Phần đuôi của tên tập tin trong access là? 2023

Phần đuôi của tên tập tin trong access 2010 là Mdb, Mdb viết tắt bởi Microsoft Accesss DataBase, Access là một phần nằm trong bộ office và dùng để xây dựng một phần mềm đơn giản.

Câu hỏi:

Phần đuôi của tên tập tin trong access 2010 là?

B. Doc

C. Xml

D. Mdb

Đáp án đúng D.

Phần đuôi của tên tập tin trong access 2010 là Mdb, Mdb viết tắt bởi Microsoft Accesss DataBase, Access là một phần nằm trong bộ office và dùng để xây dựng một phần mềm đơn giản có chức năng thiết lập các bảng dữ liệu, tạo mối liên kết giữa các bảng,…

Giải thích lý do chọn đáp án đúng là D

Access là một phần nằm trong bộ office và dùng để xây dựng một phần mềm đơn giản. Ở đây Access có 2 phần chính vừa là chương trình cơ sở dữ liệu và cung cấp các công cụ để có thể lập trình xử lý giao diện, tạo báo cáo và viết mã lệnh(code) cho người sử dụng.Chính vì thế mà không cần phải thêm những công cụ khác. 

– Chức năng của Access:

+ Thiết lập các bảng dữ liệu;

+ Nhập dữ liệu từ các định dạng như Excel, Database, Web Content,…

+ Tạo mối liên kết giữa các bảng;

+ Truy xuất thông tin từ một bảng hoặc nhiều bảng thông qua liên kết;

+ Xuất dữ liệu thành các file Excel, CSV, Access, PDF,…

+ Tự động hóa quy trình bằng VBA;

+ Thiết kế báo cáo;

+ Tổng hợp, tính toán dữ liệu.

– Các đối tượng trong Microsoft Access

Có 4 loại đối tượng trong Access, cụ thể:

+ Bảng (Table): Bảng cho phép lưu trữ dữ liệu, mỗi bảng sẽ bao gồm nhiều cột hay còn gọi là trường (field). Các cột sẽ có kiểu dữ liệu khác nhau tùy vào ý nghĩa dữ liệu cột đó thể hiện, có thể điều chỉnh kiểu dữ liệu phù hợp cho chúng.

+ Truy vấn (Query): Truy vấn giúp tìm kiếm, truy xuất, sắp xếp dựa vào các điều kiện mà bạn muốn dữ liệu hiển thị ra như thế nào. Có thể kết hợp truy xuất dữ liệu từ nhiều bảng dựa vào mối liên kết giữa chúng.

+ Biểu mẫu (Form): Biểu mẫu cho phép chúng ta thiết kế cho việc nhập, hiển thị thông tin hoặc điều khiển ứng dụng. Có thể tự động hóa quy trình làm việc trên dữ liệu dựa vào lập trình VBA và gán các tác vụ đó vào biểu mẫu.

+ Báo cáo (Report): Báo cáo giúp người dùng tạo và tùy chỉnh, định dạng, tính toán, tổng hợp thông tin và xuất ra kết quả.

– Các ưu điểm của phần mềm access trong quản lý dữ liệu

+ Đơn giản hóa khi sử dụng

Từ việc xác định cụ thể cấu trúc bảng,  Access làm cho cơ sở dữ liệu dễ dàng để lưu trữ thông tin ở một nơi và tham khảo nó ở nhiều nơi. Ví dụ, thông tin khách hàng có thể được lưu giữ trong một bảng của khách hàng nơi tên, địa chỉ, số điện thoại, email, vv được lưu giữ.

+ Tạo các ứng dụng tùy chỉnh một cách nhanh chóng: Mẫu bảng

+ Xây dựng các ứng dụng dễ sử dụng: Trải nghiệm ứng dụng

– Phần mềm quản lý bằng access xử lý mã tạo giao diện chuyên nghiệp, cho phép người dùng dễ tương tác và sử dụng. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc bị lạc trong dữ liệu. Các ứng dụng tự động có giao diện hấp dẫn, trải nghiệm người dùng nhất quán…

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com