Thành lập công ty tại quận Tây Hồ 2023

Quận Tây Hồ nằm ở phía Tây Bắc là trung tâm dịch vụ, văn hóa của thủ đô Hà Nội. Đây là quận có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, phía bắc và phía đông là sông Hồng chảy xuống, có nhiều di tích lịch sử, nhiều làng xóm tồn tại lâu đời với nhiều nghề thủ công truyền thống.

Hà Nội là một trong các thành phố có nền kinh tế phát triển ở Việt Nam, mỗi năm có rất nhiều doanh nghiệp thành lập, với vị trí địa lý thuận lợi, thu hút du lịch, vốn đầu tư quận Tây Hồ là một lựa chọn để cá nhân, tổ chức thành lập công ty. Để có thể hoàn thiện tư cách pháp lý,công ty đủ điều kiện hoạt động sản xuất, kinh doanh là không hề đơn giản.

Giới thiệu vài nét về quận Tây Hồ

Quận Tây Hồ nằm ở phía Tây Bắc là trung tâm dịch vụ, văn hóa của thủ đô Hà Nội.  Đây là quận có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, phía bắc và phía đông là sông Hồng chảy xuống, có nhiều di tích lịch sử, nhiều làng xóm tồn tại lâu đời với nhiều nghề thủ công truyền thống.

Sau rất nhiều năm xây dựng và trưởng thành quận Tây Hồ đã ngày càng lớn mạnh với tốc độ phát  triển kinh tế khá cao, giá trị sản xuất bình quân tăng, thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Kinh tế phát triển theo hướng dịch vụ – du lịch – công nghiệp – nông nghiệp.

Điều kiện để thành lập công ty tại quận Tây Hồ

Để có thể thành lập công ty tại quận Tây Hồ cần phải đáp ứng một số điều kiện dưới đây:

Về chủ thể thành lập công ty

Cá nhân, tổ chức đều có quyền thành lập doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 18 Luật Doanh nghiệp 2014.

–  Về đặt tên công ty

Để có thể đặt tên công ty phải đảm bảo các yếu tố sau:

+ Căn cứ vào Điều 38 Luật doanh nghiệp, tên công ty phải đảm bảo bao gồm hai thành tố loại hình doanh nghiệp và tên riêng.

Loại hình doanh nghiệp gồm công ty trách nhiệm hữu hạn (Công ty TNHH) , công ty cổ phần (Công ty CP) , công ty hợp doanh (Công ty HD), doanh nghiệp tư nhân (DNTN).

Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt,các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Ngoài ra tên công ty phải được gắn tại trụ sở chính, văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh. Trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu, ấn phẩm phải có tên công ty.

+ Một số lưu ý khi đặt tên công ty:

Tên không được đặt trùng, tương tự, cố ý gây nhầm lẫn với các công ty đã đặt trước.Từ ngữ phải đúng với văn hóa, thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Về ngành nghề đăng ký kinh doanh

Cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp được phép kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Không được phép đầu tư kinh doanh khi chưa đủ điều kiện theo quy đinh tại Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp.

Ngành nghề cấm kinh doanh là các ngành nghề ảnh hưởng đến quốc phòng an ninh, trật tự, an toàn xã hội, văn hóa như kinh doanh mại dâm, mua bán bộ phận cơ thể người…

Về địa điểm kinh doanh

Trụ sở chính của công ty phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam, có đầy đủ số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại.Không được sử dụng chung cư, khu tập thể làm trụ sở công ty.

Về vốn điều lệ khi thành lập công ty

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viện, cổ đông cam kết góp và được ghi vào điều lệ công ty. Đối với những ngành nghề không yêu cầu thì chủ công ty tự quyết và đăng ký thành lập công ty.

Về con dấu

 Doanh nghiệp có quyền tự quyết nhưng phải đảm bảo có mã số doanh nghiệp và tên doanh nghiệp. Trước khi sử dụng con dấu cần phải đi đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ thành lập công ty tại quận Tây Hồ

Khi thành lập công ty, cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau đây:

+ Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

+ Dự theo điều lệ công ty căn cứ vào Luật Doanh nghiệp 2014

+ Danh sách ghi các cổ đông tham gia sáng lập ( đối với công ty cổ phần ), danh sách các thành viên ( đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh )

+ Trong trường hợp cá nhân thành lập công ty phải có chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp tổ chức thành lập công ty phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức.

+ Quyết định góp vốn đối với cổ đông công ty là tổ chức, thành viên công ty.

+  Chứng chỉ hành nghề Tổng Giám đốc, Giám đốc theo quy định của pháp luật.

+ Và một số tài liệu, giấy tờ khác.

Dịch vụ thành lập công ty tại quận Tây Hồ

– Tiếp nhận thông tin Luật LVN Group sẽ  giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

– Tư vấn chi tiết từng vấn để để khách hàng có cách hiểu tổng quan nhất trong suốt quá trình thành lập công ty.

– Tư vấn khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.

– Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ thành lập công ty tại quận Tây Hồ.

– Tư vấn để hoàn thiện hồ sơ nhanh, chính xác và tiết kiệm thời gian, chi phí.

– Đồng hành, hỗ trợ tư vấn nội dung trong suốt quá trình hoạt động của Doanh nghiệp.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc và tư vấn về thành lập công ty tại quận Tây Hồ. Mọi thông tin chi tiết, Quý độc giả vui lòng liên hệ với Luật LVN Group để được tư vấn cụ thể qua hotline: 1900.0191 – 1900.0191.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com