Hệ tuần hoàn được cấu tạo từ? 2023

Hệ tuần hoàn được cấu tạo từ là tim và hệ mạch, hệ tuần hoàn hoạt động nhờ áp lực liên tục từ tim và van, áp lực này đảm bảo rằng các tĩnh mạch mang máu đến tim và các động mạch vận chuyển nó ra.

Hệ tuần hoàn là hệ cơ quan có chức năng tuần hoàn máu trong cơ thể của hầu hết các động vật. Vậy Hệ tuần hoàn được cấu tạo từ?

Câu hỏi: Hệ tuần hoàn được cấu tạo từ?

B. Tim và động mạch

C. Tim và tĩnh mạch

D. Tim và mao mạch

Đáp án đúng A.

Hệ tuần hoàn được cấu tạo từ là tim và hệ mạch, hệ tuần hoàn hoạt động nhờ áp lực liên tục từ tim và van, áp lực này đảm bảo rằng các tĩnh mạch mang máu đến tim và các động mạch vận chuyển nó ra.

Giải thích lý do chọn đáp án đúng là A.

Hệ tuần hoàn là hệ cơ quan có chức năng tuần hoàn máu trong cơ thể của hầu hết các động vật Hệ tuần hoàn có chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng ôxy, cacbon điôxít hormone tế bào máu ra và vào các tế bào trong cơ thể để nuôi dưỡng nó và giúp chống lại bệnh tật, ổn định nhiệt độ cơ thể và độ pH, và để duy trì cân bằng nội môi.

Hệ thống tuần hoàn hoạt động nhờ áp lực liên tục từ tim và van, áp lực này đảm bảo rằng các tĩnh mạch mang máu đến tim và các động mạch vận chuyển nó ra

Kết hợp với hệ thống tim mạch, hệ thống tuần hoàn giúp chống lại bệnh tật, giúp cơ thể duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường và cung cấp cân bằng hóa học phù hợp để cung cấp cân bằng nội môi cho cơ thể, hoặc trạng thái cân bằng giữa tất cả các hệ thống.

Hệ thống tuần hoàn bao gồm bốn thành phần chính:

+ Tim: Có kích thước bằng hai bàn tay người lớn nắm chặt vào nhau, tim nằm gần trung tâm của ngực. Nhờ bơm ổn định, tim giữ cho hệ thống tuần hoàn hoạt động mọi lúc.

+ Động mạch: Động mạch mang máu giàu oxy ra khỏi tim và đến nơi cần đến.

+ Tĩnh mạch: Tĩnh mạch mang máu khử oxy đến phổi nơi chúng nhận oxy.

+ Máu: Máu là phương tiện vận chuyển của hầu hết mọi thứ trong cơ thể. Nó vận chuyển hormone, chất dinh dưỡng, oxy, kháng thể và những thứ quan trọng khác cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com