Thành lập chi nhánh công ty tại Ninh Bình 2023

Chi nhánh có chức năng hoạt động gần như chức năng của công ty mẹ; như được kinh doanh ngành, nghề của công ty mẹ trực tiếp tại chi nhánh, có thể hoạch toán thuế phụ thuộc hoặc độc lập với công ty mẹ, được ký hợp đồng kinh doanh tại chi nhánh.

Với mục đích mở rộng quy mô, hoạt động sản xuất cũng như tăng cường sự trao đổi với khách hàng, sau một thời gian kinh doanh và có mong muốn mở rộng thị trường của mình, các doanh nghiệp thường chọn thành lập chi nhánh. Vậy chi nhánh là gì? Thành lập chi nhánh công ty tại Ninh Bình như thế nào? Khách hàng quan tâm theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

Quy định của pháp luật về chi nhánh công ty

– Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

– Tư cách pháp nhân: Chi nhánh  không có tư cách pháp nhân không đủ các điều kiện để một tổ chức được công nhận là pháp nhân: Được thành lập hợp pháp.

– Có cơ cấu tổ chức chặt chẽ.

– Có tài sản độc lập với cá nhân, tổ chức khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản đó.

– Nhân danh mình tham gia các quan hệ pháp luật một cách độc lập.

– Về chức năng, nhiệm vụ:

+ Chi nhánh có chức năng hoạt động gần như chức năng của công ty mẹ; như được kinh doanh ngành, nghề của công ty mẹ trực tiếp tại chi nhánh, có thể hoạch toán thuế phụ thuộc hoặc độc lập với công ty mẹ, được ký hợp đồng kinh doanh tại chi nhánh.

+ Địa điểm kinh doanh là nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

+ Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

+ Định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

– Về tổ chức, hoạch toán kế toán và kê khai thuế:

Chi nhánh có thể hạch toán phụ thuộc hoặc độc lập, đăng ký mã số thuế riêng, con dấu riêng, sử dụng hóa đơn riêng nếu chi nhánh có nhu cầu kê khai thuế riêng. Nếu chi nhánh hạch toán phụ thuộc cùng tỉnh, thành với trụ sở chính thì kê khai thuế tập trung với Công ty chính, hạch toán báo sổ cho Công ty tổng hợp kê khai thuế.

Thành phần hồ sơ thành lập chi nhánh tại Ninh Bình gồm những gì?

Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm:

– Thông báo thành lập chi nhánh theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

– Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh)

– Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần)

– Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên);

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.

Trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh công ty tại Ninh Bình

Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh

Thông tin Cơ quan đăng ký kinh doanh có địa chỉ: Số 15 Lê Hồng Phong, Thanh bình, Ninh Bình Hoặc nộp online qua website: dangkykinhdoanh.gov.vn.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Thời gian nhận kết quả

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét hồ sơ và trả kết quả về cho doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập chi nhánh tại Luật LVN Group

Khi sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật LVN Group, doanh nghiệp sẽ được các chuyên viên tư vấn, hướng dẫn, các vấn đề liên quan đến thành lập chi nhánh; cũng như các chi phí dịch vụ cần phải trả.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn khách hàng về cách đặt tên, chọn địa chỉ, tại tỉnh Ninh Bình, kế toán tại chi nhánh.

Hơn nữa, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng cách thức thành lập chi nhánh công ty; hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị các tài liệu cần thiết để hoàn thiện hồ sơ. Tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và chuyển cho khách hàng để ký và đóng dấu.

Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố, thay mặt khách hàng nhận kết quả; tiến hành hoàn thiện các thủ tục khắc dấu của chi nhánh. Thực hiện bố cáo thông tin doanh nghiệp và mẫu dấu của chi nhánh lên công thông tin quốc gia nếu được ủy quyền.

Ngoài ra, tại Luật LVN Group chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng hoàn tất các thủ tục cần thiết, sau khi chi nhánh công ty đi vào hoạt động.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về Thành lập chi nhánh công ty tại Ninh Bình. Khách hàng quan tâm, có vướng mắc khác hoặc có nhu cầu báo giá sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ hotline: 1900.0191 để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com