Mạng không dây được kết nối bằng? 2023

Mạng không dây được kết nối bằng sóng điện từ, bức xạ hồng ngoại… mạng không dây là mạng điện thoại hoặc mạng máy tính sử dụng sóng radio làm sóng truyền dẫn hay tầng vật lý.

Câu hỏi:

Mạng không dây được kết nối bằng?

B. Sóng điện từ, bức xạ hồng ngoại… 

C. Cáp điện 

D. Cáp quang      

Đáp án đúng B.

Mạng không dây được kết nối bằng sóng điện từ, bức xạ hồng ngoại… mạng không dây là mạng điện thoại hoặc mạng máy tính sử dụng sóng radio làm sóng truyền dẫn hay tầng vật lý. 

Giải thích lý do chọn đáp án B:

Mạng không dây là mạng điện thoại hoặc mạng máy tính sử dụng sóng radio làm sóng truyền dẫn hay tầng vật lý.

Một mạng không dây là một mạng máy tính sử dụng các kết nối dữ liệu không dây giữa các nút mạng. Mạng không dây được ưa thích bởi các hộ gia đình, các doanh nghiệp hay các cơ sở kinh doanh vừa và lớn có nhu cầu kết nối internet nhưng không thông qua quá nhiều cáp chuyển đổi. Các mạng không dây được quản lý bởi hệ thống truyền thông vô tuyến của các nhà mạng. Những hệ thống này thường được đặt tập trung hoặc rời rạc tại những cơ sở lưu trữ của các nhà mạng. Cấu trúc mạng thường được sử dụng là cấu trúc OSI.

Những ví dụ điển hình về mạng không dây là: mạng wifi, mạng 3G, mạng điện thoại di động, mạng bluetooth, mạng nội bộ không dây (WLAN), mạng cảm biến không dây, mạng truyền thông vệ tinh và mạng sóng mặt đất.

Cũng tương tự như hệ thống mạng dây, mạng không dây cũng có thể căn cứ vào phạm vi phủ sóng để phân loại. Hơn thế nữa, mạng không dây còn có thể được phân loại dựa theo giao thức báo hiệu. Theo cách này mạng không dây được chia làm hai loại là mạng không dây có sử dụng giao thức báo hiệu được cung cấp bởi nhà quản lí viễn thông cho hệ thống di động, ví dụ đơn giản ta có thể kể đến chính là mạng 3G một loại nữa chính là mạng không dây không sử dụng giao thức báo hiệu, ta có thể hiểu rõ hơn qua mạng Ethernet, Internet.

Việc phân loại theo vùng phủ sóng có lẽ được để ý đến nhiều hơn. Theo đó mạng không dây được chia làm 4 loại chính: WLAN, WPAN, WWAN và WMAN.

Khi thiết lập mạng không dây trong phạm vi gia đình hoặc công ty cỡ nhỏ hệ thống mạng WLAN chính là hệ thống phù hợp và hiệu quả nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com