Mẫu công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị 2023

Công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị là một văn bản được các cơ quan, tổ chức lập ra dùng để đề nghị mua sắm thiết bị sử dụng vào hoạt động nào đó của cơ quan, tổ chức.

Hiện nay, khi một cơ quan, tổ chức cấp dưới muốn mua sắm trang thiết bị thì đều phải làm công văn đề nghị lên cơ quan, tổ chức cấp trên để được chấp thuận. Vậy cách viết công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị như thế nào? Mẫu công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị?

Công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị cần có những nội dung nào?

Công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị là một văn bản được các cơ quan, tổ chức lập ra dùng để đề nghị mua sắm thiết bị sử dụng vào hoạt động nào đó của cơ quan, tổ chức.

Khi soạn thảo Công văn đề nghị mua sắm trang thiết cần trình bày đầy đủ quốc hiệu và tiêu ngữ vì công văn đề nghị mua sắm trang thiết là một trong những biểu mẫu hành chính tiêu biểu, thể hiện đúng pháp luật.

Đơn vị kính gửi: là cơ quan cấp trên tiếp nhận công văn

Tên phòng ban/ đơn vị đề nghị mua sắm trang thiết bị

Căn cứ thành lập công văn đề nghị mua sắm trang thiết

 Lý do làm công văn: Lý do cần được nêu rõ ràng, thuyết phục.

Mục đích của việc mua sắm trang thiết bị

Ghi rõ ngày tháng làm công văn, chữ ký xác nhận của người đại diện cho cơ quan làm công văn.

Một số lưu ý khi làm công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị

Nội dung của công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị phải được trình bày khoa học, rõ ràng, nội dung phải chính xác, có như vậy cấp trên, lãnh đạo mới nắm bắt được đúng nội dung yêu cầu để quyết định về việc có nên chấp thuận đề nghị mua sắm trang thiết bị hay không.

Đơn vị viết công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị phải có lý do thuyết phục cho việc đề nghị mua sắm trang thiết bị và trình bày cụ thể.

Một tờ công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị để được xét duyệt ngoài nội dung chuẩn chỉnh, cần phải kèm theo các giấy tờ cần thiết chứng minh yêu cầu mua sắm trang thiết bị. Công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị cần có sự xác nhận và chữ ký của người đại diện của cơ quan, tổ chức thì mới có hiệu lực.

Về phía cơ quan nhận công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị thì sau khi nhận được công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị phải cử thanh tra xem xét tình hình thực tế tại mỗi đơn vị rồi mới xem có thể xét duyệt yêu cầu được không. Vì có khá nhiều tổ chức lợi dụng công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị để nhằm thực hiện vào những mục đích không chính đáng, nhằm trục lợi cá nhân.

 Mẫu công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị

TÊN CƠ QUAN

Số:     /V/v: Đề nghị mua sắm trang thiết bị

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…, ngày     tháng  năm 2021

 

Kính gửi: …

Căn cứ quyết định số …../QĐ-… ngày…..tháng…..năm……. của……………………về việc……………

Căn cứ vào tình hình thực tế tại …………………………………….

Do nhu cầu cấp thiết cần hiện nay tại đơn vị xét thấy cần phải mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ công tác……………-……………. kính trình đến…………………………..xin chủ trương mua sắm trang thiết bị năm …………………. để tiến hành, thực hiện mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất cụ thể như sau:

STT Trang thiết bị Số lượng Đơn vị tính Đơn giá Thành tiền
1 Máy tính để bàn 10 Chiếc 15.000.000 đồng 150.000.000 đồng
2 Ghế 20 Chiếc 1000000 đồng 20000000 đồng

Rất mong sự xem xét chấp thuận của…………………………………

TRƯỞNG PHÒNG

 

 

Trên đây là nội dung bài viết về Mẫu công văn đề nghị mua sắm trang thiết bị? hi vọng sẽ cung cấp những thông tin bổ ích đến bạn đọc.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com