Đâu là kiểu dữ liệu văn bản trong access? 2023

Kiểu dữ liệu văn bản trong access là Text, access là viết tắt của phần mềm Microsoft Access một phần mềm giúp quản lý cơ sở dữ liệu hoặc một hệ quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ giúp người dùng lưu trữ và quản lý thông tin dữ liệu dạng bảng.

Câu hỏi:

Đâu là kiểu dữ liệu văn bản trong access?

B. String 

C. Text 

D. Currency

Đáp án đúng C. 

Kiểu dữ liệu văn bản trong access là Text, access là viết tắt của phần mềm Microsoft Access một phần mềm giúp quản lý cơ sở dữ liệu hoặc một hệ quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ giúp người dùng lưu trữ và quản lý thông tin dữ liệu dạng bảng.

Giải thích lý do chọn đáp án đúng là C

Access là viết tắt của phần mềm Microsoft Access một phần mềm giúp quản lý cơ sở dữ liệu hoặc một hệ quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ giúp người dùng lưu trữ và quản lý thông tin dữ liệu dạng bảng.

Các kiểu dữ liệu trong Microsoft Access bao gồm:

– Dữ liệu kiểu text / short text trong access: Dữ liệu kiểu Text hay Short Text được dùng trong các trường hợp bạn muốn lưu trữ tên riêng, địa chỉ, tên đường hay tên phố…

– Dữ liệu kiểu number: Kiểu dữ liệu này sẽ phù hợp cho việc lưu trữ dữ liệu chẳng hạn như số lượng của một sản phẩm, khoảng cách, số học sinh, số khách hàng,…

– Dữ liệu kiểu currency: Dùng cho việc lưu trữ lượng tiền của mỗi đơn vị tiền tệ nhất định, lưu ý rằng trong trường hợp mà bạn làm việc với nhiều đơn vị tiền tề thì không nên sử dụng kiểu dữ liệu Currency này.

Thay vào đó hãy tách riêng giá trị tiền tệ cùng đơn vị tiền tệ thành 2 trường riêng biệt trong bảng.

– Dữ liệu kiểu yes/no: Kiểu dữ liệu này thích hợp cho các câu trả lời hoặc các trường mà chỉ cần thực hiện lưu trữ giá trị có hoặc không. 

– Dữ liệu kiểu date/time: Dữ liệu kiểu này sẽ phù hợp cho việc lưu trữ giá trị về thời gian

– Dữ liệu kiểu rich text: Dùng cho việc lưu trữ dữ liệu cả kiểu chữ và cả kiểu số cùng với định dạng về font chữ và màu sắc, có thể được hiển thị trên những control đã có hỗ trợ rich text

– Dữ liệu kiểu calculated field: Giúp lưu trữ giá trị sẽ được tính toán từ trường khác trong cùng bảng

– Dữ liệu kiểu attachment: Dữ liệu kiểu Attachment sẽ phù hợp với việc lưu trữ file đính kèm

– Dữ liệu kiểu hyperlink: giúp lưu trữ siêu liên kết

– Dữ liệu kiểu memo / long tex

Sử dụng Microsoft Access mang tới nhiều lợi ích thiết thực như:

– Công cụ giúp quản lý dữ liệu hiệu quả: Microsoft Access được thiết kế cho mọi đối tượng sử dụng để quản lý dữ liệu cho tất cả các ngành nghề. Đặc biệt nếu bạn sở hữu nhiều dữ liệu dạng bảng có liên kết với nhau thì đây sẽ là công cụ tuyệt vời để thống kê và quản trị chúng.

– Tạo cơ sở dữ liệu dễ dàng kể cả khi không rõ về IT: Microsoft Access có đầy đủ công cụ giúp bạn xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu dễ dàng ngay cả khi không am hiểu lĩnh vực IT, thiết kế.

Điều này rất phù hợp đối với những người mới bắt đầu học tập và tìm hiểu về cơ sở dữ liệu, quản trị cơ sở dữ liệu, kiến trúc dữ liệu,…

– Phần mềm hoàn toàn miễn phí: Hiện tại, Microsoft đã phát triển phiên bản Access miễn phí dành cho Web và Di Động khá hoàn thiện, phần mềm này nằm trong bộ công cụ văn phòng Office Online. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com