Lợi Ích Khi Thành Lập Công Ty Cổ Phần Như Thế Nào? 2023

Lợi ích khi thành lập công ty cổ phần là những điều mà chủ đầu tư quan tâm nhất trước khi thành lập loại mô hình doanh nghiệp này.

Căn cứ vào những thế mạnh và hạn chế của mình mà cá nhân, tổ chức sẽ lựa chọn thành lập những mô hình doanh nghiệp phù hợp.

Có thể thấy, hiện nay, không phải ngẫu nhiên mà mô hình doanh nghiệp cổ phần là sự lựa chọn của rất nhiều nhà đầu tư, mà nó đều xuất phát từ những lợi ích khi thành lập công ty cổ phần mang lại đã làm cho loại hình doanh nghiệp này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Thành lập công ty cổ phần mang lại những lợi ích gì?

Những lợi ích khi thành lập công ty cổ phần mang lại bao gồm:

Thứ nhất: Không giới hạn số lượng cổ đông tối đa

Đặc điểm của công ty cổ phần là yêu cầu số lượng cổ đông sáng lập phải có tối thiểu là 03 cổ đông, điều đó có nghĩa là công ty cổ phần không giới hạn số cổ đông tối đa góp vốn để sở hữu cổ phần của công ty nên loại hình công ty này rất phù hợp với các mô hình kinh doanh lớn.

Thứ hai: Chế độ chịu trách nhiệm của cổ đông

Công ty cổ phần có sự tách bạch rõ ràng về tài sản giữa các cổ đông với công ty cổ phần. Vì thế các cổ đông của công ty cổ phần có chế độ chịu trách nhiệm hữu hạn và chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn góp vào công ty. Đây sẽ là lợi thế vô cùng lớn cho các cổ đông của công ty khi hạn chế được nhiều rủi ro.

Thứ ba: Công ty cổ phần có cơ cấu tổ chức chặt chẽ

Công ty cổ phần có kết cấu chặt chẽ nhằm bảo vệ cao nhất quyền lợi các cổ đông, tạo các điều kiện tốt nhất cho việc quản lý công ty có hiệu quả. Các thiết chế trong công ty cổ phần bao gồm: đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị, ban kiểm soát, giám đốc và các chức danh quản lý khác.

Thứ tư: Công ty cổ phần có khả năng huy động vốn nhanh nhất

Điều này xuất phát từ việc công ty cổ phần có quyền phát hành chứng khoán thông thường là cổ phiếu và trái phiếu nhằm tăng vốn điều lệ, vốn vay của công ty.

Chính vì vậy đây là loại mô hình có khả năng huy động nguồn vốn nhanh nhất, lớn nhất.

Thứ năm:Quyền chuyển nhượng vốn góp của cổ đông

Đây là một trong những lợi ích khi thành lập công ty cổ phần mà cổ đông được hưởng, khi việc chuyển nhượng vốn góp cho các cá nhân, tổ chức khác ít có sự hạn chế nên cổ đông có thể làm chủ quá trình chuyển nhượng quyền sở hữu phần vốn góp của mình cho cá nhân khác.

Trên đây là những lợi ích khi thành lập công ty cổ phần mang lại cho các cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên trong quá trình thành lập công ty cổ phần Quý khách hàng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn từ việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ tài liệu… nhiều khi sẽ ảnh hưởng lớn đến những kế hoạch, định hướng phát triển công ty đã dự định. Chính vì vậy công ty Luật LVN Group cung cấp dịch vụ thành lập công ty cổ phần uy tín, chất lượng nhất, Quý khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin để hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty cổ phần cho chúng tôi, còn lại khách hàng sẽ nhận lại được:

– Giấy chứng nhận kinh doanh;

– Mẫu giấy chứng nhận con dấu;

– Tư vấn chi tiết sau dịch vụ thành lập công ty cổ phần đảm bảo hoạt động kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp mới diễn ra bình thường.

Mọi thắc mắc về lợi ích khi thành lập công ty cổ phần vui lòng liên hệ:

– Liên hệ yêu cầu Dịch vụ:  024.6285 2839; 024.39954438;

– HOTLINE: 0961.589.688- 0904.686.594

– Liên hệ ngoài giờ Hành chính:  1900.0191

– Email: lienhe@luatlvn.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com