thư này đâu nhỉ! Cháu xin được giới thiệu, cháu tên là Trần Phương Anh, học sinh lớp 5A1 – trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội.

Cháu được xem tivi, nghe bố mẹ kể nhiều về cuộc sống, chiến đấu của các chú nơi đầu sóng ngọn gió thật vất vả, đó là một sự hi sinh lớn lao. Ở Hà Nội nơi xa xôi này, cháu vẫn thầm mong ước được đến thăm các chú dù chỉ một lần thôi!

Ngoài biển khơi có lạnh không ạ? Các chú có khỏe không? Các chú nhớ mặc áo ấm nhé! Xa nhà, chắc các chú buồn lắm. Các chú hãy vui lên bởi vì ở đây, chúng cháu luôn nhớ về các chú với sự mến phục.

Cháu biết, có những đêm giao thừa bới các rét cắt da cắt thịt, trong khi mọi người sum vầy cùng gia đình thật đầm ấm, các chú vẫn đi tuần, làm nhiệm vụ cao cả của mình. Các chú ơi, những lúc ấy, các chú có rét không ạ?

Các chú đã hi sinh quên mình để phục vụ cho Tổ Quốc với mong muốn đất Mẹ luôn yên bình. Các chú đã bỏ lại hạnh phúc của riêng mình để cầm chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù. Các chú thật dũng cảm và kiên cường. Cháu thật sự rất khâm phục các chú – những người con thân yêu của Tổ Quốc. Cháu hi vọng rằng các chú sẽ không phải vất vả, mệt nhọc nữa.

Cháu chúc các chú luôn mạnh khỏe, lạc quan, yêu đời, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cháu mong các chú sẽ bảo vệ vững chắc biển đảo thân yêu của chúng ta. Cháu hứa sẽ học thật giỏi, nghe lời bố mẹ, thầy cô để cùng các chú xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất- Mẫu 3

Các chú thân mến!

Ngày hôm nay, cháu viết thư này muốn nói với các chú là chúng cháu cám ơn các chú đã canh gác mảnh đất hình chữ S này cho chúng cháu yên tâm ngủ yên. 

Cháu rất khâm phục các chú, kiên cường rời xa mái ấm thân yêu, bỏ qua bao gian khổ để chăm chút cho đất nước không bóng giặc, để cho chúng cháu có một tương lai tươi đẹp. Cháu biết các chú thiếu thốn nhiều thứ, đau buồn và vất vả nhiều thứ, nhưng các chú vẫn cố gắng chịu đựng để đát nước hạnh phúc sau này. 

Các chú ăn có no không? Ngủ có ngon không? Các chú có buồn bã chuyện gì, lo toan gì không? Tụi cháu những đứa trẻ, đứa con ngoan của các chú, cứ canh cánh nỗi lo ấy, một phần vì thương các chú, một phần tự giận mình chưa giúp đỡ chú gì cả.

Cháu thật tâm thật lòng cảm ơn các chú, chúc các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua các chú, cháu và các bạn gửi lời thăm các bạn học sinh đang sinh sống và học tập trên đảo Trường Sa xa xôi, những công dân đặc biệt của tổ quốc Việt Nam.

Viết thư cho các chú bộ đội Trường Sa hay nhất- Mẫu 4

Các chú bộ đội kính yêu!

Chú ơi cháu viết thư này để hỏi thăm các chú! Dạo này các chú có khỏe không ạ? Tình hình biển đảo như vậy chắc các chú lo lắm nhỉ? Ở nhà gia đình cháu vẫn bình thường ạ! Có nhiều lần cháu nghe trên tivi thông báo về biển đảo, chúng cháu cứ thấp thỏm không yên. Nhiều lần chúng cháu được bố kể về biển đảo, Trường Sa. Ẩn sau những lời nói ấy là một tình cảm bao la mà các chú đã dành cho đất nước Việt Nam. 

Chính những lời nói mà bố kể qua những đêm khuya làm cho chúng cháu muốn ra góp sức để bảo vệ Hoàng Sa – Trường Sa. Nhưng bố nói: Con còn nhỏ chẳng thể nào ra bảo vệ cùng các chú được. Vậy nên cháu chỉ có thể viết thư gửi các chú và mang những tình cảm từ đất liền ra biển xa, để sưởi ấm lòng các chú và mong các chú hãy vững tin trên công việc của mình.

Chúng cháu yêu chú bộ đội nhiều lắm! Vì vậy, các chú hãy cố gắng lên, hãy đặt niềm tin vào đất nước, vào chiến thắng vẻ vang của đất nước. Chúng cháu tin rằng với tình yêu thương mà các chú đã dành cho đất nước. Các chú sẽ chiến thắng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com