Đặt 1 – 2 câu nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần 2023

Thứ 7 cuối tuần, em thường tới thăm ông bà nội. Em rất thích ăn cơm ông nội nấu.

Vào ngày nghỉ cuối tuần, mỗi người lại thích làm những công việc khác nhau như đi chơi, nghe nhạc, chơi game, đọc sách..Bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn đọc trong việc làm sáng tỏ nội dung về: Đặt 1 – 2 câu nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần.

Dàn ý kể về một việc em thích làm trong ngày nghỉ

Em thích làm việc gì? (Ví dụ: xem phim, đọc sách, vẽ tranh, đến chơi nhà người thân…)

Em làm việc đó cùng với ai?

Em làm việc đó như thế nào?

Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó? (Ví dụ: vui vẻ, thích thú…)

Đặt 1 – 2 câu nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần

Thứ 7 cuối tuần, em thường tới thăm ông bà nội. Em rất thích ăn cơm ông nội nấu.

Cuối tuần, em sẽ đi học múa ba lê ở lớp dạy múa gần nhà. Em học rất chăm chỉ vì ước mơ của em là trở thành một diễn viên múa ba-lê thật giỏi và nổi tiếng.

Cuối tuần, em thích nhất là được ba mẹ dẫn đi chơi công viên. Vì em rất thích xem các con vật đáng yêu trong công viên.

Cuối tuần, em sẽ được mẹ cho đi xem phim hoạt hình em yêu thích tại rại rạp chiếu phim. Đây là khoảng thời gian em mong chờ nhất trong một tuần.

Cuối tuần, cả gia đình em thường về quê thăm ông bà ngoại. Ở quê có rất nhiều anh chị họ hàng bằng tuổi chơi với em nên em rất vui.

Hai ngày nghỉ cuối tuần, em sẽ có nhiều thời gian để chơi bóng rổ vì em rất yêu thích môn thể thao này. Em sẽ chơi bóng cùng bố và hai anh trai.

Viết 4-5 câu kể một việc em thích làm trong ngày nghỉ

– Em rất thích vẽ tranh, bởi vậy vào những ngày cuối tuần, em sẽ đến lớp học vẽ đầu khu phố. Lớp học của em chỉ có 10 thành viên nhưng rất vui vẻ, các bạn trong lớp đều có chung niềm yêu thích với vẽ. Chúng em học tập, vui chơi và chia sẻ cho nhau những bức vẽ mà mình đã hoàn thành. Đi học vẽ những ngày cuối tuần không chỉ mang đến cho em những phút giây thư giãn, vui vẻ mà còn mang đến cho em niềm hạnh phúc vì em được học những thứ mà mình yêu thích.

– Trong những ngày nghỉ, việc làm mà em yêu thích nhất chính là đi chợ cùng mẹ. Em sẽ dậy thật sớm để cùng mẹ ra chợ mua đồ ăn. Không khí của khu chợ buổi sáng vô cùng náo nhiệt, vui vẻ. Các cô, các bạn bày bán rất nhiều mặt hàng tươi ngon, nào là rau, thịt và các loại đồ ăn. Em sẽ cùng mẹ lựa chọn những thực phẩm tươi sống cho cả gia đình. Trước khi trở về nhà, mẹ sẽ đưa em vào hiệu sách để mua đồ dùng học tập và những cuốn sách mà em yêu thích.

– Cuối tuần em lại được nghỉ học. Em rất thích được đọc sách. Vì vậy sáng chủ nhật nào em cũng đạp xe ra Thư Viện Xanh. Như một thói quen, em thường ngồi đọc đến gần trưa. Đây chính là công việc mà em yêu thích nhất vào dịp cuối tuần. Một ngày nghỉ của em rất bổ ích.

– Cuối tuần, em sẽ ở nhà xem phim. Hôm nay, em và em trai quyết định sẽ xem bộ phim “A Bug’s Life”. Đây là bộ phim hoạt hình kể về cuộc phiêu lưu của Flik – một chú kiến dũng cảm, có suy nghĩ cực kỳ độc lập, thông minh với những phát minh khoa học vĩ đại. Chúng em ngồi xem rất say mê. Em cảm thấy thích thú lắm.

– Cuối tuần em thường dành thời gian cho việc vẽ tranh. Em thích vẽ mọi thứ mà mình yêu quý.  Cuối tuần cũng là lúc em được thực hành thoải mãi nhất và dưới sự quan sát, hỗ trợ của mẹ. Những bức tranh em vẽ xong, em sẽ tặng ông bà, bố mẹ và anh chị. Mỗi khi vẽ tranh em đều cảm thấy rất thích thú và thư giãn.

– Cuối tuần, em thường tới thăm bà ngoại. Em thích nghe bà kể những câu chuyện cổ tích. Em thích được ăn những món bà nấu và được bà đưa đi thả diều trên bờ đê. Ở đây, em còn gặp nhiều bạn nhỏ và có thêm được nhiều bạn mới. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

– Cuối tuần này, gia đình em sẽ tất bật chuẩn bị Tết. Bố lau bàn thờ sạch sẽ, mẹ cắm lọ hoa tươi. Còn em quét nhà, lau nhà và cùng mẹ đi chợ. Mỗi người mỗi việc, thi thoảng lại trêu đùa, chọc ghẹo nhau khiến cho không khí càng trở nên vui tươi và ấm áp. Đó là những khoảnh khắc rất vui, em mong đến cuối tuần thật nhanh để gia đình em cũng vui vẻ và đầm ấm.

Viết 4 – 5 câu kể về việc em đã giúp đỡ người khác hoặc em được người khác giúp đỡ

– Tuần vừa rồi, em đã giúp một cụ già qua đường. Giữa con đường xe cộ qua lại đông đúc, em thấy một cụ già cứ lóng ngóng không biết nên đi hay đứng chờ. Em lại gần hỏi thì biết cụ đang muốn sang đường nhưng chưa biết làm thế nào. Em nắm lấy tay cụ rồi nói: “Cụ ơi, để con giúp cụ qua đường nhé!”. Cụ già mỉm cười, nét mặt rất xúc động. Em đợi khi đèn đỏ, xe cộ dừng lại, tín hiệu đèn dành cho người đi bộ được đi thì bắt đầu dắt cụ. Em và cụ đi từ từ rồi sang đường bên kia. Cụ lại nắm tay em rồi xúc động nói: “Cảm ơn cháu nhiều nhé!”. Em mỉm cười nói với cụ: “Không có gì đâu ạ!” rồi lễ phép chào tạm biệt cụ.

– Hôm qua khi em đang đá bóng cùng các bạn trên sân trường thì quả bóng bị bay xuống cái hồ nước gần đó. Đúng lúc em đang loay hoay không biết phải làm như thế nào thì bác bảo vệ đã tiến lại gần. Sau khi nghe em giải thích tình hình, thì bác giúp bọn em lấy quả bóng lên. Nhận được quả bóng, bọn em ai ai cũng vui sướng. Bọn em cảm ơn bác vì đã giúp bọn em lấy bóng. Từ đây mà chúng em càng yêu quý bác hơn.

– Em đã làm được việc tốt là giúp đỡ bà cụ ăn xin. Trên đường về nhà em bắt gặp hình ảnh của một bà cụ đang ngồi ăn xin ở bên vệ đường. Trông cụ thật đáng thương, em đoán chắc cụ đã ngoài tám mươi tuổi, gương mặt cụ nhăn nheo và có những vết nám trên khuôn mặt. Cụ chống một chiếc gậy, tay cầm chiếc nón đã rách và bị vá nhiều miếng rồi chìa ra xin mọi người qua lại. Em chợt nhớ ra trong cặp mình cho đôi tất chân và một chiếc áo khoác. Em liền đưa cho cụ và nói: “ Cháu còn nhỏ nên cũng không có tiền để giúp cụ, cháu chỉ có đôi tất và chiếc áo khoác đã cụ của cháu, cụ cầm ấy và mặc tạm cho đỡ lạnh nhé cụ”. Em cảm thấy rất vui khi đã làm được một việc ý nghĩa.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Đặt 1 – 2 câu nói về một việc em thích làm trong ngày nghỉ cuối tuần. Khách hàng theo dõi bài viết, có vướng mắc khác vui lòng phản ánh trực tiếp để chúng tôi hỗ trợ được nhanh chóng, tận tình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com