Hồ Sơ Xin Công Bố Mỹ Phẩm Nhập Khẩu như thế nào? 2023

Hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu là những giấy tờ và tài liệu được pháp luật quy định để một chủ thể kinh doanh có thể lưu thông sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất ở quốc gia khác tại thị trường Việt Nam.

Xã hội càng phát triển kéo theo nhu cầu làm đẹp ngày một lớn. Theo thống kê hàng năm, người Việt chi hàng triệu USD cho các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là mỹ phẩm nhập khẩu. Điều này chứng tỏ nếu kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu thì đây sẽ là một lĩnh vực mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho các nhà đầu tư, các nhà kinh doanh Việt Nam. Vậy để đưa một sản phẩm là mỹ phẩm nhập khẩu đến tay người tiêu dùng sau khi nhập khẩu các chủ thể kinh doanh phải thực hiện thủ tục pháp lý công bố như thế nào? Sau đây Luật LVN Group xin được gửi đến tổ chức, doanh nghiệp các thông tin về hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu để mọi người tham khảo.

Quy định của pháp luật về công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Căn cứ vào quy định của pháp luật hiện hành, mọi cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam, và chỉ được phép đưa mỹ phẩm nhập khẩu vào lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu. Những sản phẩm này khi lưu thông trên thị trường sẽ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành kiểm tra hậu mại. Chủ thể kinh doanh hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về chất lượng, tính an toàn của sản phẩm được công bố.

Khi thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu, chủ thể kinh doanh phải nộp lệ phí công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu theo quy định của pháp luật hiện hành.

Quy định của pháp luật về hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu

Căn cứ vào Thông tư 06/2011/TT-BYT, hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu bao gồm những giấy tờ sau:

– Bản sao giấy đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm lưu thông trên thị trường.

– Phiếu công bố mỹ phẩm được lập theo mẫu quy định tại Phụ lục 01-MP của Thông tư 06/2011/TT-BYT, kèm theo dữ liệu là bản mềm của phiếu công bố. Ngôn ngữ được sử dụng trong phiếu công bố mỹ phẩm là Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh hoặc song ngữ cả Tiếng Việt và Tiếng Anh.

– Giấy ủy quyền (bản chính hoặc bản sao) của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu mỹ phẩm ủy quyền cho cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông tại thị trường Việt Nam, được trình bày bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Giấy ủy quyền phải có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên ký kết. Ngoài ra giấy ủy quyền được lập phải đáp ứng được đầy đủ các nội dung theo quy định của pháp luật.

– Ngoài ra, hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu cũng cần thêm bản giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) do nước sở tại cấp (bản chính hoặc bản sao) có chứng thực hợp lệ, còn hạn. Nếu CFS không nêu thời hạn thì phải là bản được cấp trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp. Bên cạnh đó, CFS phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định, trừ khi được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên ký kết. 

Dịch vụ hỗ trợ thực hiện thủ tục xin công bố mỹ phẩm của Luật LVN Group

Hội nhập kinh tế và tự do hóa thương mại đã và đang thúc đẩy nền kinh tế đất nước, công dân là những người được hưởng lợi trực tiếp khi được mở mang tầm hiểu biết qua việc sử dụng những sản phẩm, dịch vụ từ các quốc gia trên thế giới, trong đó có mỹ phẩm. Vì vậy kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu sẽ là một lĩnh vực đầy tiềm năng đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên khi tính đến việc kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu, các chủ thể phải chú ý tới các quy định của pháp luật liên quan, đặc biệt là hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu. Nếu không thực hiện bước công bố này, chủ thể kinh doanh không được lưu thông sản phẩm đã nhập khẩu trên thị trường.

Để thực hiện thủ tục xin công bố mỹ phẩm, các cá nhân, tổ chức phải tìm hiểu kỹ quy định của pháp luật để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu gửi lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều này đòi hỏi các chủ thể phải có thời gian và kinh nghiệm thực hiện các thủ tục pháp lý, trong khi đó trên thực tế có quá nhiều công việc kinh doanh cần phải giải quyết. Hiểu được khúc mắc này, bao năm qua Luật LVN Group chuyên cung cấp các dịch vụ trọn gói hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến việc kinh doanh nói chung, kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu nói riêng. Các dịch vụ của chúng tôi luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao do chúng tôi luôn đảm bảo:

– Kết quả công việc tối ưu

– Thời gian thực hiện nhanh chóng

– Chi phí hợp lý

Nếu tổ chức, doanh nghiệp đang có nhu cầu kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu và muốn tìm hiểu rõ hơn về hồ sơ xin công bố mỹ phẩm nhập khẩu hay các dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 1900.0191 hoặc gửi thư qua địa chỉ email lienhe@luatlvn.vn để được tư vấn, hỗ trợ.

Các dịch vụ khác:

– Đăng ký mã số mã vạch

– Giấy phép mạng xã hội trực tuyến

– Đăng ký khuyến mãi

– Giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com