Đặt 1 – 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng 2023

Ngày khai trường là buổi đầu tiên của một năm học. Ngày khai trường là ngày mở đầu sau mấy tháng nghỉ hè, thầy trò gặp gỡ, bắt đầu một hành trình mới dưới mái trường.

Đặt 1- 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng là nội dung câu hỏi trong Tiếng Việt 3 Tập 1 bộ sách giáo khoa Cánh Diều cho năm học mới. Các em học sinh có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé.

Ngày khai giảng là ngày nào?

Trước khi Đặt 1- 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng các em học sinh cần biết được ngày khai giảng là ngày nào?

– Ngày 5-9 là ngày khai giảng trên toàn quốc hay còn được gọi là “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.

– Ngày khai trường ( hay còn gọi là ngày tựu trường hay ngày khai giảng) là buổi đầu tiên của một năm học. Ngày khai trường là ngày mở đầu sau mấy tháng nghỉ hè, thầy trò gặp gỡ, bắt đầu một hành trình mới dưới mái trường.

– Vào ngày 05/09/1945 sau 3 ngày sau khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho các em học sinh nhân khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập mới.

Trong thư gửi cho các em học sinh Bác viết:

“Hôm nay là ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Tôi đã tưởng tượng thấy trước mắt cảnh nhộn nhịp tưng bừng của ngày mở trường ở khắp nơi. Các em hết thảy đều vui vẻ vì sau mấy tháng giời nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các em lại được gặp thầy gặp bạn”.

Cuối thư, Bác chúc:

“Ngày hôm nay, nhân buổi tựu trường của các em, tôi chỉ biết chúc các em một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp”.

– Kể từ đó ngày 5/9 hàng năm trở thành ngày hội khai trường của học sinh trên khắp cả nước. Trong mỗi buổi lễ khai giảng, chúng ta đều được nghe đọc Bức thư của Bác gửi tới toàn thể các em học sinh đang chuẩn bị bước vào năm học mới. Có thể nói đó là một nghi lễ linh thiêng và vô cùng có ý nghĩa đối với mỗi thế hệ học sinh từ trước đến nay.

– Ngày khai giảng năm học mới là ngày khai giảng hay ngày khai trường đầu tiên của một năm học mới. Tại Việt Nam theo truyền thống thì các trường thường tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

– Ngày khai trường vào mùa thu lịch sử năm 1945 ấy là ngày khai trường đầu tiên sau 80 năm nô lệ, khắc ghi công lao của thế hệ cha anh đã phải đổ biết bao mồ hôi, xương máu giành độc lập.

Để từ đây, ngày 5/9 mở ra một nền giáo dục mới thấm đậm chủ nghĩa nhân văn cao cả tôn trọng con người, vì con người và cho con người, nhằm phát triển con người một cách toàn diện.

Ý nghĩa của lễ khai giảng

Đặt 1- 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng ý nghĩa của ngày khai giảng:

– Ngày khai trường là sự mở đầu, có tác dụng tạo hứng khởi cho suốt một năm học, nhất là với thầy và trò. Sau mấy tháng nghỉ hè, thầy trò lại gặp gỡ, bắt đầu hành trình mới dưới mái trường. Mỗi lần khai trường là dấu mốc một chặng quan trọng trong đời người trên đường học vấn.

– Xét trên khía cạnh nào đó thì ngày khai trường có ý nghĩa rất thiêng liêng, không chỉ với từng cá nhân đi học mà với cả cộng đồng.

– Tuy nhiên thực tế hiện nay vì nhiều lý do khác nhau mà ngày khai giảng năm học mới có thể được tổ chức vào các ngày khác nhau mà không còn được thống nhất chỉ trong một ngày 5/9. Nhưng ý nghĩa của ngày khai giảng vẫn không hề thay đổi và nhạt phai theo năm tháng. Nó luôn là một dịp lễ trang trọng, thiêng liêng và tràn đầy niềm vui đối với các bạn học sinh.

Những hoạt động chính trong lễ khai giảng

Trong buổi lễ khai giảng sẽ có các hoạt động chính được diễn ra như sau:

– Chào cờ;

– Hiệu trưởng tuyên bố lí do, đọc thư Chủ tịch nước, đánh trống khai giảng năm học mới, giới thiệu nhà trường và thành tích những năm qua, …

– Hoạt động văn nghệ;

– Bế mạc.

Tùy theo từng địa phương và từng nhà trường sẽ có đôi chút thay đổi nhưng tất cả buổi  lễ khai giảng trên cả nước đều thể hiện nhất quán tinh thần là buổi lễ mở đầu cho một năm học mới, tạo sự hứng khởi cho thầy cô cùng các em học sinh, là ngày có ý nghĩa quan trọng khi các em bắt đầu một chặng hành trình chinh phục mới trên con đường học vấn – hành tình của ước mơ và khát vọng.

Đặt 1 – 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng

Đặt 1- 2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng Câu 2 trang 7 Tiếng Việt 3 Tập 1 Cánh Diều.

Trả lời:

– Em mặc quần áo đồng phục mới đến trường dự lễ khai giảng.

– Em rất vui khi gặp lại thầy cô, bạn bè.

– Em chia sẻ với bạn bè về kì nghỉ hè của mình.

– Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió như reo mừng chào đón chúng em.

– Em rất vui và háo hức khi được trở thành học sinh lớp 3.

– Ngày khai giảng em được mẹ đưa đến trường và chào đón lễ khai giảng với lá cờ đỏ sao vàng rất đẹp.

– Ngày khai giảng năm nay em đã tham gi văn nghệ của trường.

– Em được nhận quà trong lễ khai giảng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com