Người lao động nhận công việc về làm tại nhà được không? 2023

Sự phát triển của công nghệ thông tin và các phần mềm quản lý lao động khiến cho có nhiều công việc thay vì làm tại trụ sở cơ quan, doanh nghiệp có thể làm tại nhà mà không ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc.

Quy định về Người lao động nhận công việc về làm tại nhà

Điều 167. Người lao động nhận công việc về làm tại nhà

Người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nhận việc về làm tại nhà. 

Bình luận quy định về Người lao động nhận công việc về làm tại nhà

Sự phát triển của công nghệ thông tin và các phần mềm quản lý lao động khiến cho có nhiều công việc thay vì làm tại trụ sở cơ quan, doanh nghiệp có thể làm tại nhà mà không ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc. Nhận việc về làm tại nhà có nhiều lợi ích trong thời đại hiện nay, vừa tiết kiệm chi phí điện, nước cho người sử dụng lao động tại nơi làm việc, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người lao động, bên cạnh đó người lao động có thể chăm sóc con cái hoặc làm công việc nhà vào thời gian rảnh rỗi, do đó, ngày càng có nhiều lao động trẻ mong muốn nhận việc về làm tại nhà.

 Pháp luật lao động cũng cho phép người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nhận việc về làm tại nhà. Tuy nhiên, khái niệm “nhà” chưa được luật quy định rõ là nhà riêng tại nơi thường trú, cư trú hay một địa điểm khác bên ngoài cơ quan, doanh nghiệp mà người lao động có thể tiến hành công việc của mình. Do đó, người sử dụng lao động và người lao động phải thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng lao động về địa điểm làm việc để tránh các tranh chấp phát sinh có thể xảy ra.

Khi hợp đồng lao động được giao kết, người sử dụng lao động có trách nhiệm trả lương và các quyền lợi cho người lao động theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, quy định trong nội quy và thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp, không được phân biệt đối xử giữa người lao động làm việc tại nhà và người lao động làm việc tại doanh nghiệp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com