Những hành vi nào dưới đây được cho là gia đình hạnh phúc? 2023

Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp, pháp luật.

Hạnh phúc gia đình là điều quý giá và thiêng liêng nhất đối với mỗi con người. Do đó chúng ta hãy cố gắng xây dựng và vun vén cho gia đình của mình. Liên quan đến vấn đề này nhiều người đặt câu hỏi: Những hành vi nào dưới đây được cho là gia đình hạnh phúc?

Câu hỏi: Những hành vi nào dưới đây được cho là gia đình hạnh phúc?

B. Gia đình một vợ, một chồng.

C. Trong gia đình người chồng luôn có quyền quyết định.

D. Cả A, B.

Đáp án đúng là đáp án D.

Những hành vi được cho là gia đình hạnh phúc là vợ chồng bình đẳng, yêu thương nhau và Gia đình một vợ, một chồng (Cả A, B).

Lý giải việc chọn đáp án D là đáp án đúng

Luật hôn nhân gia đình quy định:

+ Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp, pháp luật.

+ Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình.

– Vợ chồng bình đẳng, yêu thương nhau là một yếu quan trọng hàng đầu của một gia đình hạnh phúc. Nếu gia đình có yếu tố này thì gia đình đó luôn bền chặt và vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống.

– Gia đình một vợ, một chồng là một yếu tố cũng quan trọng góp phần làm cho gia đình hạnh phúc hơn. Vợ chồng yêu thương, san sẻ thấu hiểu nhau, không bị người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của hai người làm xảy ra tình trạng ghen tuông, bạo lực gia đình.

– Trong gia đình người chồng luôn có quyền quyết định là yếu tố không thể hiện gia đình hạnh phúc bởi vì như vậy là không thể hiện như bình đẳng của vợ chồng, thể hiện người chồng là người nắm mọi quyết định của gia đình, như vậy hạnh phúc gia đình rất khó để trọn vẹn.

Giải thích nguyên nhân không chọn các phương án còn lại

Các phương án còn lại chưa đúng vì các lý do cụ thể như sau:

+ Phương án A.Những hành vi nào dưới đây được cho là gia đình hạnh phúc là Vợ chồng bình đẳng, yêu thương nhau là đáp án đúng nhưng đặt trong các đáp án câu hỏi đưa ra thì nếu chỉ chọn đáp án A là chưa đầy đủ.

+ Phương án B.Những hành vi nào dưới đây được cho là gia đình hạnh phúc là Gia đình một vợ, một chồng là đáp án đúng nhưng đặt trong các đáp án câu hỏi đưa ra thì nếu chỉ chọn đáp án B là chưa đầy đủ.

+ Phương án C. Những hành vi nào dưới đây được cho là gia đình hạnh phúc là Trong gia đình người chồng luôn có quyền quyết định là đáp án sai, bởi vì như vậy không thể hiện bình đẳng giữa vợ chồng, thể hiện người chồng là người nắm mọi quyết định của gia đình, như vậy hạnh phúc gia đình rất khó để trọn vẹn.

Như vậy, đáp án đúng và đầy đủ nhất là đáp án D. Những hành vi nào dưới đây được cho là gia đình hạnh phúc là Cả A, B.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com